Hướng dẫn biện pháp trồng cà rốt đơn faken, đúng chuẩn 2014

Xem Hướng dẫn biện pháp trồng cà rốt đơn faken, đúng chuẩn 2014

Cà rốt là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình. Bởi vì dòng củ này chế tạo cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào và cần nên có. Tuy nhiên, để đảm bảo tiết kiệm cho sức khỏe, bạn có thể tự trồng cà rốt ngay tại nhà. Vậy cách trồng cà rốt như thế nào? Hãy cùng Trumgiatla chọn hiểu ngay, bạn nhé!

không tính nhà

Đôi nét về cây cà rốt

Cà rốt là một cái cây ăn củ. Củ cà rốt có độ giòn, vị ngọt ngẫu nhiên và mùi hơi hăng. Củ cà rốt có thể ăn sống, lúcến sinh tố, nước ép hoặc chế vươn lên là nhiều món ăn khác nhau như món canh, xào, kho, muối chua,… Đặc biệt, cà rốt còn là nguồn thực phẩm hỗ trợ vitamin A cho cơ thể, giúp bữa ăn hằng ngày của bạn thêm nhiều màu sắc. 

Môi trường sinh trưởng của cà rốt

cách trồng cà rốt sẽ vươn lên là đơn kém chất lượngn hơn giả dụ bạn nắm rõ các đặc điểm trong môi trường sinh trưởng của loài cây này.

thường thì, cà rốt được trồng ở các dòng đất có kết cấu nhẹ, thấp nhất là đất cát, đất mùn hữu cơ có khả năng thoát nước rẻ. Đất sét hay đất cứng sẽ lúcến cà rốt không mang đến năng suất, củ nhỏ hoặc biến dạng.

Đồng thời, độ pH mê đam mê hợp để trồng cà rốt là khoảng 6.0-6.5. Do đó, chiếc cây này không phát triển rẻ trong đất chua hoặc đất giàu nitơ.

Cà rốt ưa mát và được trồng toàn thể vào cuối đông hoặc đầu xuân. Tuy nhiên, rẻ nhất, cà rốt bắt buộc được gieo trước đợt sương giá cuối cùng từ 3-4 tuần, nhiệt độ thích nhất là từ 15.5-21 độ C. ko kể ra, cà rốt cũng là một dòng cây ưa nắng, do đó, bạn bắt buộc đáp ứng lời yêu cầu 6-10 giờ nắng mỗi ngày để cây có thể sinh trưởng nên chăng nhất.

Tại sao đề nghị tự trồng cà rốt tại nhà?

Cà rốt hiện được bán nhiều tại những chợ có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, ví như có dung tích bạn đề nghị học giải pháp trồng cà rốt tại nhà để hỗ trợ nguồn thực phẩm sạch, hiệu quả cho cả gia đình.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một thứ công nghệ lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

Hơn nữa, việc trồng cà rốt tại nhà sẽ giúp bạn có thể sử dụng cà rốt tươi ngon rẻ đẹp mỗi ngày. sở hữu một số người, tự trồng và chăm sóc cà rốt tại nhà cũng là một biện pháp để thư giãn và lúcến đẹp khoảng trống sống. 

chi tiết cách trồng cà rốt đơn faken tại nhà

Chuẩn bị:

  • Hạt giống cà rốt.

  • Thùng xốp.

  • Đất mùn hữu cơ.

biện pháp công việc:

  • lần đầu, bạn cần đục lỗ thoát nước trên thùng xốp và đổ một lượng đất vừa đề nghị vào thùng.

  • Hạt cà rốt yêu cầu được gieo sâu khoảng 1,3cm và bí quyết nhau 2 – 3cm trên mỗi hàng, còn những hàng thì buộc phải bí quyết nhau 20cm. 

  • Sau đó, bạn có thể phủ một lớp cát mỏng lên trên bề mặt.

  • Một điểm bạn cần lưu ý là hãy tưới nước thường xuyên để giữ được độ ẩm cho đất giúp cà rốt dễ nảy mầm hơn nhé!

  • Bạn cũng yêu cầu đặt thùng xốp ở vị trí có nắng, song hạn chế nắng quá gắt sẽ lúcến héo cây.

  • Sau khi cà rốt mọc, bạn có thể nhận ra và nhổ bớt cây con nếu quá dày.

  • Cuối cùng là đừng quên bón phân cho cà rốt sau khi gieo khoảng 5 – 6 tuần. Lưu ý bạn buộc phải chọn dòng phân có hàm lượng nitơ thấp.

Trên đây là bí quyết trồng cà rốt đơn nháin nhất mà bạn có thể áp dụng để trồng tại nhà. sở hữu hướng dẫn này, Trumgiatla dĩ nhiên chắn bạn sẽ trồng được những cà rốt cho củ to, đẹp để phục vụ bữa ăn hằng ngày của gia đình. Chúc bạn sớm có một vụ mùa cà rốt bội thu nhé!

>> Xem thêm:

  • đề nghị trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe?

  • biện pháp trồng cây tắc nhanh lớn, khỏe mạnh đơn faken tại nhà

những câu hỏi thường gặp về biện pháp trồng cà rốt

bắt buộc trồng cà rốt vào tháng nào?

Tùy vào điều kiện thời ti ết, thường thì cà rốt có thể trồng từ tháng 7 – tháng 2 năm sau. Cụ thể: Cà rốt gieo từ tháng 7 đến tháng 8 có thể thu hoạch vào tháng 10 đến tháng 11. Cà rốt gieo từ tháng 9 đến tháng 10 sẽ được thu hoạch vào tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Cà rốt gieo từ tháng 1 đến tháng 2 sẽ được thu hoạch vào tháng 4 đến tháng 5.

Trồng cà rốt bao lâu thu hoạch được?

Với cách trồng cà rốt từ hạt thì cà rốt có thể thu hoạch được sau khoảng 2 – 3 tháng kể từ ngày gieo. Bạn có thể nhận ra phần gốc cà rốt giả dụ thấy có củ phình ra, nhô lên trên mặt đất thì có thể nhổ rồi đấy.

giải pháp thu hoạch và bảo quản cà rốt đúng chuẩn?

biện pháp thu hoạch cà rốt: Để thu hoạch cà rốt, bạn chỉ cần nắm lấy thân cây, kéo ra khỏi mặt đất bằng một đi lại xoắn nhẹ là được. giả dụ củ to, đất trồng lâu ngày đã chặt thì bạn có thể dùng một xẻng nhỏ để tạo dung tích bên cạnh củ rồi mới nhổ. Cà rốt có thể nhổ tỉa để ăn dần, bí quyết này giúp bạn kéo dài thời gian thu hoạch. ngoại trừ ra, cà rốt sẽ ngon ngọt hơn khi được thu hoạch sau một hoặc nhiều đợt sương giá. biện pháp bảo quản cà rốt: Cà rốt sau khi thu hoạch, bạn nên cắt bỏ phần ngọn, chỉ chừa lại khoảng ½ inch sau đó rửa sạch và để khô tự nhiên. Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào túi nhựa kín khí và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn cũng có thể để cà rốt trưởng thành trong đất để bảo quản tạm thời nếu không có sâu bệnh. Cà rốt còn có thể bảo quản trong chậu cát ẩm hoặc mùn cưa khô và đặt ở nơi thoáng mát.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn biện pháp trồng cà rốt đơn faken, đúng chuẩn 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội