Kiến ba khoang hoạt động mạnh vào mùa nào? 

Kiến ba khoang là cái côn trùng có hình dạng tương tự hạt thóc. Đôi khi, chúng dài khoảng 1 -1,2 cm, chiều ngang từ 2 – 3 mm. Phần thân kiến ba khoang có màu đen và da cam. Chúng chạy và bay khá nhanh do có chân và cánh linh hoạt. Ở một vài địa phương khác nhau, dòng côn trùng này còn được gọi mang tên khác như kiến lác, kiến gạo, kiến cong… 

Kiến ba khoang thường ra đời và hoạt động nhiều vào mùa mưa. Thời điểm được coi là hợp lý cho cái côn trùng này là vào đầu mùa mưa khi có độ ẩm cao, trời nồm. Chúng thường sống ở các nơi ẩm rẻ như ruộng lúa, góc nhà, góc tủ… quanh đó ra chúng cũng bị hấp dẫn ở các nơi có nhiều ánh đèn rực rỡ. Chúng còn tận dụng sức gió để bay lên cao. Đây cũng chính là lý do nhiều người ở chung cư tầng cao vẫn bị kiến ba khoang đốt. 

biện pháp diệt kiến ba khoang hiệu quả

có siêu nhiều bí quyết để phòng chống việc kiến ba khoang đốt. Bạn có thể tham khảo các cách diệt kiến ba khoang hiệu quả, đơn nháin ngay tại nhà bao gồm: 

#1. dùng bột Baking Soda 

Trong nhiều bài viết của Trumgiatla đã kể đến công dụng của baking soda trong tẩy rửa như khiến cho trắng, khiến cho sạch, khử mùi,… kế bên ra, baking soda còn có tác dụng diệt côn trùng rất hữu ích. biện pháp diệt kiến ba khoang bằng baking soda khiến cho như sau: 

  • Trộn baking soda sở hữu muối để khiến cho cho mồi dụ kiến ba khoang. 

  • Rắc hỗn hợp trên xung quanh nhà (đặc biệt các nơi kiến hay các cái côn trùng tương tự thường sử dụng rộng rãi) 

  • Kiến ba khoang khi ăn bắt buộc hỗn hợp này sẽ bị trướng bụng và chết. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng baking soda pha thêm giấm hoặc chanh và xịt quanh nhà. Chúng có tác dụng đu ổi côn trùng rất nhanh gọn. 

#2. Tận dụng bóng đèn và chậu nước

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một đồ vật khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Để phòng giảm thiểu bị kiến ba khoang đốt, bạn có thể bẫy chúng bằng biện pháp đặt một chậu nước gần khu vực có bóng đèn sáng. Nước trong chậu sẽ phản chiếu giúp cuốn hút kiến ba khoang. Chúng sẽ chết và rơi vào chậu nước mà bạn đã chuẩn bị. 

Một lưu ý nho nhỏ khi dùng bí quyết này là đề nghị ưu tiên các cái bóng đèn phát ra ánh sáng xanh hoặc tím để hấp dẫn kiến chất lượng hơn. 

#3. sử dụng bình xịt côn trùng chuyên dụng

Kiến ba khoang là cái côn trùng có cấu tạo đặc biệt. Bởi vậy chúng không dễ gì bị cái bỏ. biện pháp tiêu dùng bình xịt côn trùng chuyên dụng là fakei pháp mau lẹ và hiệu quả. Bạn cần chọn sắm các thiết bị thuốc diệt kiến có thương hiệu, tiện dụng sở hữu sức khỏe. Đặc biệt là cần chú ý dùng cẩn thận lúc nhà có trẻ nhỏ. 

lúcến thế nào lúc bị kiến ba khoang đốt?

Dù đã có những bí quyết phòng giảm thiểu hoặc xua đuổi, nhưng bạn vẫn có thể không may bị kiến ba khoang đốt. Trong giả dụ này, hãy bình tĩnh và xử lý theo những bước sau: 

  • dọn dẹp vết thương bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý 

  • tiêu dùng hồ dán để lúcến cho mát vết thương liên lục

  • giả dụ vết kiến ba khoang đốt thành lập mủ, hãy dùng dung dịch xanh methylen để bôi sát khuất, hạn chế nhiễm trùng. 

  • lúc vết thương đã khô, không còn chảy dịch, hãy tiêu dùng thuốc mỡ có tính kháng sinh để diệt khuẩn và giúp vết thương mau lành. 

ví như tình trạng nặng, vết loét to, gây mệt mỏi hay sốt cao bạn cần thăm khám chuyên khoa và dùng thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. 

Trên đây là một vài thông tin hữu ích và bí quyết xử lý lúc bị kiến ba khoang đốt. Hy vọng rằng Trumgiatla đã giúp bạn có thêm những kiến thiết bịc thật bổ ích để bảo vệ chính mình và gia đình.