phương pháp tẩy vết mực trên áo quần cực dễ mẹ buộc buộc phải áp dụng ngay 2014

Xem phương pháp tẩy vết mực trên áo quần cực dễ mẹ buộc buộc phải áp dụng ngay 2014

Mẹ đừng tức giận và la rầy con lúc thấy áo trắng của con có vết mực sau giờ học nhé! chủ yếu thứ sẽ là chuyện nhỏ giả dụ như mẹ áp dụng ngay biện pháp tẩy vết mực trên áo quần dưới đây!

Giặt Là

Cho dù đó là một vết mực do bút bị chảy mực, hay do bé nhà bạn quá hào hứng sở hữu một cái bút đánh dấu không phai buộc đề nghị tí toáy nghịch ngợm thì bộ đồ của bạn trông sẽ rất lem luốc. May mắn là, cũng không quá khó để loại bỏ được chúng.

Bài viết này sẽ cho người dùng biết biện pháp tẩy vết mực trên áo quần lâu ngày và các chiếc vải vóc khác nhau bằng cả giải pháp giặt nước và giặt khô tại nhà. 

bí quyết xử lý ban đầu lúc áo trắng dính mực 

Bất kể là chiếc mực hay cái vải gì, lúc áo bị dính mực, bạn cần áp dụng ngay các mẹo cơ bản dưới đây nếu muốn tẩy vết mực trên vải vóc màu trắng trở phải đơn faken và đảm bảo hơn:

1. Xử lý vết mực ngay chớp nhoáng

lúc mực vừa vây vào áo thì bạn hãy mau lẹ xử lý ngay mau lẹ. Đừng đợi vài tiếng sau lúc tan trường hay tan sở mới lúcến cho sạch nó, vì vết mực sẽ khó tẩy hơn siêu nhiều.

2. Giữ cho vết mực ướt

ví như bạn đang ở nơi bất tiện hoặc giả dụ đó là món đồ cần nên giặt khô, ít nhất hãy giữ độ ẩm cho vết mực cho đến lúc bạn có thể xử lý chúng kỹ càng. Một vết mực đã khô sẽ cực kỳ vất vả để tẩy sạch.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một thiết bị lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một lắp thêm công nghệ không có mã QR không?

3. Vỗ nhẹ lên vết mực, không được chà xát

Đầu tiên lúc bị dây mực, hãy lấy mảnh khăn giấy và ấn chặt lên vết mực để thấm hết mực thừa. Tuyệt đối không chà xát lên vết bẩn, vì có thể sẽ lúcến cho mực thấm sâu hơn vào trong th ớ vải.

4. Lót một miếng khăn sạch phía dưới mặt vải bị dây bẩn

lúcến cho cho thế sẽ thấm được lượng mực đọng ở dưới và ngăn mực không thấm sâu hơn. Cứ ấp miếng khăn ở đó trong lúc bạn xử lý vết bẩn theo một trong các biện pháp dưới đây.

9 biện pháp tẩy vết mực trên áo quần

1. bí quyết tẩy mực trên áo trắng bằng tay và lắp thêm giặt

Mực nước là loại dễ tẩy sạch nhất, vì thế bạn không cần nên sợ. ví như vết bẩn bị loang ra trong nước, đó chính là mực nước và bạn có thể lúcến cho theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đặt khăn sạch bên dưới và nhẹ nhàng thấm lượng mực thừa, như đã kể ở trên.

  • Bước 2: tiêu sử dụng một miếng vải hay miếng mút sạch xoa vài giọt nước giặt quần áo như OMO Matic, hoặc thuốc tẩy vải vóc. Đọc hướng dẫn trên nhãn đồ vật và thử trước trên một vùng nhỏ và khuất tầm nhìn. Vò chỗ vết bẩn thật nhẹ nhàng (không được chà xát mạnh) để vết mực trôi đi.

  • Bước 3: nếu vết mực vẫn còn, bạn hãy ngâm món đồ bị bẩn trong hỗn hợp nước pha mang nước giặt và ngâm trong khoảng 10 phút. Bước này sẽ giúp lúcến cho cho mềm vết mực.

  • Bước 4: Thấm lại chỗ bẩn một lần nữa sở hữu miếng vải hoặc mút ẩm cho đến lúc sạch hẳn. Hãy đảm bảo các chất bẩn được thấm sạch trước lúc bạn chuyển sang các bước tiếp theo.

  • Bước 5: Cuối cùng, giặt sạch vải vóc bằng tay hoặc cho chúng vào thứ giặt và điều chỉnh ở nhiệt độ phù hợp theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác vải vóc.

