cách sử dụng tro trấu để trồng rau mầm cực hiệu quả 2014

Xem cách sử dụng tro trấu để trồng rau mầm cực hiệu quả 2014

Ưu điểm của việc dùng tro trấu để trồng rau là vừa thuận tiện lại giúp cây lớn lên rẻ. ví như bạn từng có ý tưởng về điều này tại sao không việc khiến ngay để có các luống rau sạch và tươi ngon ngay tại nhà? Trong khuôn khổ bài viết sau Trumgiatla sẽ hướng dẫn bạn biện pháp trồng rau mầm bằng tro trấu đơn kém chất lượngn và cực hiệu quả.

quanh đó nhà

Vì sao đề nghị trồng rau mầm bằng tro trấu? 

công việc cách trồng rau mầm bằng tro trấu, trước hết bạn cũng bắt buộc mua hiểu xem vì sao buộc phải trồng rau mầm bằng tro trấu nhé. dùng tro trấu để trồng cây có các công dụng hoàn hảo như: 

Xem thêm: công nghệ trồng rau mầm không cần giá thể

  • Khả năng hút nước và giữ phân thấp: Vì tro trấu còn nguyên vỏ, có độ tơi xốp khi trộn cùng sở hữu giá thể đề nghị giúp giữ nước và giàu chất dinh dưỡng. 

  • Giàu hàm lượng Kali và Carbohydrate: dùng tro trấu để trồng cây giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần nên có cho cây trồng như: Canxi, phốt pho, kali, các nguyên tố vi lượng. Từ đó giúp cải tạo đất và bổ sung kali cho cây trồng, tăng khả năng chịu hạn. 

  • Lâu phân hủy, có độ bền cao: Tro trấu có khả năng tồn tại lâu giúp đất luôn tơi xốp và dưỡng ẩm. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hệ sinh vật hoạt động và dinh dưỡng cây trồng. 

  • Cải thiện độ pH: Tro trấu có tính trung hòa giúp ổn định pH cho các vi sinh vật đất. bởi thế nhiều người lựa sắm tro trấu để trồng cây vừa hiệu quả lại hiệu quả ngân sách và chi phí chi phí ngân sách ngân sách và chi phí chi phí.

Xem thêm: Hướng dẫn biện pháp khiến cho đất trồng rau mầm tơi xốp

Hướng dẫn bí quyết trồng rau mầm bằng tro trấu 

Dưới đây là hướng dẫn biện pháp trồng rau mầm bằng tro trấu hiệu quả bạn có thể tham khảo:

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một thiết bị khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

Bước 1: Chuẩn bị

  • Hạt giống: bắt buộc mua dòng hạt giống chuyên sử dụng để trồng rau mầm để có tỷ lệ nảy mầm đề nghị chăng nhất. các chiếc hạt có thể dùng để trồng rau mầm như: Hạt hướng dương, rau muống, hạt rau cải, rau d ên, súp lơ… Nhưng ko kể đó, hãy lưu ý rằng chưa bắt buộc chiếc hạt nào cũng có thể trồng rau mầm. vì thế, bạn đề nghị giảm thiểu các dòng hạt như đậu ván, khoai tây vì có đựng độc tố nguy hiểm cho sức khỏe. 

  • Dụng cụ: Khay, thùng xốp hoặc rổ nhựa có lỗ thoát nước ở bên dưới đáy.

  • Tro trấu: nên sử dụng tro trấu mới và đảm bảo phải sạch giúp phòng hạn chế sâu bệnh. 

Bước 2: bí quyết trồng 

  • Rải đều tro trấu lên bề mặt của khay có độ dày khoảng 2 – 3cm. Sau đó dùng bình xịt nước để giữ ẩm. 

  • Ngâm hạt giống cùng sở hữu nước ấm khoảng 30 – 35 độ trong khoảng 8 – 10 tiếng. sở hữu mỗi chiếc hạt giống sẽ có thời gian ngâm khác nhau. giả dụ là hạt cải thì thời gian ngâm chỉ khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Nhưng với các cái hạt to và có vỏ dày như rau muống thấp nhất nên ngâm khoảng 5 – 6 tiếng để nhanh nảy mầm. 

  • Hạt sau khi ngâm bạn đổ ra rổ cho ráo nước và gieo lên bề mặt tro trấu ở trong khay rồi tưới nước. Lấy tấm bìa đậy lên nắp khay và bảo quản khay ở nơi thoáng mát và càng tối càng thấp. 

  • Sau 2 – 3 ngày bạn sẽ thấy hạt giống nảy mầm, lúc này bạn hãy đi lại khay tới vị trí có không ít ánh sáng giúp cây lớn mạnh. Nhưng cần giảm thiểu ánh nắng trực tiếp vì rau mầm sẽ bị héo úa. 

Xem thêm: Hướng dẫn khoa học trồng rau mầm tại nhà cực kỳ đơn nháin

Bước 3: Chăm sóc

Hàng ngày tưới nước cho rau mầm 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều mát, không đề nghị tưới vào buổi trưa. Sau đó lại tiếp tục đậy nắp khay lại. 

Bước 4: Thu hoạch

Khoảng 7 ngày sau lúc gieo mầm bạn có thể bắt đầu thu hoạch được. Bạn có thể nhổ cả gốc rau mầm sau đó cắt rễ hoặc dùng dao cắt sát gốc trực tiếp trong khay. Sau đó rửa sạch rau mầm và chế biến món ăn mê say. 

Mẹo nhỏ dành riêng cho các mẹ, giả dụ không sử dụng hết rau mầm bạn hãy cho vào túi và bảo quản trong ngăn mát. Rau mầm vừa thu hoạch trong 2 – 3 ngày là ngon nhất. giảm thiểu để quá lâu vì sẽ mất đi độ tươi ngon của rau và đồng thời các chất dinh dưỡng cũng kém chất lượngm đi đáng kể đấy! 

bởi thế là bạn đã tham khảo xong biện pháp trồng rau mầm bằng tro trấu đơn faken tại nhà rồi đó. Thật đơn nháin đúng không nào, chúc những bạn thành công nhé! 

>> Xem thêm:

  • khoa học trồng rau mầm bằng xơ dừa

  • Hướng dẫn bí quyết trồng rau mầm trong thùng xốp cho năng suất cao

  • khoa học trồng rau mầm trong khay nhựa đơn kém chất lượngn ai cũng có thể thực hành

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

Unilever Vietnam

Câu hỏi thường gặp

Có những biện pháp trồng rau mầm không cần đất nào?

có khá nhiều biện pháp trồng rau mầm không cần đất như trồng rau mầm từ xơ dừa, tro trấu hay bằng khăn giấy,…Tham khảo bí quyết trồng bằng tro trấu trong bài viết này nhé!

lúcến cho thế nào để trồng rau mầm bằng trấu đơn nháin?

Trumgiatla chia sẻ bí quyết trồng rau mầm bằng tro trấu đơn kém chất lượngn, dễ lúcến cho chi tiết trong bài viết ! Khám phá ngay!

Trồng rau mầm bằng tro trấu có nhanh không?

Trồng rau mầm bằng tro trấu không mất nhiều thời gian, bởi tro trấu không cần phải xử lý nhiều, giá thể sạch, tơi xốp và không gây nấm bệnh cho những dòng cây trồng.

Bạn đang xem bài viết: cách sử dụng tro trấu để trồng rau mầm cực hiệu quả 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội