bí quyết nấu và bảo quản canh khổ qua nhồi thịt không ôi thiu 2014

Xem bí quyết nấu và bảo quản canh khổ qua nhồi thịt không ôi thiu 2014

Canh khổ qua cũng là một trong các món ăn có tác dụng thanh nhiệt, nháii độc, rất rẻ cho sức khỏe. có các cách bảo quản lắp thêmc ăn đã nấu chín sau đây, Trumgiatla sẽ giúp bạn bí quyết nấu và bảo quản nồi canh khổ qua nhồi thịt được lâu hơn.

Sự bền vững

1. Hướng dẫn biện pháp nấu canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon và một số mẹo hay

Tùy theo khẩu vị và sở phù hợp hợp của mỗi người, món canh khổ qua thường được biến tấu thành nhiều loại khác nhau như canh khổ qua dồn thịt, canh khổ qua trứng, canh khổ qua nấu tôm, canh khổ qua chay…

xung quanh ra, có người dân miền Nam, món canh khổ qua còn có ý nghĩa rất đặc biệt: đầu năm ăn canh khổ qua thì tất cả chiếc khổ trong năm cũ sẽ qua đi, và đón nhiều may mắn trong năm mới. Trumgiatla sẽ hướng dẫn cho đơn vị biện pháp công việc món canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon và không đắng, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  1. 1 kg khổ qua.

  2. 500 gram thịt thăn.

  3. 50 gram nấm mèo.

  4. 50 gram miến.

  5. 2 trứng vịt.

  6. Gia vị: hành tím, tỏi, tiêu xay, hành lá, dầu ăn, bột ngọt, muối, đường.

Sơ chế nguyên liệu

  • Bước 1: trước tiên, bạn cắt bỏ 2 đầu của trái khổ qua, cắt khúc dài vừa ăn, và dùng muỗng nhỏ để lấy toàn bộ phần ruột bên trong ra.

  • Bước 2: Tiếp theo, ngâm khổ qua mang nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch và để ráo.

  • Bước 3: Hành lá sau khi rửa sạch thì thái nhỏ và để riêng. Ngâm nấm mèo (hay còn gọi là mộc nhĩ) trong nước sôi khoảng 5 phút rồi cắt bỏ gốc và thái nhuyễn.

  • Bước 4: Rửa sạch thịt thăn, để ráo, sau đó thái nhỏ và xay nhuyễn. Trứng vịt đập lấy tròng đỏ để ra 1 chén riêng. Tiếp theo, băm nhuyễn hành và tỏi đã bóc vỏ.

khiến cho nhân thịt nhồi khổ qua

Sau khi đã tiến hành sơ chế các nguyên vật liệu, bạn cho thịt đã xay nhuyễn trộn đều cùng các cái gia vị gồm tỏi, hành mang muối, bột ngọt, nước mắm sao cho vừa ăn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Một mẹo nhỏ giúp cho món ăn được thu hút hơn là bạn đề nghị tậu thịt có một chút mỡ để nhân có độ ngậy, mềm và mịn. Tiếp theo, bạn cho nấm mèo cùng mang lòng đỏ trứng vịt vào trộn đều, sau đó nén thật chặt nhân vào ruột trái khổ qua.

biện pháp nấu canh khổ qua

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho nước vào nồi sao cho vừa ăn rồi đun sôi.

  • Sau đó nêm nếm thêm gia vị như bột ngọt, muối, nước mắm, đường sao cho vừa ăn.

  • Bước 2: Đặt khổ qua đã được nhồi thịt vào nồi, để lửa vừa, đậy nắp và nấu trong khoảng 20 phút hoặc đến khi khổ qua chín mềm (có thể dùng đũa ấn nhẹ vào trái khổ qua để thử) thì tắt bếp.

  • Bước 3: Khi món canh đã chín, bạn cho ra tô rồi trang trí mang hành lá hoặc rau mùi, cuối cùng là rắc tiêu lên trên để thưởng lắp thêmc.

Thưởng sản phẩm công nghệc mùi vị canh khổ qua

Canh khổ qua có vị đặc trưng, ngon ngọt từ thịt hòa quyện cùng vị ngọt, thanh của nước dùng có tác dụng kém chất lượngi nhiệt.

2. Một số mẹo hay khi nấu canh khổ qua:

  • Có thể thêm một ít mỡ heo khi xay nhuyễn thịt, phần nhân khổ qua khi nấu sẽ có độ béo.

  • ví như muốn cho phần nhân canh khổ qua được mềm mịn, bạn đề nghị xay nhuyễn thịt hai lần.

  • ví như muốn món canh có độ ngọt, bạn có thể hầm khổ qua cùng xương ống heo đã qua sơ chế kỹ. Tuy nhiên trong nếu nấu do vậy, bạn đề nghị canh để vớt bọt và không được đậy nắp nồi trong suốt giai đoạn nấu.

3. Hướng dẫn bí quyết bảo quản canh khổ qua thơm ngon

1. không dùng nước mắm để nêm canh

Mặc dù canh nêm bằng nước mắm sẽ có mùi thơm hơn nhưng giả dụ ăn trong ngày thì có thể nêm được, còn ví như để sang ngày hôm sau sẽ khiến cho cho cho cho cho nồi canh khổ qua bị chua, nhanh hỏng.

Một điều cực kỳ quan trọng nữa là trong lúc ướp thịt để làm nhân thì cũng không bắt buộc sử dụng nước mắm để ướp, vì khi nấu xong canh cũng dễ bị chua, không bảo quản lâu được.

2. không đề nghị đậy kín

Nước canh sẽ bốc hơi và ngưng tụ trên nắp nồi và rớt lại vào trong canh, ngẫu nhiên thể thoát hơi sẽ dẫn đến điều kiện để vi khuẩn lớn mạnh. Chính bởi vậy mà canh sẽ dễ bị chua và thiu.

Bạn hãy bảo quản thiết bịc ăn đã nấu chín bằng biện pháp chỉ đậy nắp nữa phần n ồi hoặc tiêu dùng lồng bàn, hoặc rổ sạch để đậy nồi canh lại để hơi có thể thoát ra, giúp hạn chế tình trạng chua và thiu.

3. bằng lòng lượng canh dùng trong bữa

Bạn đề nghị múc ra tô để thưởng vật dụngc trong mỗi bữa ăn, lấy vừa đủ, ví như thiếu thì múc thêm. Phần canh còn dư không đề nghị đổ chung vào nồi lớn. Hãy bọc tô canh bằng màng bọc thực phẩm rồi bảo quản trong tủ lạnh, dùng nồi riêng hâm lại ở lần ăn sau để đảm bảo chất lượng của cả nồi canh khổ qua nhồi thịt ban đầu.

4. Hâm canh sau 6h

trường hợp bạn bảo quản thiết bịc ăn đã nấu chín ở điều kiện thường, hãy đảm bảo rằng bạn đã hâm nóng nồi canh sau khoảng 6 tiếng đồng hồ. Hâm canh sẽ làm hạn chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn. Mặt khác, canh nóng sẽ đem đến cho C.ty cảm giác ngon miệng hơn.

5. cách bảo quản canh khổ để qua đêm trong tủ lạnh

Dường như gia đình nào cũng đã trang bị cho mình một chiếc tủ lạnh, đây là bí quyết bảo quản thiết bịc ăn đã nấu chín linh hoạt và hiện đại nhất. biện pháp bảo quản canh khổ qua để qua đêm rất đơn nháin, sau bữa ăn, giả dụ như còn canh, bạn hãy bỏ vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín và đựng vào tủ lạnh. giả dụ không có hộp nhựa đủ tiêu chuẩn, bạn có thể múc canh vào một cái tô sành/ thủy tinh rồi bọc màng thực phẩm thật kín để hạn chế mùi từ các thực phẩm khác, rồi chứa trong ngăn mát tủ lạnh và cũng giúp hạn chế mùi hôi tủ lạnh.

Ưu điểm của việc đựng trong tủ lạnh là bạn không cần đề nghị hâm đi hâm lại nhiều lần. Chỉ cần làm nóng khi bạn sắp ăn là được.

Theo quan niệm người xưa, ăn canh khổ qua ngày tết để loại khổ năm cũ qua đi, đón chào một năm mới an yên và hạnh phúc. bởi vậy nhiều gia đình Việt thường nấu canh khổ qua nhồi thịt để cúng cũng như phục vụ các bữa ăn thường ngày. Hi vọng với các chia sẻ trên, các bạn sẽ vươn lên là các chị em nội trợ thông thái.

>>> Xem thêm:

  • Áo loang

  • bí quyết khử mùi tủ lạnh

  • biện pháp tẩy vết ố vàng trên áo trắng

  • Tái chế chai nhựa thành hộp bút

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.

Những câu hỏi thường gặp về biện pháp nấu và bảo quản canh khổ qua

Nhân khổ qua có cần thêm trứng không?

Nhân khổ qua có thể thêm trứng hoặc không, nhưng trường hợp thêm trứng sẽ giúp cho phần nhân mềm mịn và béo hơn. Còn nếu bạn thích ăn nhân khổ qua dai, giòn thì hãy trộn thịt bằm với cá thác lác.

Khi nấu canh khổ qua có đề nghị cho nước mắm?

Đối với những loại gia vị khi nấu canh khổ qua, bạn ko nên cho nước mắm vì sẽ làm nước canh dễ bị chua và ko bảo quản được lâu

Canh khổ qua để qua đêm có được ko?

Canh khổ qua có thể để qua đêm nếu bạn hâm sôi, để nguội sau đó đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bạn đang xem bài viết: bí quyết nấu và bảo quản canh khổ qua nhồi thịt không ôi thiu 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội