Cây lưỡi hổ: Tác dụng, phương pháp trồng và chăm sóc 2014

Xem Cây lưỡi hổ: Tác dụng, phương pháp trồng và chăm sóc 2014

ví như bạn đang dồn vào đến việc trồng thêm một dòng cây cảnh cho việc trang trí bàn vận hành, phòng khách, cây lưỡi hổ sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Cùng Trumgiatla tậu hiểu bí quyết chăm sóc và trồng cây lưỡi hổ để cây luôn được xanh tươi thông qua bài viết dưới đây!

ngoại trừ nhà

đánh giá về cây lưỡi hổ

các thông tin sơ lược về cây lưỡi hổ mà bạn có thể cảm thấy hứng thú gồm:

Ý nghĩa phong thuỷ của cây lưỡi hổ 

Trong văn hóa phương đông, cây lưỡi hổ với đến ý nghĩa cát tường, hình dáng của lá cây tựa như lưỡi kiếm, bảo vệ bạn khỏi các điều tiêu cực và hấp dẫn sự may mắn, thành công. Sở mê say trồng cây lưỡi hổ tại văn phòng cũng được cho là sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công hơn. 

Tác dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

không chỉ được yêu say đắm về yếu tố phong thủy mà về sức khỏe nhân chiếc, cây lưỡi hổ cũng đem đến các hữu ích tích cực như:

  • Tạo khí Oxy cả ngày lẫn đêm: Cây lưỡi hổ là một trong số ít loài thực vật có khả năng chuyển carbon dioxide (CO2) thành oxy vào ban đêm. Vậy bắt buộc, bạn đông đảo có thể đặt chậu cây trong phòng ngủ mà không lo việc thiếu dưỡng khí hoặc hít đề nghị khí độc trong lúc ngủ,

  • cái bỏ các chất ô nhiễm độc hại: Cây lưỡi hổ cũng biết đến với khả năng giúp hấp thụ và chiếc bỏ các chất ô nhiễm độc hại có trong không khí chẳng hạn như: CO2, benzen, fomandehit, axetilen, trichloroethylene… Trồng cây lưỡi hổ được xem như bí quyết tự nhiên giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình chống lại các yếu tố gây dị ứng trong không khí. 

  • Tăng cường sức khỏe tinh thần: Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng trồng cây lưỡi hổ có thể hỗ trợ nâng cao sức khỏe tinh thần và đem đến nguồn năng lực tích cực.

>> Xem thêm: Cho ngôi nhà thêm “xanh” với cây lọc không khí

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một sản phẩm công nghệ khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

Trồng cây lưỡi hổ trước nhà có rẻ ko?

Cả phong thủy lẫn công nghệ đều nhận định cây lưỡi hổ là cái cây lành tính, có cực kỳ nhiều hữu ích đề nghị bạn chủ yếu có thể đặt cây lưỡi hổ ở bất cứ vị trí nào trong khuôn viên gia đình theo sở say đắm và ý muốn, chẳng hạn như trước nhà, bàn thực hành, ban công, phòng ngủ… 

>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đẹp, tinh tế cho cuộc sống tiên tiến

các dòng cây lưỡi hổ phổ biến

Cây lưỡi hổ có không ít chiếc khác nhau, dựa trên hình dáng và chiều cao của cây mà bạn sẽ dễ dàng mua lựa được 1 chậu cây đam mê để trang trí thêm cho diện tích sinh hoạt: 

  • Cây lưỡi hổ vằn: chiếc cây này khá phổ biến ở Việt Nam, có sọc vằn xen kẽ giữa 2 màu xanh đậm và xanh nhạt. Viên mép lá sẽ có màu vàng đạp xe dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ vằn say mê hợp để trồng trong nhà hoặc trang trí các khu vực như ban công, sân vườn do lá cây thường mang kích cỡ khá lớn, có thể lên đến hơn 1 mét. 

  • Cây lưỡi hổ vàng: Cây lưỡi hổ vàng thường được dân văn phòng ưa chuộng do dễ chăm sóc, kích thước nhỏ, khi lớn lên lá cây sẽ xòe ra rất đẹp chứ không không dựng đứng. 

  • Cây lưỡi hổ trắng: Được ví von như “hoa hậu” trong các loại lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ trắng có màu sắc bắt mắt, mọc theo hướng bung tỏa. loại cây này say đắm để trang trí trong các dung tích nhà ở có thiết kế hiện đại, mới mẻ. 

quanh đó các chiếc lưỡi hổ được liệt kê bên trên thì vẫn còn các cái tên khác trong họ lưỡi hổ mà bạn có thể tham khảo và tậu mua, chẳng hạn như: lưỡi hổ vằn xanh, lưỡi hổ Thái vàng, lưỡi hổ Thái xanh, lưỡi hổ đen…

giải pháp trồng cây lưỡi hổ 

Trồng cây lưỡi hổ không hề cạnh tranh, bạn có thể tham khảo những bước sau: 

  1. mua 1 bụi lưỡi hổ phát triển thấp, sau đó tách lấy rễ 1 nhánh bất kỳ

  2. Trộn phân và đất theo tỷ lệ 1:1

  3. Cho nhánh lưỡi hổ vừa tách vào chậu cây

  4. Đắp đất kế bên, nén chặt để cây được đứng thẳng 

  5. Xịt phun sương để lá và đất nền có độ ẩm nhất định và để ở nơi có bóng râm trong vài ngày. 

>> Xem thêm: Ý tưởng trồng vườn cây thảo mộc tại nhà đơn giản 

Những lưu ý khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà

những lưu ý mà bạn có thể “bỏ túi” khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà để giúp cây luôn được xanh tươi phát triển rẻ:

  • Nước tưới: Chỉ đề nghị tưới khi đất có dấu hiệu khô, không đề nghị tưới thẳng trên lá để hạn chế tình trạng úng, hư lá cây. 

  • Phân bón: Bạn có thể bón phân cho cây lưỡi hổ 1 lần/tháng và bằng những dòng phân như đạm, kali, phân lân. Việc bón quá nhiều sẽ dễ khiến cây bị đổi màu lá, thiếu sức sống. 

  • Tỉa cây: Khi thấy lưỡi hổ mọc dài, bạn hãy có thể tiến hành cắt tỉa lá cây để vừa tạo dáng, vừa giúp cây sinh trưởng đảm bảo hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của Trumgiatla về biện pháp chăm sóc cũng như hữu ích của cây lưỡi hổ. Đừng quên truy cập Trumgiatla mỗi ngày để cập nhật những tin tức thú vị về chăm sóc nhà cũng như gia đình bạn nhé! 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.

Câu hỏi thường gặp

Có thể đặt cây lưỡi hổ ở vị trí nào trong nhà?

Bạn có thể tha hồ đặt lưỡi hổ ở bất kỳ vị trí nào trong nhà mà chưa nên lo ngại là ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Do đó, bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ ở gần cửa ra vào để trang trí hoặc gần những thiết bị điện tử để hút những bức xạ gây hại.

nên khiến cho thế nào trường hợp cây lưỡi hổ bị úng rễ?

Lưỡi hổ bị úng rễ thường có những tình trạng thối ở vùng gốc cây, rễ nhũn hoặc lá rũ xuống. Khi đó, bạn bắt buộc lấy toàn bộ cây ra khỏi chậu, rửa phần rễ dưới vòi nước và thấm bằng khăn giấy sau khi rửa. Tiếp theo là tiến hành bỏ đi phần rễ úng và trồng vào đất mới.

Lưỡi hổ có hay gặp sâu bệnh hay không?

Khi trồng lưỡi hổ, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng sâu bệnh như bọ trĩ, rệp, nhện đỏ. Cồn và nước ấm là một trong những giải pháp hữu ích mà bạn có thể áp dụng để mẫu bỏ những mẫu côn trùng trên cây.

Bạn đang xem bài viết: Cây lưỡi hổ: Tác dụng, phương pháp trồng và chăm sóc 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội