1. Cho con bú đúng bí quyết

lúc trẻ mới sinh dưới 1 tháng tuổi, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bé lúc này, mẹ không cần cho con ăn uống thêm thứ gì kể cả nước lọc. Bạn chỉ cần lưu ý cho con bú đúng cách để giúp đầu vú của mẹ không bị nứt, sưng đau. Bạn hãy cho nằm đầu ngửa ra sau, cằm cắm sâu vào bầu ngực, giữa cằm và cổ tạo một góc khoảng 140 độ. Sau đó, bạn để miệng bé tăng dung tích và ngậm sâu vào quầng vú. nếu lúcến cho đúng cách vì thế, mẹ sẽ không bị đau và bực bội, bé cũng bám khớp chắc chắn.

ko kể đó, các mẹ cần chú ý dọn dẹp vú sạch sẽ trước và sau lúc cho con bú. Bạn có thể sử dụng khăn m ềm ẩm lau sạch đầu vú, kẽ vú. Trong ví như đầu ngực của mẹ bị khô nẻ, có thể dùng vài giọt sữa để bôi lên. Đối có các mẹ cho bé uống nước công sản phẩmc, việc pha sữa và dọn dẹp bình cần bắt buộc chú ý.  Bạn cần pha sữa theo đúng chỉ dẫn không phải quá đặc hoặc quá lỏng đều không có lợi cho trẻ. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý vấn đề nhiệt độ lúc pha sữa để hạn chế ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng của máy công nghệ.

khi chăm trẻ sơ sinh và cho bú trong tháng đầu đời, mẹ không nhất thiết đề nghị căn giờ cho con ăn mà yêu cầu để bé bú theo nhu cầu. Một số biểu hiện khi trẻ thấy đói như vươn tay chân, ngọ nguậy, chạm vào môi thì thấy con mở miệng,…

2. Chăm sóc trẻ sơ sinh, bế bé đúng giải pháp

người sử dụng mới đầu tiên khiến mẹ không có từng trải chăm trẻ sơ sinh cũng như không biết bế con đúng bí quyết. Lúc bế trẻ, bạn hãy đỡ trọn đầu của bé trong lòng bàn tay của mình để bé được nằm gọn trong lòng mẹ, có hơi ấm từ cơ thể mẹ truyền sang cho con.

Trong thời gian bế, chăm sóc cho bé, để trẻ cảm nhận được được tình yêu thương của mẹ, các hành động như âu yếm, vuốt ve hay hôn bé nhẹ nhàng đều siêu quan trọng và cần thiết. không tính ra, mẹ cũng buộc buộc buộc nên nhắc chuyện, hát cho bé nghe những ca khúc thiếu nhi, bài hát ru cho bé ngủ để tăng tình mẫu tử.

3. Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho bé

Đây là công việc cực kỳ vô cùng cần phải có cần phải có khi chăm trẻ sơ sinh trong 1 tháng đầu để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé bằng bí quyết chạm tay vào bụng bé, giả dụ cảm thấy bé bị nóng thì có thể bỏ bớt chăn ra hoặc đắp thêm giả dụ con bị lạnh. không tính đó, để đảm bảo duy trì ổn định nhiệt độ trẻ sơ sinh, bạn cần lưu ý một số điều:

  • Lựa chọn vải vóc trẻ sơ sinh bằng chất liệu mềm, thoáng, mỏng, mặc nhiều lớp khi trời lạnh và dễ dàng cởi bớt ra khi thời tiết nóng.

  • Đội mũ, quàng khăn cho con khi ra không tính đặc biệt là vào mùa lạnh. Tuy nhiên, khi trẻ ngủ thì bạn không phải đội mũ cho con vì bé sơ sinh fakei phóng nhiệt ở vùng đầu cực kỳ lớn, đội mũ kín có thể khiến cho thân nhiệt trẻ bị tăng cao gây gây hại.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một thiết bị khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

4. dọn dẹp rốn đúng cách

dọn dẹp rốn cũng là việc rất cần thiết khi chăm trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Thông thường, rốn của bé phải mất cả tuần đến cả tháng mới khô và rụng. Vì thế, mẹ cần dọn dẹp cho trẻ chu đáo để tránh nhiễm trùng, vi êm nhiễm dẫn đến gây hại. Một số lưu ý khi bạn dọn dẹp rốn cho trẻ như:

  • Bạn cần rửa và vệ sinh tay thật sạch rồi lau khô.

  • Bạn cần thường xuyên tháo băng rốn của con ra để kiểm tra xem có hiện tượng bất thường như chảy mủ, mùi lạ, sưng,… hay không.

  • Bạn vệ sinh rốn cho bé bằng giải pháp lấy bông băng nhúng vào nước sôi để nguội rồi lau sạch từ chân tới thân rốn, lau cuống rốn sau cùng, dùng bông sạch thấm khô.

  • Bạn cần sát trùng quanh rốn mang cồn 70 độ rồi để hở hoặc băng bằng gạc mỏng.

Trên đây là một số điểm bạn cần tiêu dùng rộng rãi khi chăm trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Hãy lưu ý những điều này để chăm con đúng biện pháp, giúp bé luôn khỏe mạnh nhé. Chúc bé nhà bạn luôn khoẻ mạnh!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết bảo quản sữa mẹ đúng bí quyết, thuận tiện cho trẻ

Unilever Vietnam.