1. cách dọn dẹp bề mặt bên cạnh của ngăn đá

Ngăn đá tủ lạnh khi bị nhiễm bẩn thường sẽ thành lập mùi hôi tức giận Vậy đề nghị bạn cần biết các nguyên nhân khiến cho cho cho cho cho cho ngăn đá tủ lạnh có mùi hôi để biết bí quyết dọn dẹp đúng biện pháp cái bỏ được cả vi khuẩn và ẩm mốc gây bệnh.

Bề mặt bên cạnh của ngăn đá cũng cần đề nghị dọn dẹp sạch sẽ và đúng theo thủ tục, Vậy bắt buộc bạn hãy thực hiện theo đúng 4 bước bên dưới để hiệu quả và chi phí ngân sách thời gian và công sức nhé!

  • Bước 1: dùng khăn mềm và nước để tiến hành lau chùi bề mặt không tính của tủ lạnh.

  • Bước 2: Thêm một chút muối hoặc giấm vào nước ấm, khiến cho ướt khăn bằng hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng lấy đi các bụi bẩn và mảng bám trên tủ lạnh.

  • Bước 3: tiêu sử dụng khăn ẩm lau lại để đảm bảo khiến cho sạch đầy đủ.

  • Bước 4: không dùng các vật liệu tẩy rửa có thể tiết ra các chất độc hại hoặc có tính tẩy rửa cao để lau chùi tủ lạnh

Lưu ý: dọn dẹp mặt bên cạnh tủ lạnh bắt buộc được công việc thường xuyên để giảm thiểu bụi bẩn, mảng bám và thêm phần khiến tăng tuổi thọ của tủ lạnh.

>>> Xem thêm: Bao lâu thì đề nghị dọn dẹp tủ lạnh 1 lần?

2. Mặt trong của ngăn đá phải được khiến cho sạch như thế nào?

giải pháp dọn dẹp tủ lạnh có ngăn đá riêng

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện và dọn sạch thực phẩm trong tủ ra ko kể.

  • Bước 2: Bỏ tất cả các lắp thêm có thể tháo rời trong ngăn đá tủ lạnh như khay đá hoặc gioăng cửa ra bên cạnh để dọn dẹp riêng.

  • Bước 3: Mở cửa ngăn đá khoảng vài phút để không khí lạnh thoát hết ra ngoại trừ. Sau đó hòa hỗn hợp giấm và nước ấm vào một bình xịt. Xịt đều dung dịch lên thành của ngăn đá rồi chà xát nhẹ nhàng bằng miếng bọt biển hoặc vải mềm để tẩy vết ố vàng trong tủ lạnh lập tức. Đây được xem là một bí quyết dọn dẹp ngăn đá đơn faken, an toàn và an toàn.

  • Bước 4: Hãy nhúng bàn chải đánh răng cũ vào nước nóng đối mang các vết bẩn cứng đầu hoặc sản phẩm công nghệc ăn vụn. Chà nhẹ nhàng cho đến khi khu vực này sạch sẽ và lau sạch cặn bẩn bằng vải sợi nhỏ.

  • Bước 5: Lau khô bên trong ngăn đá của bạn bằng một miếng vải có sợi nhỏ sạch, đảm bảo rằng bạn không để lại bất kỳ chất lỏng nào sót lại.

  • Bước 6: Hãy tiêu tiêu dùng nước rửa dĩađể rửa sạch các sản phẩm công nghệ có thể tháo rời như gioăng cửa hay khay đá và khiến cho cho cho cho cho khô trước lúc bạn đặt trở lại ngăn đá tủ lạnh.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thứ làm sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một lắp thêm công nghệ không có mã QR không?

bí quyết dọn dẹp tủ lạnh có ngăn đá chung

chiếc tủ lạnh có ngăn đá chung thường là loại tủ lạnh mini một cửa. Trước lúc việc làm dọn dẹp ngăn đá như các bước trên, bạn cần làm một việc đó là xả đông cho lớp băng dày được tích tụ trong ngăn đá. Việc này sẽ mất nhiều thời gian vì bạn không thể chờ cho lượng băng tan hết, hãy dùng một cái xẻng nhỏ hoặc đồ có cán dẹt để lấy các khối băng to ra trước.

Điều cần lưu ý là bạn cần nên hết sức chu đáo trong việc sắm đồ dùng để lấy lớp băng. các đồ vật quá sắc có thể để lại các vết xước trên ngăn đá của bạn. Sau lúc lớp băng được lấy hết, tiến hành dọn dẹp ngăn đá bằng dung dịch giấm và nước ấm như Đôi lúc để làm sạch và khử mùi ngăn đá tủ lạnh. Bạn bắt buộc thực hành việc xả băng cho tủ lạnh một cánh thường xuyên kể cả lúc không cần dọn dẹp ngăn đá. Đây là nơi đựng nhiều vi khuẩn, rẻ nhất hãy thay mới thường xuyên để đảm bảo dọn dẹp.

3. các lưu ý lúc dọn dẹp ngăn đá tủ lạnh và bảo quản thực phẩm trong ngăn đá

  • lúc dọn dẹp ngăn đá đề nghị lót một mẫu khăn khô phía kế bên để ngăn nước trong quy trình dọn dẹp chảy xuống sàn nhà và ngăn mát của tủ lạnh.

  • Hãy đảm bảo bạn đã rút phích nguồn của tủ lạnh trước lúc dọn dẹp. dọn dẹp ngăn đá lúc chưa rút nguồn điện có thể gây giật điện hoặc chập cháy nghiêm trọng.

  • Bạn đừng quên bỏ hết thực phẩm ra quanh đó để dọn dẹp ngăn đá được nhanh chóng và giảm thiểu để những chất tẩy rửa như giấm hay xà phòng lẫn vào đồ ăn nhé

  • không đặt bao bì của thực phẩm áp vào thành của ngăn đá, việc đông đá có thể lúcến màu sắc và tem mác của bao bì bị dính vào thành thành tủ và có mặt trên thị trường những vết bẩn.

  • Đảm bảo thực phẩm được phân bố đều trong diện tích ngăn đá và không để những hộp thực phẩm chưa đậy nắp hay bọc kỹ vào ngăn đá.

  • ko cho quá nhiều thực phẩm để bảo quản, điều này sẽ lúcến ngăn đá của bạn bị quá tải, khí lạnh kém lúc tủ lạnh bị quá tải sẽ không duy trì được độ tươi của thực phẩm.

Tủ lạnh là thứ quan trọng trong phòng bếp vì nếu tủ lạnh sạch sẽ, thực phẩm sẽ được bảo quản thấp và thuận tiện hơn, gia đình bạn sẽ có những bữa ăn đảm bảo chất lượng và đảm bảo sức khỏe. Hy vọng mang bài viết về biện pháp vệ sinh ngăn đá trên Trumgiatla đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Ghé trang thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.