1. Tại sao bắt buộc khử trùng và dọn dẹp đệm?

Để có một giấc ngủ chất lượng và phục hồi lại năng lượng sau một ngày dài, một cái đệm sạch sẽ là lựa chọn lsáng tạo cho bạn. Một trong các giải pháp dọn dẹp đệm tại nhà hiệu quả, dọn dẹp đệm bằng cồn hoặc các chế phẩm khác sẽ giúp bạn cái bỏ các dòng vi khuẩn ẩn nấp trên bề mặt. Bạn có thể chắn sẽ không muốn hít thở không khí bụi bặm hoặc để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khi bạn đang ngủ đâu. Về cơ bản, vi khuẩn và bụi bẩn bám trên đệm có thể gây buộc bắt buộc các vấn đề về da, các bệnh về đường hô hấp.

Hãy cân nhắc dọn dẹp đệm của bạn nếu:

  • Bạn sử dụng một tấm đệm đã qua dùng.

  • Bạn muốn thanh lọc sạch sẽ, thoáng mát không khí phòng ngủ.

  • Bạn muốn có những giấc ngủ ngon hơn.

  • Bạn đã lâu không dọn dẹp đệm ngủ. Tần suất dọn dẹp đệm khuyến nghị là 6 tháng/ lần.

2. yếu tố những bước dọn dẹp đệm bằng cồn hợp lại thành một mang baking soda

Cồn và baking là hai nguyên liệu thiên nhiên có khả năng khử khuẩn và khiến cho cho sạch bề mặt cực kỳ đề nghị chăng. Sẽ rất đề nghị chăng đẹp ví như bạn hợp lại thành một dùng chúng trong cùng một hỗn hợp để dọn dẹp đệm ngủ. Hãy tham khảo những bước vệ sinh đệm bằng cồn và baking sau nhé!

  • Bước 1: Gỡ ga giường và vỏ chăn gối ra rồi khiến sạch bằng nước nóng.

  • Bước 2: Trước khi có thể lúcến cho việc khử trùng đệm, điều đầu tiên và cơ bản nhất bạn cần lúcến là giặt chúng thật sạch. Hãy rắc một lượng nhỏ baking soda lên trên bề mặt đệm và để yên Bởi vậy trong 20 – 30 phút. Baking soda giúp hút ẩm và khử mùi hôi đệm hiệu quả.

  • Bước 3: bằng đồ vật công nghệ hút bụi hút sạch bụi bẩn và cả baking soda trên đệm. Thao tác này cũng giúp mẫu bỏ mạt bụi sống trong đệm – nguyên do gây ra những vấn đề về hô hấp và da.

  • Bước 4: Pha loãng nước sạch với cồn (nồng độ tối thiểu là 70%) theo tỉ lệ 1:3, cho hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt nhẹ nhàng lên đệm, để vậy trong khoảng ít nhất 15 phút cho đến lúc đệm khô đại khái.

  • Bước 5: Sau lúc đệm đã sạch và khô, bạn buộc phải đầu tư một tấm ga bảo vệ giường để phủ lên trên cùng. Lớp ga bảo vệ này sẽ giúp bảo vệ đệm hấp thụ những chất dầu mỡ, da chết và bụi bẩn trên cơ thể. Bạn có thể dễ dàng sắm mua những tấm bảo vệ này tại những địa chỉ gia dụng. Chúng khá tiện dụng và có thể giặt sạch dễ dàng giả dụ bạn muốn.

những biện pháp vệ sinh đệm hiệu quả khác bạn có thể tham khảo

1. tiêu dùng rượu vodka là một bí quyết vệ sinh đệm bằng cồn khác

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một trang bị lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một sản phẩm không có mã QR không?

Trong rượu Vodka chứa cồn và những chất khử trùng lúc không bắt buộc rất đam mê để khử trùng đệm. Hãy cho một ít vodka vào một bình xịt và xịt phun sương lên toàn bộ bề mặt đệm. Lưu ý không để đệm bị ướt sũng, đồng thời dùng khăn sạch thấm khắp bề mặt. Tiếp theo, bạn mở cửa sổ cho thông thoáng và giúp đệm mau khô.

2. Baking soda và giấm

Baking soda và giấm là hai trong nhiều chất được tiêu dùng phổ biến để lúcến cho sạch trong nhiều thập kỷ nay.

biện pháp làm như sau:

  • Đổ một ít giấm vào bình xịt và phun sương nhẹ lên bề mặt đệm và để vậy trong khoảng 10 phút.

  • Thấm đệm bằng khăn khô sạch hoặc khăn giấy.

  • Rắc một lượng baking soda lên đệm và để vậy trong khoảng một lúc nữa. Chú ý mở cửa phòng để diện tích thông thoáng.

3. Làm sạch bằng hơi nước

kế bên cách vệ sinh đệm bằng cồn, đây là biện pháp vệ sinh phổ biến nhất, áp dụng như biện pháp giặt hấp nệm. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đầu tư cho mình một chiếc thiết bị hấp cầm tay, chiếc đồ vật hấp phục vụ vải vóc cũng được. Thiết bị này sẽ giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn và những con mạt bụi tức giận ra khỏi đệm.

Trên đây là phương pháp vệ sinh đệm bằng cồn nhanh gọn và hiệu quả bạn có thể áp dụng. ngoại trừ ra, những bí quyết vệ sinh đệm khác sẽ là cứu tinh cho người dùng nếu nhà bạn không có sẵn cồn. Hãy thử áp dụng thử khám phá hiệu quả bạn nhé! Chúc bạn thực hành thành công!

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn những bước giặt nệm tại nhà chi tiết

  • những sai lầm lúc giặt ga trải giường mà nhiều người mắc phải

  • Hướng dẫn biện pháp giặt đệm bông ép

  • biện pháp vệ sinh nệm bằng baking soda trắng sạch

  • Hướng dẫn cách giặt topper tại nhà

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter