Tầm rất cần thiết và các mốc lớn mạnh khứu giác của trẻ sơ sinh

Thực tế cho thấy các giác quan có mối liên hệ chặt chẽ mang nhau. Trong đó, khứu giác sẽ bổ trợ cho vị giác, giúp phê chuẩn mùi vị và hương thơm. Từ đó, khứu giác sẽ đóng vai trò trọng yếu trong việc giúp bé kích đam mê não bộ, đảm bảo giai đoạn học hỏi, khả năng ghi nhớ và nhận vật dụngc của trẻ thời gian sắp tới. 

Ngay từ khi mới sinh ra, trẻ sơ sinh sẽ dần quen ngay có mùi hương đặc trưng từ cơ thể mẹ. Mùi hương này cho bé cảm giác tiết kiệm. Đến khoảng vài tháng tuổi, khứu giác của bé tuy còn nhạy cảm nhưng có thể nhận biết được mùi hương từ người lạ và người quen. Đó là nguyên do bé quấy khó khănc khi người lạ bế. Sau đó, khi đã bắt đầu có thể ăn dặm, khứu giác sẽ được bé dùng để lựa sắm món ăn theo mùi hương. giờ đây, bé cũng có thể lựa chọn món ăn có mùi hương quen thuộc sở hữu các gì mẹ thường ăn khi mang thai. công đoạn phát triển khứu giác của trẻ cũng từ đó mà lớn lên qua các quy trình nhờ các tiếp xúc từ thực tế.

3 Điều mẹ cần chú ý để chăm sóc và bảo vệ khứu giác trẻ sơ sinh

Giữ gìn dọn dẹp cá nhân cho bé

Mùi nôn trớ, mùi chất thải, mùi mồ hôi… của bé có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khứu giác của bé và lúcến cho bé cảm thấy tức giận. Do đó, cách chăm sóc trẻ sơ sinh mà mẹ bỉm cần biết là hãy luôn nhớ kiểm tra và thay tã cho bé thường xuyên, đồng thời tắm rửa cho trẻ sơ sinh thường xuyên và đúng cách. Đặc biệt, lúc tắm cho bé, bạn cần lưu ý lúcến sạch các vùng kín dễ tạo mùi như cổ, nách, khuỷu tay…

Chăm sóc và bảo vệ khứu giác trẻ sơ sinh bằng tinh dầu

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một trang bị lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

dùng các mẫu tinh dầu thực vật để cái bỏ mùi hôi và tạo không gian dễ chịu là cách chăm sóc khứu giác trẻ sơ sinh mà mẹ bắt buộc biết. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, massage cho bé bằng tinh dầu hoa oải hương giúp giảm tình trạng đau bụng ở trẻ sơ sinh.

bên cạnh ra, tinh dầu này còn giúp cải thiện căng thẳng ở trẻ sinh non. Tuy nhiên, bạn buộc phải lưu ý pha loãng tinh dầu trước lúc massage hoặc dùng đồ vật công nghệ xông tinh dầu chuyên dụng và vì chưa buộc buộc nên bé nào cũng mê say mê sở hữu cách này, một số bé sẽ cực kỳ nhạy cảm với mùi hương từ tinh dầu. Do đó, bạn cũng bắt buộc theo dấu phản ứng của bé trước lúc áp dụng nhé!

không dùng những thứ có mùi hương nồng

Về cơ bản, khứu giác ở trẻ sơ sinh còn khá nhạy cảm và non nớt bắt buộc sẽ dễ bị tổn thương ví như hít phải mùi hương quá nồng. những mùi hương nồng như mùi nước hoa, nước xịt phòng, mùi xăng xe… có thể lúcến bé bị nhảy mũi, nghẹt mũi, thậm chí là khó thở. Bạn buộc phải hạn chế dùng và tiếp xúc với những mùi hương này để bảo vệ khứu giác cho bé nhé!

ngoại trừ ra, mẹ buộc phải lưu ý trong quá trình giặt giũ vải vóc cho bé không phải sử dụng những sản phẩm nước giặt và nước xả của người lớn. Những cái trang bị này không những có mùi hương nồng gây tức giận cho bé mà còn đựng nhiều chất độc hại cho làn da và khứu giác nhạy cảm của bé. thấp nhất, bạn chỉ bắt buộc dùng những lắp thêm giặt giũ có mùi hương dịu nhẹ đủ để loại bỏ mùi nôn trớ hay mùi chất thải bực bội.

Một trong những thiết bị được khuyên chuyên dụng cho vải vóc trẻ sơ sinh là nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm. Từ lúc có mặt trên thị trường, đồ vật công nghệ đã chiếm được tín nhiệm của người tiêu dùng Việt nhờ những ưu điểm như sau:

  • Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm với công sản phẩmc gấp đôi mềm mịn giúp lúcến cho cho mềm sâu từng sợi vải, đồng thời bảo vệ dịu nhẹ cho làn da của bé và giữ cho bé luôn tha hồ. 

  • đồ vật được chiết xuất từ 100% thành phần có khởi thủy thực vật, đảm bảo tiết kiệm và lành tính cho khứu giác nhạy cảm của trẻ.

  • Hương thơm nhẹ nhàng giúp ngăn mùi sữa và mùi nước tiểu trên vải vóc bé mà không ảnh hưởng và tổn hại đến khứu giác non yếu của trẻ sơ sinh.

  • thiết bị được Viện Da liễu Anh Quốc và Viện Da liễu trung ương Việt Nam kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn bắt buộc những mẹ có thể yên tâm tin tưởng dùng trong quá trình chăm sóc quần áo cho bé yêu.

Mẹ bỉm có thể hoàn tâm sử dụng nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm cho vải vóc của bé như một biện pháp để bảo vệ khứu giác của bé nhé! Bạn có thể chọn sắm sản phẩm nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm TẠI ĐÂY.

Trên đây là một số lưu ý mẹ cần biết để bảo vệ khứu giác cho trẻ sơ sinh. Chúc bé yêu của bạn luôn vui tươi và mạnh khoẻ nhé! Đừng quên theo dấu Trumgiatla mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều chia sẻ có ích về bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter