1. Tại sao buộc nên thân thiện sở hữu môi trường lúc bỏ đồ cũ?

Việc thải bỏ đồ cũ không đúng biện pháp sẽ gây ảnh hưởng lớn tới môi trường sống kế bên. Đặc biệt là các món đồ khó có thể phân hủy, gây ô nhiễm môi trường đất và nước. Chính vì thế, một trong các nguyên tắc bạn cần lưu ý lúc bỏ đồ cũ đó chính là bắt buộc đi đôi sở hữu bảo vệ môi trường. lúc tiêu hủy bất kỳ món đồ nào không dùng bạn cần vứt đúng nơi quy định và phân chiếc rác có thể phân hủy hoặc khó phân hủy riêng. 

2. Bạn có thực sự cần bắt buộc cái bỏ những món đồ cũ của bạn?

Thực tế có nhiều món đồ cũ mà chúng ta bỏ đi vẫn có thể sử dụng hoặc tái chế được. Điều đó không chỉ gây ảnh hưởng tới môi trường sống, mà còn thực sự cực kỳ lãng phí. Vậy bạn có thực sự cần bắt buộc dòng bỏ các món đồ cũ của mình hay không? Câu trả lời là tùy theo từng món đồ cũ là gì mà bạn hãy cân nói xem có thể tiếp tục dùng được nữa hay không rồi mới nghĩ tới việc bỏ đi nhé. Chẳng hạn như: vải vóc vẫn còn mới đẹp nhưng bạn đã muốn thải vì hết mốt hay chán. Đừng lãng phí khi vứt bỏ chúng vào sọt rác nhé, mà có thể tận dụng để tặng cho các tổ chức từ thiện hay tái chế đồ cũ để khiến cho giẻ lau. Hãy tham khảo ngay 12 bí quyết tái chế vải vóc cũ thành máy có ích cực hay nhé. quanh đó đó, đối sở hữu các món đồ nội thất không dùng bạn có thể sáng kiến mới thành tủ để giày dép hay trồng cây. 

3. 6 bí quyết để đảm bảo đồ nội thất cũ được tái dùng

mang đồ nội thất bạn đông đảo có thể tái dùng theo các cách sau:

biện pháp 1: Xử lý đồ nội thất có vết nứt trên bề mặt

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một đồ vật khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

Bạn cực kỳ yêu mê ham mê món đồ nội thất nhưng lại đang muốn bỏ đi vì thành lập các vết nứt trên bề mặt. Trong giả dụ này, Trumgiatla chia sẻ đến bạn mẹo xử lý như sau:

  • dùng sáp ong thoa đều lên bề mặt bàn bị nứt đợi cho khô và quét lại bằng vecni.

  • Tiếp theo tiêu dùng cồn iốt loãng đổ lên mặt bàn và tiêu tiêu tiêu dùng vải chà sạch sẽ. 

  • Lấy keo dán gỗ hoặc keo trám vá gỗ lên bề mặt là bạn đã có cái bàn đẹp như mới để tiêu dùng rồi.

bí quyết 2: Sơn lại món đồ cũ

giải pháp tái chế đồ cũ tiếp theo đó là bạn có thể sơn mới các món đồ nội thất. các món đồ nội thất bị bong tróc lớp sơn và xuất hiện nấm mốc, nhưng vẫn còn nguyên khuôn hình. Bạn có thể sơn lại và ngay chớp nhoáng sở hữu món đồ đẹp mới lại không tốn nhiều công sức.

biện pháp 3: Xử lý ghế cập kênh

Trong trường hợp cái ghế gỗ bị cập kênh chân, bạn có thể dùng các cái nút rượu vang được khiến cho từ gỗ sồi hay gỗ bần cắt nhỏ sao cho ưng ý có chân ghế. 

cách 4: Sơn lại lớp lót giá sách

Giá sách bị cũ, hãy vội khoan khi có ý định chọn ngay cái giá mới nhé. Bạn có thể cân kể xem có thể dùng sơn mới lại và có thể sẽ cực kỳ hài lòng có loại giá sách này đó.

bí quyết 5: Cầu thang gỗ bị xuống cấp

Bạn có thể thay đổi diện mạo cho cái cầu thang gỗ của gia đình bằng biện pháp sơn mới màu cho lan can. Hoặc có thể thay đổi mẫu mã cho cầu thang cũng là một cách hay. 

bí quyết 6: Tận dụng pallet hàng

Bạn cũng có thể tận dụng các dòng pallet gỗ đóng hàng để tái chế thành bộ bàn ghế ngồi không tính trời vừa đẹp lại an toàn chi phí ngân sách ngân sách và chi phí ngân sách chi phí chi phí chi phí chi phí chi phí chi phí ngân sách chi phí chi phí đó. 

Tham khảo: 13 Ý tưởng tái chế đồ cũ để trang trí phòng độc đẹp cực dễ khiến

4. biện pháp tái chế đồ nội thất

có tương đối nhiều bí quyết tái chế đồ nội thất khác nhau. Trumgiatla xin gợi ý có bạn một số biện pháp đơn kém chất lượngn như:

Tái chế cánh cửa gỗ cũ thành giá đựng đồ

Bạn có thể tận dụng các chiếc cánh cửa gỗ cũ không còn dùng thành kệ hay giá sách đựng đồ. Trong trường hợp cánh cửa ko còn màu sơn đẹp, bạn có thể sơn lại và dùng giấy nhám đánh cho mới nhé. vì thế là bạn đã có món đồ cực xinh xắn lại chẳng tốn kém. 

Đèn treo từ gỗ pallet

Bạn có thể tái chế các thanh gỗ ko còn dùng để biến tấu thành các chiếc đèn chụp xinh xắn cho dung tích gia đình mình. Sau đó sơn màu mà mình yêu ưa thích để thích có màu sơn của ngôi nhà. kế bên ra, từ gỗ pallet bạn có thể ý tưởng thành bàn ăn không tính trời vừa đẹp, lại tiện ích. 

5. các bí quyết khác để chiếc bỏ đồ cũ ko dùng nữa

Cùng tham khảo những bí quyết cái bỏ đồ cũ ko tiêu dùng nữa dưới đây:

  • dọn dẹp phòng bếp: dòng bỏ đồ ăn ko dùng trong căn bếp và tủ lạnh, chỉ giữ lại những đồ dùng đòi hỏi. 

  • Dọn buồng ngủ được sạch sẽ: Bỏ đi những mẫu vải vóc bị hư hỏng và không dùng nữa. 

  • vệ sinh phòng tắm: Những chai dầu gội, sữa tắm đã hết sẽ khiến mất không gian không gian nhà tắm. do đó, bạn có thể dọn dẹp sạch sẽ và tái chế thành những sản phẩm công nghệ trong gia đình.

  • Học biện pháp sắp xếp đồ đạc trong gia đình ngăn nắp: Khi đó, bạn sẽ dễ dàng phân dòng được đâu là những sản phẩm có thể sử dụng hoặc bỏ đi.

Đó là toàn bộ những thông tin chia sẻ hữu ích về tái chế và xử lý đồ cũ mà bạn không bắt buộc bỏ qua. Mong rằng sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc trước khi quyết định bỏ đi bất kỳ món đồ nào trong gia đình mình nhé. 

>> Xem thêm: 

  • 5 cách khiến cho mới áo dạ cũ đơn faken, hiệu quả bất ngờ

  • Mẹo tái chế đồ cũ rất cảm hứng, bỏ túi ngay kẻo phí!

  • bí quyết khiến cho Quần Áo Cũ Tươi Sáng Hơn và đẹp như mới

  • 4 bí quyết khiến quần áo cũ thành mới “rất hay ho” bạn bắt buộc thử

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.