Bong tróc da tay, nguyên nhân do đâu?

Da tay bị khô bong tróc do một số nguyên nhân sau:

  • Điều kiện thời tiết quá khô hoặc quá lạnh có thể lúcến cho khô da, lúcến cho da tay bị bong tróc hoặc nứt nẻ. Nghiêm trọng hơn có thể gây chảy máu và tăng nguy cơ bùng phát các bệnh da liễu mãn tính.

  • Rửa tay thường xuyên: dù rửa tay thường xuyên có thể giúp kém chất lượngm sự lây lan của vi khuẩn có hại nhưng lại vô tình mẫu bỏ lớp dầu bảo vệ lúcến cho cho da không còn giữ được độ ẩm, gây khô da hoặc viêm da.

  • Tác hại của tia UV có thể lúcến cho da của bạn bị cháy nắng lúcến cho sưng đỏ, đau rát và mềm trước lúc bong tróc thành từng mảng lớn.

  • Tình trạng da tay, chân bị khô và bong tróc có thể là biểu hiện của một số bệnh da liễu như bệnh á sừng, bệnh chàm khô tróc vảy, bệnh vảy nến, viêm da…

  • các hóa chất độc hại như trong ngành công nghiệp, xây dựng và đáp ứng đòi hỏi hoặc các hóa chất tẩy rửa thông dụng hằng ngày để lau sàn, rửa đồ sử dụng… đều có thể khiến da tay bị khô, kích ứng và dễ bong tróc.

>>> Xem thêm: bí quyết trị da tay bị khô nứt nẻ 

4 Thuốc điều trị bong tróc da tay

1. Thuốc mỡ corticoid: 

Corticoid là một nhóm các chất hóa học bao gồm các hormon steroid được thêm vào dịch vụ từ vỏ thượng thận của động vật có xương sống và các chất tổng hợp tương tự các hormone đó. Thuốc mỡ corticoid là máy chuyên dùng điều trị da tay bị bong tróc có tác dụng giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng dày sừng và nứt nẻ. kế bên ra, hoạt chất corticoid gây ức chế hoạt động miễn dịch, từ đó giúp kém chất lượngm viêm, kháng dị ứng và ngăn ngừa tổn thương lan tỏa rộng.

bí quyết dùng: Cần khiến sạch da tay trước khi bôi thuốc, sau đó thoa 1 lớp thuốc mỏng nhẹ lên da và để khô khi không. Lưu ý về độ mạnh của trang bị và nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ trước khi dùng ví như tình trạng khô da của bạn nghiêm trọng và có dấu hiệu chuyển sang các bệnh lý về da.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một đồ vật khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

mức giá: 100.000/tuýp 15g

2. Thuốc ức chế calcineurin 

Thuốc ức chế calcineurin tại chỗ có 2 hoạt chất là Tacrolimus và hoạt chất Pimecrolimus( dẫn xuất của ascomycin).

Thuốc d ùng bôi tại chỗ, vùng da không bị nhiễm trùng, có tác dụng kém chất lượngm tụ cầu vàng trên da giúp tạo hàng rào bảo vệ da, chống viêm. chiếc thuốc này có tác dụng tương tự corticoid nhưng không gây mỏng da, teo da và giãn mao mạch. không tính ra, đối có các giả dụ dùng corticoid hơn 14 ngày nhưng triệu chứng chưa thuyên kém chất lượngm hẳn, bác sĩ có thể chỉ định thuốc ức chế calcineurin. 

3. Kem bôi đựng Kẽm

Kẽm có tác dụng khiến dịu, sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm.các trang bị thuốc mỡ, kem bôi không tính da thường hợp lại thành một Kẽm Oxyd mang các hoạt chất khác trong các chế phẩm như: titan oxyd, bismuth oxyd, glycerol, Peru, … những người mẫn cảm mang bất kì thành phần nào của thuốc thì không đề nghị dùng. Kem bôi cất kẽm được dùng nhằm giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc và kém chất lượngm ngứa nhẹ. quanh đó ra còn giúp điều trị da khô, vùng da bị kích ứng và chống oxy hóa, hữu ích trong việc ngăn ngừa tổn thương do UV gây ra.

giá bán: 30.000-40.000/ hũ nhựa 100g

4. Thuốc kháng histamine H1

Histamin là chất trung gian có vai trò trọng yếu trong phản ứng dị ứng. Đích tác động của histamin trong cơ thể bao gồm thụ thể histamin H1. Khi những tác nhân dị ứng xâm nhập cơ thể, histamin được phóng ham mê tác động lên thụ thể H1 gây ra phản ứng dị ứng (phù nề, viêm, ngứa, phát ban, co thắt khí quản …). những thuốc kháng histamin là chất đối kháng cạnh tranh mang histamin tại thụ thể tương ứng khiến histamin không tác dụng lên tế bào..

ngoại trừ tác dụng kém chất lượngm ngứa, giúp kiểm soát và hạn chế hình thành tổn thương mới.Thuốc kháng histamin còn được dùng điều trị dị ứng: nổi mày đay, ban da, viêm da dị ứng; những giả dụ bị côn trùng cắn…

Những lưu ý khi tiêu dùng thuốc trị bong tróc da tay tại nhà

  • Tùy theo từng bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bạn có thể tăng thêm số lần bôi trong ngày.

  • Thời gian tiêu dùng thuốc trị bong tróc da tay ko quá 2-3 tuần. Khi tiêu dùng thời gian lâu sẽ dẫn đến những biến chứng teo da, mỏng da, xuất huyết da, giãn mạch máu, rậm lông.

  • thấp nhất, bạn bắt buộc tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được chỉ định tần suất dùng thuốc trị bong tróc da tay trong thời gian buộc phải chăng nhất

  • Bạn có thể hài hòa uống thêm những dòng vitamin A, C, E, vitamin nhóm B để giúp cải thiện da tay bong tróc hiệu quả.

biện pháp phòng ngừa và chữa bong tróc da tay.

Để phòng ngừa tình trạng da tay bị bong tróc nghiêm trọng dẫn đến dùng thuốc, hãy lưu ý những điều sau: 

  • Khi lau tay hoặc rửa tay, bạn không buộc phải chà xát da sẽ khiến cho cho tình trạng bong tróc trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn hãy vỗ nhẹ vào khăn cho da khô hoặc xoa tay nhẹ nhàng.

  • Uống đủ nước: Bạn uống ít nhất 8 ly nước một ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị tình trạng bong tróc da tay.

  • tiêu dùng kem dưỡng da tay hoặc body.

  • nếu da bị khô ở mức nhẹ, hãy ngâm da tay bị bong tróc mang hỗn hợp mật ong, cốt chanh hoặc yến mạch trong 10 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột, thái thành lát mỏng và massage lên da tay. 

Trên đây là những biện pháp phòng ngừa tình trạng bong tróc da tay và những dòng thuốc trị bong tróc da tay hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi thứ đều có những tác dụng phụ và bắt buộc khi sử dụng ưa thích. Như vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn hoặc nhờ tư vấn của bác sĩ để đạt hiệu quả sử dụng thuốc tốt nhất từ đó bảo vệ đôi tay mình luôn được mềm mại nhé.

>>> Xem thêm:

  • biện pháp dưỡng da tay

  • Kem dưỡng da tay

  • Nước rửa chén hữu cơ

  • phương pháp khiến cho đẹp

  • biện pháp chăm sóc da tay