Nguyên liệu chuẩn bị nấu lẩu riêu cua bắp bò

>> Xem thêm: 2 Ý tưởng nấu buổi tiệc tất niên đơn nháin tại nhà nàng vợ đảm đề nghị thử

Thử ngay bí quyết chế biến lẩu riêu cua bắp bò thơm ngon này

  • Bước 1: Sơ chế và nêm cua

Bước đầu tiên, bạn cần khiến cho cho cho cho sạch cua bằng biện pháp rửa sở hữu nước, bóc phần mai và vớt gạch cua để ra một chiếc chén nhỏ. Sau đó, bạn cho ít muối vào thịt cua rồi xay nhuyễn. Tiếp tục cho phần cua này vào rây lọc, đổ một chén nước vào rây cho hoà tan và lọc lấy nước cua. Bạn thao tác do đó từ 2 – 3 lần để lược bỏ hết sạn còn sót lại. Theo đó, lượng nước lọc cua say mê là tầm 1,5 lít. Bạn bóp kỹ phần cua trong rây cùng 1 chén nước, lọc thêm lần cuối rồi bỏ đi phần bã. 

Sau công đoạn lọc cua, bạn chuẩn bị nồi nước cua mang gia vị gồm 1 muỗng mắm tôm, 1 muỗng bột nêm và 1 muỗng muối, đem nấu rồi khuấy đều tay đến lúc sôi và gạch cua nổi lên thì chỉnh lửa nhỏ. Kế đến, bạn gạt hết riêu cua vào cạnh nồi để kết thành từng mảng rồi tắt bếp và vớt riêu cua ra tô, đến lúc ăn lẩu mới cho vào. 

  • Bước 2: Sơ chế và chế biến sườn

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một thứ lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

Sườn sụn đem rửa sạch và tráng qua nước sôi để cái bỏ cặn bẩn, cho thêm ít muối khử trùng rồi rửa lại lần nữa mang nước sạch. Củ hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Tiếp theo, bạn ướp sườn sở hữu nước mắm, muối, bột nêm và hành băm, mỗi thứ một mu ỗng, sau đó trộn đều và giữ trong khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị. Kế đến, bạn xào sơ sườn sụn rồi cho nước vào ninh mềm từ 30 đến 45 phút. 

  • Bước 3: Sơ chế bắp bò, đậu hũ và các cái rau

Bạn chuẩn bị nước muối pha loãng để rửa bắp bò thật sạch, tiếp đó rửa lại mang nước sạch, thấm khô rồi để trong ngăn đá 15 phút. lúc đó, thịt bò hơi đông lại thì bạn thái thành các lát mỏng vừa ăn. 

Đậu hũ cũng rửa sạch rồi cắt thành miếng vuông tầm 1,5 cm. Sau đó, bạn chiên đậu hũ ngập dầu cho vàng giòn và chín đều. những cái rau nhặt sạch, ngâm sở hữu nước muối tầm 5 phút rồi rửa sạch sở hữu nước. Hành lá xắt nhỏ, cà chua cắt múi cau. Mẻ lọc qua rây và chắt lấy nước. 

  • Bước 4: Tiến hành xào gạch cua

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, chảo nóng thì phi thơm phần hành băm còn lại. Tiếp tục cho gạch cua vào xào chín, đổ thêm 1 muỗng dầu màu điều để có màu sắc bắt mắt và nêm 1 muỗng nước mắm cho đậm vị rồi cho ra chén. Kế đó, bạn xào cà chua đến lúc chín tới. 

  • Bước 5: Nấu lẩu riêu cua bắp bò

Chuẩn bị nồi nước và cho nước ninh sườn sụn cùng nước tiêu dùng cua vào, cho tiếp thịt sườn, cà chua vào nấu đến lúc nước lẩu sôi sùng sục. Tiến hành nêm 1 muỗng giấm bỗng, phần mẻ đã lọc và gia vị đến lúc vừa ăn. Cuối cùng, bạn thả riêu cua và rưới phần gạch cua lên trên là đạt được ý muốn. 

  • Bước 6: Hoàn thành món ăn và thưởng máyc

Bạn có thể dọn những chiếc rau cùng nồi nước lẩu ra bàn để thưởng đồ vậtc cùng gia đình. lúc sử dụng món, hãy thả thêm đậu hũ, hoa chuối, hành lá vào nồi rồi cho tiếp phần sườn sụn mềm, nhúng thịt bò cộng có rau sống. Món ăn sẽ càng thêm đậm vị nếu bạn chuẩn bị thêm một chén nước chấm. 

Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn sẽ có hương vị đậm đà, ngọt béo hài hòa cùng thịt sườn sần sật, bò mềm, đậu hũ giòn và những loại rau tươi ngon. Món này dùng vào ngày mưa thì không còn gì hoàn hảo hơn. 

>> Xem thêm: Gợi ý 3 món ăn ngon mừng Tết thiếu nhi của bé yêu thêm đặc biệt

Những điều cần lưu ý lúc nấu lẩu riêu cua bắp bò

Để lúcến cho bếp món lẩu riêu cua bắp bò cuốn hút, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Cua đồng sẽ ngon nhất vào mùa gặt (khoảng tháng 5, 6 hoặc tháng 10) bắt buộc bạn hãy tìm vào thời gian này nhé. Theo đó, thịt cua cái sẽ béo và nhiều gạch hơn cua đực, vị cũng thơm ngon cuốn hút hơn. Bạn cũng đề nghị tậu những con cua kích cỡ vừa đề nghị, hạn chế tậu cua quá to. 

  • Sườn sụn bắt buộc lấy phần thịt và sụn, không chọn sụn xương. Đồng thời, bạn hãy chọn sườn tươi sở hữu màu hồng nhạt, thịt khô, không có mùi hôi và độ đàn hồi rẻ. 

  • Mua bắp bò rùa, đây là phần thịt nhỏ nằm chính giữa lõi bắp đùi to ở chân sau. Thông thường, bắp rùa sẽ có phần thịt mềm hơn bắp chân trước và bắp hoa. 

gần đây là công sản phẩmc nấu lẩu riêu cua bắp bò hấp dẫn và đơn nháin tại nhà mà Trumgiatla bật mí đến bạn. Chúc bạn vận hành thành công món ăn thơm ngon này để thưởng sản phẩm công nghệc cùng gia đình và bạn b è nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter