Mèo là vật nuôi được cực kỳ nhiều gia đình mua khiến cho thú cưng bởi cách chăm sóc đơn nháin và thiết kế vô cùng đáng yêu. Đôi khi, ngay cả các chú mèo ngoan nhất đôi khi lúcến bạn gặp bắt buộc rắc rối mang chất thải của chúng. Trước lúc bắt tay vào lúcến cho cho cho sạch và khử mùi nước tiểu mèo, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

1. biện pháp lúcến cho cho sạch nước tiểu mèo khô trên thảm trong 5 bước đơn faken

  1. dùng găng tay để bảo vệ đôi tay của bạn. giả dụ không, bạn hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay thật sạch sau lúc dọn dẹp bởi chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

  2. lúcến sạch nước tiểu mèo bằng giải pháp tiêu sử dụng khăn cũ hoặc khăn giấy để thấm hết nước  tiểu mèo trên bề mặt. Và bạn không bắt buộc chà xát mạnh vết nước tiểu vì điều này sẽ vô tình đẩy chúng thấm sâu hơn vào thảm của bạn.

  3. dùng giấm trắng và nước trộn theo tỉ lệ 1:1 để khử mùi nước tiểu mèo. Sau đó, bạn phết đều dung dịch lên nơi cần được khử mùi và ngâm trong 30 phút. Và bạn cũng buộc đề nghị thử hỗn hợp trên một khu vực nhỏ để xem liệu dung dịch này có lúcến sần hay hư hỏng bề mặt thảm hay không. 

  4. lúcến cho khô thảm bằng bí quyết dùng khăn giấy hoặc vải để thấm nước khu vực này.

  5. Kiểm tra xem vết bẩn đã hết chưa. trường hợp chưa, bạn có thể lặp lại giai đoạn nhiều lần

2. 3 bí quyết lúcến cho sạch khác để cái bỏ nước tiểu mèo trên thảm

1. Nước oxy già (Hydrogen peroxide) và baking soda

Một biện pháp hiệu quả để khử mùi nước tiểu mèo trên thảm chính là hợp lại thành một dùng Oxy già và baking soda. Tương tự ở các giải pháp lúcến cho sạch thảm khác, bạn sẽ cần chuẩn bị:

  • Bát

  • Nước lúcến cho cho sạch dịch vụ thảm

  • Bàn chải đánh răng

  • thiết bị hút bụi

  • Nước Oxy già 

  • Bột muối nở Baking Soda

biện pháp công việc:

  • Rắc baking soda lên khu vực bị ảnh hưởng.

  • Trộn 1 thìa cà phê nước giặt vào 250ml Oxy già trong một bát nhỏ và khuấy đều

  • Nhỏ dung dịch này lên hỗn hợp Baking Soda và sau đó dùng bàn chải đánh răng để lúcến sạch vết bẩn. 

  • Để khô đông đảo và sau đó bằng thứ công nghệ hút bụi để lúcến sạch bề mặt. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một máy lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

2. Nước uống có gas

Đây là một cách khử mùi nước tiểu mèo đơn nháin nhất lúc bạn ko cần đề nghị chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ lúcến cho sạch. những gì bạn cần là nước uống có gas (hạn chế dùng cái có đường) và một miếng vải / khăn giấy.

  • Dùng vải hoặc khăn giấy thấm nước thải của mèo để chiếc bỏ hết chất lỏng còn sót lại trên bề mặt. 

  • Đổ nước có gas lên vết bẩn và sau đó dùng khăn giấy tiếp tục thấm lên. lúc thấm bạn ko bắt buộc chà sát vào vết bẩn để vết bẩn thấm sâu vào thảm hơn.

  • Lặp lại quá trình ví như cần và sau đó để thảm khô tự dưng.

3. tiêu dùng chất tẩy rửa chuyên dụng 

ví như bạn đang tậu kiếm một máy khử mùi chuyên dụng, thì Trumgiatla sẽ có 2 gợi ý cho người tiêu dùng chính là lựa tìm những chất tẩy rửa dựa trên oxy và enzyme. chiếc thứ hai sẽ đặc biệt đề nghị chăng trong việc xử lý tình trạng khử mùi nước tiểu mèo, vì hoạt chất Enzyme có khả năng phân hủy nước tiểu và trung hòa mùi hôi hiệu quả. 

sử dụng chất lúcến cho sạch chuyên dụng sẽ giúp dòng bỏ mùi một biện pháp hiệu quả và hạn chế được tình trạng mùi hôi bám dai dẳng trên bề mặt thảm. Tuy nhiên, trước lúc tiến hành khiến sạch, bạn cần buộc bắt buộc đọc hướng dẫn sử dụng và thử thiết bị công nghệ trên một khu vực nhỏ của thảm để ko có thiệt hại nào cho bề mặt thảm. 

ko kể khử mùi nước tiểu mèo trên thảm, một số biện pháp khử sạch mùi nước tiểu của thú cưng trên nền nhà cũng sẽ trả lại cho ngôi nhà của bạn sự thơm tho dễ chịu nữa đấy!

3. bí quyết ngăn mèo đi tiểu trên thảm

biện pháp tốt nhất để mùi hôi từ nước tiểu mèo bám trên những bề mặt thảm hay những thiết bị khác chính là dạy chúng tiểu tiện đúng nơi quy định. Vậy đâu là bí quyết để ngăn mèo đi tiểu trên thảm? 

  • Điều đầu tiên mà bạn cần kiểm tra chính là bạn đã thiết lập khay dọn dẹp đúng biện pháp hay chưa. Mèo ưa thích sự riêng tư và yên tĩnh. Thế bắt buộc, bạn hãy đặt hộp dọn dẹp ở khu vực yên tĩnh trong nhà để khuyến khích những bé mèo đi đại tiện đúng nơi. 

  • Mèo có khứu giác mạnh phải chúng sẽ phát hiện ra mùi của khay dọn dẹp. Vì thế, bạn hãy tham khảo biện pháp dọn hộp cát dọn dẹp cho mèo, dọn dẹp mỗi ngày và dọn dẹp thật sạch khay cát mỗi tuần một lần.

  • Đảm bảo rằng khay dọn dẹp ko quá nhỏ và có kích cỡ say mê sở hữu mèo của bạn. 

  • Nếu bạn thấy mèo đột nhiên bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ, thì bạn hãy cân đề cập xem có điều gì mới thay đổi ảnh hưởng đến chúng hay ko: Vật nuôi hoặc người mới xuất hiện trong nhà, thay đổi chiếc ổ mèo cũng có thể khiến mèo tức giận.

  • Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, bạn hãy đưa mèo đến bác sĩ thú y để được kiểm tra và hỗ trợ biện pháp kém chất lượngi quyết vấn đề.

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn có thể khử mùi nước tiểu mèo cũng như chất thải từ những thú nuôi khác. Hãy áp dụng những phương pháp khiến cho sạch này để giúp khoảng trống sống nhà bạn thêm sạch sẽ và trong lành nhé!

Xem thêm >>>

  • 5 bí quyết chăm sóc nhà cửa luôn sạch sẽ khi nuôi thú cưng

  • Baking soda và oxy già có phải là “cứu tinh” vải vóc bị lem màu?

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.