Bạn bắt buộc dọn dẹp cọ trang điểm bao lâu một lần?

bí quyết giặt cọ trang điểm như thế nào? Trong công đoạn dùng, cọ trang điểm sẽ mau chóng bị bẩn. không chỉ tích tụ khá nhiều cặn mỹ phẩm như phấn, kem, màu mắt, cọ trang điểm còn là nơi bám bẩn bởi bụi, bã nhờn, tế bào chết. Vì thế, việc dọn dẹp cọ trang điểm thường xuyên là điều lời bắt buộc. khiến cho việc sạch cọ sẽ giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn do tích tụ vi khuẩn, giúp công đoạn dùng cọ bắt buộc chăng hơn và kéo dài tuổi thọ trang bị.

khi nào thì bắt buộc vứt bỏ cọ trang điểm?

bí quyết khiến cho sạch cọ trang điểm như thế nào? Tuy việc dọn dẹp thường xuyên có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của cọ trang điểm nhưng các thứ này đều có thời hạn dùng. Thực tế, nguyên tắc chung là bạn nên thay cọ trang điểm sau 3 tháng. Nhưng nếu bạn cảm thấy cọ không bị biến đổi hình dạng, biến đổi màu thì vẫn có thể tiếp tục dùng. 

khi bạn cảm thấy lông cọ bắt đầu sờn, rụng, biến dạng, biến màu, có mùi hôi… thì bạn nên vứt bỏ chúng và thay thế bằng bộ cọ mới. Ví dụ bí quyết nhận biết cọ tán kem nền dạng lỏng cần thay mới là hình dạng lông cọ bị tưa ra, nhăn nhúm, sợi lông kết dính lại dù bạn đã khiến sạch kỹ càng.

Tại sao cần mua hiểu bí quyết dọn dẹp cọ trang điểm mới chọn?

có thể hẳn các cô gái xinh đẹp và sành điệu của Trumgiatla ai cũng sở hữu nhiều dụng cụ trang điểm đặc biệt là cọ, nào là cọ cho phấn má, phấn mắt và cả cọ cho môi. Thế nhưng chưa bắt buộc nàng nào cũng biết bí quyết dọn dẹp cọ trang điểm và tầm quan trọng của việc này.

  • các trang bị phấn nền, phấn má sau lúc makeup thường sẽ bám lại trong cọ.

  • ngoại trừ ra, trong giai đoạn trang điểm, chất nhờn lúc không của da và bụi bẩn trong môi trường cũng sẽ bám vào dụng cụ.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một trang bị lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

buộc phải dọn dẹp cọ trang điểm theo định kỳ và đúng biện pháp

bí quyết rửa cọ trang điểm như thế nào? Cọ trang điểm cất các hạt phấn sẽ giúp bạn vươn lên là xinh đẹp hơn lúc sử dụng để trang điểm cho da mặt của mình. Để giảm thiểu bị nổi mụn, cứng cáp hẳn, bạn cũng thường xuyên tẩy trang sau một ngày đang chạy mang lớp phấn phủ. Và kèm theo cọ trang điểm cũng vậy, lúc bạn sử dụng xong thì cần đựng chúng một giải pháp cẩn thận để không cho bụi bẩn bám vào bề mặt lông của cọ. Trung bình thì cứ 1 tuần bạn đề nghị dọn dẹp cọ trang điểm một lần. Đối sở hữu cọ phấn mắt, cọ đánh kem che phần còn kém, bạn đề nghị lúcến cho sạch khoảng 2 hoặc 3 ngày 1 lần.

5 bước dọn dẹp cọ trang điểm đúng giúp kéo dài thời gian tiêu dùng

  • Bước 1. lúcến cho cho cho cho ướt lông cọ.

Bạn hãy rửa sạch lông cọ trang điểm dưới vòi nước ấm. giảm thiểu để nước dính lên phần tay cầm. Điều này sẽ lúcến cho bong lớp keo liên kết sở hữu phần kẹp kim dòng, lúcến cho cho lông cọ bị rụng đi và dễ lúcến hỏng cọ.

  • Bước 2. Nhẹ nhàng xoa bóp trong xà phòng.

Bạn hãy cho một ít xà phòng ra lòng bàn tay và xoáy cọ khắp lòng bàn tay theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Hãy đảm bảo toàn bộ phần lông cọ được thẩm thấu xà phòng. ko kể đó, bạn cũng có thể cho xà phòng vào miếng rửa cọ, xoay cọ nhẹ nhàng để dọn dẹp cọ trang điểm.

  • Bước 3. Xả sạch cọ có nước.

Sau lúc lông cọ đã được lúcến cho cho sạch có xà phòng, bạn hãy rửa cọ lại sở hữu nước ấm đến lúc nào thấy nước trong. giả dụ bạn thấy nước vẫn màu đục, không chảy sạch cặn mỹ phẩm, bạn có thể lặp lại bước 1 – 2. Đừng quên không để nước chảy vào thân cọ trang điểm.

  • Bước 4. Vắt ráo nước.

tiêu dùng ngón tay vuốt nhẹ nhàng phần lông cọ để vắt bớt nước dư thừa và định hình lại hình dáng ban đầu của lông cọ. Hãy đảm bảo bạn tiêu tiêu dùng lực tay nhẹ nhàng, việc vuốt quá mạnh sẽ lúcến cho rụng lông cọ và gây hư hỏng cọ trang điểm.

  • Bước 5. Phơi khô.

Đặt cọ trang điểm đã ráo nước trên khăn tắm hoặc khăn giấy để cọ khô một biện pháp trùng hợp. Chỉ cần qua một đêm là bạn có thể tiêu dùng lại cọ vào buổi sáng ngày hôm sau.

#4 bí quyết dọn dẹp cọ trang điểm tại nhà cực nhanh và sạch

1. dọn dẹp cọ makeup và bông trang điểm bằng sữa rửa mặt

biện pháp rửa dụng cụ trang điểm nhanh và đơn kém chất lượngn nhất chính là sử dụng sữa rửa mặt. Đây là máy được điều chế có khả năng lúcến cho sạch bụi bẩn, phấn, kem nền… Hơn nữa, sữa rửa mặt cũng là chất tẩy dịch vụ da mặt – vùng da nhạy cảm nhất. vì thế, sử dụng chúng lúcến cho chất tẩy rửa là cũng là biện pháp dọn dẹp cọ trang điểm mê thích nhất.

2. giải pháp dọn dẹp cọ trang điểm bằng nước rửa dĩa

Trong giả dụ không có sữa rửa mặt thì nước rửa chén là máy có thể thay thế. Bạn có thể tiêu tiêu sử dụng trực tiếp nước rửa dĩa hoặc pha loãng chúng sở hữu nước lạnh theo tỷ lệ 1:4. Bên cạnh việc lúcến cho sạch, một số chiếc đồ vật nước rửa dĩa như Sunlight sở hữu thành phần chiết xuất từ Chanh và lá Bạc Hà còn có khả năng diệt vi khuẩn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa phần lông cọ trở đề nghị nơi ẩn nấp có hại của chúng.

Sunlight Diệt Khuẩn là dòng thiết bị được nhiều gia đình tin sử dụng, có khả năng diệt đến 99.9% vi khuẩn, ngăn ngừa mầm bệnh và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Theo đó, nước rửa chén Sunlight diệt khuẩn là thiết bị được Viện Pasteur chứng nhận có khả năng diệt khuẩn hiệu quả và còn được Viện Da Liễu Trung Ương kiểm định dịu nhẹ mang làn da. Do đó, các chị em sẽ không bắt buộc lo sợ da bị kích ứng trong thủ tục sử dụng đồ vật này.

Còn ví như chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng các chiếc nước dọn dẹp dụng cụ trang điểm chuyên dụng sắm ở các liên hệ nhé.

3. biện pháp lúcến cho cho sạch dụng cụ trang điểm bằng xà phòng

tiêu tiêu dùng nước rửa cọ trang điểm cái nào buộc bắt buộc chăng? dọn dẹp cọ trang điểm bằng nước xà phòng là giải pháp lsáng kiến mới giúp dòng bỏ những cặn kem nền, kem che phần còn kém hay son môi. Bạn có thể tậu tậu những cái xà phòng dọn dẹp cọ trang điểm dạng lỏng hoặc dạng thỏi hoặc bánh xà phòng  theo sở thích. Hướng dẫn bí quyết lúcến: 

  • Bước 1: Để cọ xuôi theo chiều hướng xuống và làm ướt mang nước ấm

Giữ phần lông cọ trang điểm theo chiều hướng xuống và làm ướt nhẹ nhàng có nước ấm. Bạn cần lưu ý đừng để phần thân cọ trang điểm bị ướt vì nước sẽ làm lỏng phần keo liên kết, lúcến lông cọ bị rụng. Bạn cứ tiếp tục cho nước chảy vào đầu cọ để rửa trôi đi những lớp cặn mỹ phẩm trang điểm. Đặc biệt đừng bắt buộc rửa cọ dưới vòi nước nóng vì nhiệt độ cao cũng lúcến lớp keo dễ bị lỏng. 

  • Bước 2: Xoáy lông cọ vào xà phòng để cái bỏ đầy đủ bụi bẩn

Cho một giọt xà phòng vào miếng rửa cọ hoặc lòng bàn tay của bạn. Sau đó xoáy lông cọ vào xà phòng để làm sạch đông đảo những bụi bẩn, mỹ phẩm tích tụ. Trong nếu bạn sử dụng xà phòng dạng thỏi, hãy nhẹ nhàng chà cọ vào thỏi xà phòng để tạo bọt.

  • Bước 3: Bóp nhẹ nhàng phần lông cọ cho ráo nước

Dùng tay nhẹ nhàng bóp cọ trang điểm hoặc bông mút (sponge) để ráo nước và xà phòng dư thừa.

  • Bước 4: Rửa cọ cho đến lúc nước trong vắt

Tiếp tục rửa lông cọ lại có nước sạch theo chiều hướng phần lông cọ xuống đến lúc thấy nước trong thì dừng lại. 

  • Bước 5: Dùng lực nhẹ nhàng để vắt hết nước

Nhẹ nhàng vắt hết phần nước dư thừa và vuốt lại lông cọ để định hình đầu cọ về hình dáng ban đầu. Chú ý buộc phải dùng lực tay nhẹ nhàng, hạn chế quá mạnh sẽ làm rụng lông cọ trang điểm.

  • Bước 6: Để nước từ phần lông cọ thấm vào khăn hoặc giấy

Đặt cọ trang điểm lên khăn tắm hoặc khăn giấy để làm khô cọ một biện pháp tự dưng.

  • Bước 7: Không dùng đồ vật sấy hay lắp thêm duỗi tóc để làm khô cọ trang điểm

Trong ví như bạn muốn làm khô c ọ trang điểm nhanh gọn, hãy phơi cọ ở nơi có gió. Đừng nên dùng thứ sấy hay vật dụng duỗi tóc vì chúng có thể lúcến lông cọ bị khô, rụng và hư hỏng. ví như muốn sử dụng thứ sấy, bạn cần đảm bảo nhiệt độ đồ vật sấy nhẹ nhất, đầu đồ vật sạch và hong khô từ xa.

4. bí quyết dọn dẹp cọ trang điểm có cồn và chất tẩy rửa chuyên dụng

Việc sử dụng cồn để làm sạch cọ trang điểm cần buộc phải được chú ý và dọn dẹp đúng cách. Cồn có tính tẩy rửa khá mạnh bắt buộc bạn hãy chọn mẫu cồn có chứa nồng độ phải chăng. Và rửa thật sạch sau lúc bạn ngâm chổi cọ trang điểm trong dung dịch cồn. Thường thì bạn chỉ cần ngâm trong 3 phút rồi xả sạch lại sở hữu nước ấm là được. những lớp phấn và bụi bẩn trong lông cọ sẽ được loại bỏ hoàn toàn và bạn có thể an tâm sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết những bước dọn dẹp cọ trang điểm cực sạch và hiệu quả

nếu sử dụng dung dịch rửa cọ chuyên dụng tậu ở bên cạnh cửa hàng mỹ phẩm, bạn chỉ cần việc làm đúng theo hướng dẫn được ghi trên bao bì của sản phẩm. Còn không, cùng Trumgiatla thực hành đúng theo những bước sau đây nhé:

Quy trình dọn dẹp cọ trang điểm

  • Bước 1: Nhúng đầu cọ vào trực tiếp sữa rửa mặt hoặc dung dịch sữa rửa mặt pha loãng, hãy kiên cố là những sợi lông cọ đều được thấm ướt.

  • Bước 2: Hướng đầu cọ xuống và dùng tay chà nhẹ nhàng lông cọ để tẩy sạch vụn phấn trang điểm, bụi bẩn và dầu nhờn của da.

  • Bước 3: Xả lông cọ sở hữu nước lạnh cho đến lúc thấy nước đã sạch trong.

  • Bước 4: Dùng giấy ăn thấm lượng nước thừa và định hình phần đầu cọ.

  • Bước 5: Đặt cọ nằm trên bàn sao cho phần lông cọ nằm hẳn ra kế bên mép bàn để không bị mất dáng cọ.

  • Bước 6: Đợi lúc cọ hơi khô, bạn định hình thêm lần nữa bằng cách bóp nhẹ tay phần lông cọ để làm tơi.

biện pháp làm khô cọ trang điểm đúng cách

ngoại trừ những biện pháp dọn dẹp dụng cụ trang điểm nêu ở trên, bạn cũng cần lưu ý đến biện pháp làm khô cọ trang điểm đúng bí quyết để hạn chế tình trạng ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh. Cùng Trumgiatla theo dõi tiếp nhé!

Có hai giải pháp để bạn làm khô cọ trang điểm

  • biện pháp 1: Để cọ khô tự nhiên, có nghĩa là bạn cần để cọ nơi khô ráo và thoáng mát. ví như có ánh nắng mặt trời thì tốc độ phơi sẽ nhanh hơn, nhưng lưu ý là đừng để trong ánh nắng trực tiếp quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến độ mềm của cọ.

  • biện pháp 2: giả dụ trong điều kiện thời tiết ẩm ướt thì bạn hãy dùng một dòng khăn lông có tác dụng thấm hút. Sau đó, cho cọ vào và dùng tay ép chặt để nước trong cọ thấm vào hết trong khăn. Tiếp đến, bạn để cọ nơi khô ráo trong nhà vài phút là sẽ khô ngay!

Lưu ý, bạn chỉ phải thực hành bí quyết dọn dẹp cọ trang điểm nêu trên mỗi 2 tuần. Bởi nếu cọ bị nhúng nước quá nhiều, hồ dán sẽ bị bong tróc gây hiện tượng rụng lông cọ. Chúc những bạn làm việc thành công nhé!

>> Xem thêm:

  • bí quyết dọn dẹp mút trang điểm

  • Hướng dẫn bí quyết dọn dẹp vật dụng lạnh tại nhà

  • bí quyết làm sạch cọ trang điểm đúng biện pháp

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter