1. biện pháp lúcến cho phân bón hữu cơ

1.1. sắm vị trí ủ phân

Hãy chọn một nơi yên tĩnh, bí quyết xa tường rào và có nhiều ánh nắng. Điều này giúp ngăn côn trùng phá hoại công đoạn ủ phân của bạn, đồng thời sức nóng từ mặt trời cũng giúp phân ủ nhanh hơn.

1.2. Thu gom lắp thêmc ăn thừa và rác trong vườn

Nguyên liệu để bắt đầu ủ phân là máyc ăn thừa và rác thải có thể phân huỷ được. nên bí quyết thấp nhất để thu gom nguyên liệu khiến cho phân bón hữu cơ là phân dòng rác trong nhà bếp cũng như đặt một thùng rác ở ko kể sân vườn. Bạn có thể chọn biện pháp ủ phân theo ý muốn bằng các nguyên liệu “xanh” hoặc nguyên liệu “nâu”.

Nguyên liệu xanh là thường rất nhanh phân huỷ, có thể kể đến như rau, vỏ trái cây, bã cà phê, cỏ, hoa và lá rụng…. Chúng là nhân tố giúp hỗ trợ độ ẩm sự đòi hỏi cho phân hữu cơ cùng các khoáng chất như nitơ. Bạn còn có thể biến rác thải ngày Tết biến thành phân hữu cơ nuôi dưỡng cây nữa đấy.

Trong khi đó, nguyên liệu nâu thường phân huỷ chậm hơn. Chúng thêm phần bổ sung thêm chất xơ và carbon vào phân hữu cơ, từ đó hình thành các túi khí rỗng bên trong đống phân ủ. Một số nguyên liệu nâu có thể kể đến như vỏ trứng, bìa cứng hay thậm chí là rác thải bên trong lắp thêm hút bụi của bạn! Một điều cần lưu ý khi dùng nguyên liệu nâu là mang các vật có kích cỡ lớn, bạn phải cắt chúng ra thành các phần nhỏ nhằm thúc đẩy chúng phân huỷ nhanh hơn.

1.3. Tạo tỉ lệ ưng ý của các nguyên liệu xanh và nguyên liệu nâu

Quá nhiều nguyên liệu nâu có thể khiến bạn mất đến vài năm để chúng có thể phân huỷ hoàn toàn, trong khi đó quá nhiều nguyên liệu xanh có thể cho bạn kết quả là một mớ hỗn độn hôi thối và nhầy nhụa. Thành phẩm phân hữu cơ lsáng kiến mới nhất là sự hòa quyện của cả nguyên liệu nâu và nguyên liệu xanh theo tỉ lệ 1:1. Hoặc bạn cũng có thể tăng tỉ lệ nguyên liệu nâu lên 75% ví như bạn toàn thể sử dụng các nguyên liệu nâu như bìa cứng hoặc cành cây vụn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một trang bị khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

kế bên ra, bạn cũng cần lưu ý rằng chẳng bắt buộc nguyên liệu hữu cơ nào cũng có thể mê mê thích sử dụng để ủ phân. Thịt, cá, những trang bị từ sữa và thực phẩm dầu mỡ đều không đam mê cho bí quyết khiến cho cho phân bón hữu cơ này.

1.4. cách khiến cho cho cho cho phân bón hữu cơ: Đảo đều đống phân bằng nĩa chuyên dụng

Sau khi đã hoà trộn những nguyên liệu cần thiết, bạn cần thường xuyên đảo và xoay chúng bằng một cây nĩa khiến cho vườn bởi chúng có thể bị hỏng nhanh hơn ví như gặp mưa, nhiệt và không khí.

ví như bạn có đủ diện tích để công việc bí quyết khiến cho cho phân bón hữu cơ này, hãy tuần tự đặt đống phân mới ủ lên một đống phân cũ sắp hỏng. Bạn cần tiến hành việc này trong khoảng thời gian ba đến sáu tháng đầu tiên.

trường hợp bạn chỉ có diện tích đủ để ủ một đống phân duy nhất, hãy sử dụng dòng nĩa khiến cho vườn để đảo đống phân ủ hàng tháng hoặc thường xuyên hơn giả dụ độ ẩm không khí cao.

1.5. Hãy kiên nhẫn

Đây là điều mấu chốt bởi sau khi đạt được ý muốn những bước trên về bí quyết khiến phân bón hữu cơ, bạn có thể sẽ buộc bắt buộc chờ đến một năm để có thể thu được thành phẩm như ý. 

2. bí quyết khiến cho thùng ủ phân bón tại nhà

Thùng ủ phân sẽ giúp bạn kiểm soát đống phân ủ một biện pháp gọn gàng và dễ dàng hơn. kế bên ra nếu nhà bạn có vật nuôi, bạn bắt buộc trang bị nắp để đóng kín thùng ủ. Theo một số nghiên cứu, khi thực hành giải pháp khiến cho phân bón hữu cơ tại nhà, bạn đề nghị chọn làm thùng bằng vật liệu gỗ lạng. Chúng sẽ cho phép những sinh vật hữu ích cho đất như giun dễ dàng tiếp cận và cấp dưỡng nguồn dinh dưỡng sự cần chuyên dụng cho phân bón.hiện thời bạn có thể dễ dàng chọn chọn những thùng gỗ được bán sẵn hoặc bạn cũng có thể tự lắp ghép bằng bí quyết ghép những miếng gỗ pallet lại mang nhau. Bạn có thể cố định những miếng gỗ bằng dây chằng nhưng lưu ý thiết kế một mặt mở để tiện cho việc trộn phân nhé!

3. Những thứ gì không đề nghị sử dụng để trộn phân bón hữu cơ?

Một vài nguyên liệu không buộc phải được tiêu tiêu tiêu dùng để công việc bí quyết làm phân bón hữu cơ bởi chúng có thể chứa vi khuẩn c ó hại, sản xuất mùi hôi khi phân hủy hoặc hấp dẫn sâu bọ. Chẳng hạn như: thịt vụn, những thứ từ sữa, như sữa chua hoặc phô mai, cá và xương cá, dầu, mỡ và chất béo, cát dọn dẹp cho thú cưng, phân chó, bánh mì, tã lót, nhựa, khăn giấy đã qua dùng…

Trên đây là những bí quyết làm phân bón hữu cơ cho cây trồng tại nhà đơn giản. Cây trồng có xanh tươi, đậu nhiều hoa trái hay không là do bàn tay chăm sóc của bạn đấy! Chúc bạn đang chạy thành công!

>>> Xem thêm:

  • 4 tuyệt chiêu bón phân cho cây cảnh theo mùa

  • bí quyết chăm sóc cây cảnh cho người mới bắt đầu

  • biện pháp trồng rau sạch tại nhà đơn nháin và tươi tốt

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.