2. bí quyết tẩy vết mực trên áo lâu ngày

Vết mực khô lâu ngày sẽ khó tẩy sạch hơn cực kỳ nhiều, nhưng bạn cũng đừng quá lo ngại. Hãy kiểm tra mác vải vóc và loại vải thật kỹ để kiên cố chắn là bạn có thể thoả thích áp dụng bí quyết tẩy mực trên áo lâu ngày tại các khu vực dễ nhận ra.

  • Sau lúc vỗ nhẹ hết mực thừa và đặt khăn bên dưới vết bẩn, bạn hãy bắt đầu sở hữu thuốc tẩy vết mực hoặc xà phòng giặt như OMO Matic, để xem có hiệu quả không.

  • giả dụ không, chất cồn có thể giúp lúcến cho tan vết dầu đối sở hữu dòng mực không phai. Hãy thử bôi và xoa một chút cồn lên vết mực. Hoặc giả dụ không, gôm xịt tóc hay nước rửa tay cũng có tác dụng tương tự. Thấm đẫm toàn bộ vết bẩn, sau đó vò nhẹ cho mực tan hết. Tuy nhiên lưu ý là, bạn không được tiêu sử dụng cồn trong Axetat hay Triaxetat. Vì chúng có thể làm hỏng vải.

  • Bạn có thấy tác dụng không? giả dụ cồn cũng không hiệu quả, bước tiếp theo là giấm trắng. Thấm đẫm vết bẩn trong giấm trắng và chà xát cùng sở hữu 1-2 thìa bột ngô. Để nguyên hỗn hợp đó trên vải vóc khoảng 30 phút, sau đó xả và vò nhẹ có nước để giấm phát huy tác dụng của chúng. Lặp lại cho đến lúc vết mực sạch hẳn.

3. Cần giặt khô lúc tẩy mực trên áo da

giả dụ là các chất liệu đồ cần giặt khô như đồ dạ, da, lông thú… thì lại là vấn đề khác. Bạn bắt buộc có chúng đến tiệm giặt khô để xử lý bất kỳ vết mực nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ giữ độ ẩm cho vết mực đến lúc bạn tới nơi nhé! giả dụ đó là vết mực khó phai hay vết bút bi, bạn có thể sử dụng một ít gôm xịt tóc, hoặc bôi cồn hay nước rửa tay lên để ngăn ngừa vết mực thấm sâu hơn.

>>> Xem thêm: bí quyết tẩy mực bút bi trên áo trắng

4. Tẩy vết mực trên vải vóc bằng baking soda

Như bạn đã biết, baking soda là cái bột mịn có màu trắng, được dùng trong nhiều lĩnh vực như khử mùi, giặt giũ, khử trùng, làm đẹp … quanh đó ra, tính kiềm của chiếc bột này còn có khả năng hòa tan, đánh bay nhiều vết bẩn cứng đầu. Do đó, chúng ta có thể tận dụng cái bột “thần thánh” này như một bí quyết tẩy vết mực trên vải vóc lâu ngày, trả lại vẻ kế bên tinh tươm cho các chiếc áo ưng ý của bạn.

Để làm việc cách tẩy vết mực khô trên áo này, bạn cần chuẩn bị bột baking soda và nước sạch. thứ nhất, cho 2 muỗng cà phê bột baking soda hòa tan vào chậu nước, tiếp đến ngâm phần áo có vết mực vào trong dung dịch khoảng từ 10-15 phút, toàn bộ các vết mực sẽ được hòa tan một bí quyết nhanh gọn.

5. bí quyết tẩy vết mực trên áo màu bằng kem đánh răng và bột giặt

Đây được xem như một trong các bí quyết tẩy vết mực bút lông trên quần áo siêu hiệu quả được nhiều người áp dụng. cách này rất dễ công việc bởi cả kem đánh răng và bột giặt đều là các sản phẩm làm có thể mua thấy trong hoàn toàn gia đình.

Bạn cần chuẩn bị kem đánh răng (chiếc nào cũng được) và bột giặt trung tính. Để bắt đầu, trộn kem đánh răng có bột giặt thành hỗn hợp dạng sệt, sau đó bôi trực tiếp lên các vị trí quần áo bị dính mực. giả dụ vết mực trên áo bám quá cứng, bạn có thể dùng thêm một chút cồn 90 độ, kiên cố chắn chúng sẽ đông đảo biến mất chủ yếu.

6. Cách tẩy vết mực trên áo bằng sữa tươi không đường

không chỉ là vật dụngc uống bổ dưỡng, sữa tươi còn có tác dụng làm sạch cực kỳ hữu hiệu. Đây được xem là một trong những bí quyết tẩy mực trên áo rất hiệu quả mà lại đơn faken, tiện lợi, không lo bị ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

Để công việc, bạn ngâm áo bị dính mực có sữa tươi nóng trong vòng 30 phút, sau đó vò nhẹ bằng tay để vết mực biến mất. Cuối cùng, giặt sạch lại mang nước để bảo vệ độ bền của chiếc áo.

7. biện pháp tẩy vết mực trên áo bằng chanh tươi

Đây cũng là một bí quyết tẩy mực trên áo toàn thể trùng hợp, không dùng hóa chất tẩy rửa đề nghị rất an toàn. Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng lớn axit nhẹ có khả năng tẩy rửa vết bẩn mạnh mẽ. chiếc axit này không có hại cho cấu trúc sợi vải đề nghị bạn có thể an tâm về độ bền của vải vóc.

Trước hết, cắt chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt chúng vào một nồi nước. Tiến hành đun sôi rồi để nguội một chút, và cho cái áo bị dính mực vào ngâm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng bạn đem áo đi giặt lại sở hữu nước sạch bình thường.

8. bí quyết tẩy vết mực trên áo sơ mi bằng hàn the có giấm ăn

Bộ đôi giấm ăn và hàn the này có thể tiêu sử dụng như một giải pháp tẩy mực tàu trên áo trắng dễ dàng, nhanh gọn. Hàn the và giấm ăn là những nguyên liệu lành tính đối có da của chúng ta, việc tiêu dùng chúng không những giúp tẩy sạch vết mực mà còn làm cho cho cái áo của bạn trở yêu cầu trắng sáng như mới.

Trộn hàn the và giấm ăn theo tỉ lệ 1:1, sau đó hòa tan hỗn hợp này vào nước sạch để tạo thành dung dịch ngâm vải vóc. Cuối cùng cho quần áo vào ngâm trong vòng 30 phút, toàn bộ những vết mực sẽ được đánh bay một biện pháp lập tức.

9. biện pháp tẩy mực trên áo dài trắng

Việc dùng bút viết và những hoạt động đi học hằng ngày đi học sẽ không giảm thiểu khỏi đượcvết mực văng dính vào áo dài. Đừng vôi quăng đi chiếc áo dài mà bạn có thể ứng dụng cách tẩy vết mực trên áo dài như sau:

  • Áo dài dính mực bút bi: Lấy bông gòn nhúng vào cồn 90 độ rồi chà lên vết mực bút bị trên áo dài. lúc vết mực biến mất, bạn chỉ cần giặt lại sạch sẽ. Hoặc bạn có thể nhúng bông gòn vào Acéton (nước rửa móng tay) rồi đắp lên vết mực áo dài.

  • Áo dài dính mực in màu hay vết sơn: có áo dài dính sơn thì bạn thoa cồn isopropyl lên áo dài rồi giặt sạch. sở hữu áo dài dính mực in màu thì bạn thoa dầu ăn rồi chà mạnh lên vết mực. Kế đó, bạn tiêu dùng bông gòn nhúng cồn 90 độ chà lên vết mực.

10. bí quyết tẩy vết mực trên áo len

Sẽ như thế nào vết mực dính trên cái áo len dày dặn, xinh xắn mà bạn đang mặc. chi phí của một chiếc áo len không nhỏ bắt buộc bạn đừng vứt đi. Hãy cùng Trumgiatla tậu hiểu ngay biện pháp tẩy vết mực trên áo len đơn nháin và hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Có hai cách cực kì hữu ích mà Trumgiatla muốn chia sẻ mang bạn:

  • Tẩy mực bằng kem đánh răng: Thật ra, kem đánh răng cũng được xem là thần dược trị bách bệnh đối có những máy trong nhà ví như muốn tẩy sạch. Bạn chỉ cần bôi lên vết bẩn và thoa nhẹ để kem đánh răng thấm vào sợi vải. Sau đó, dùng bàn chải chà lên vết bẩn. Đợi đến lúc vết mực nhạt dần và biến mất được dồn vào, bạn hãy đem giặt lại sở hữu bột giặt là xong.

  • tiêu dùng giấm và muối để tẩy vết mực: Chắc bạn cũng đã quá quen thuộc sở hữu việc dùng giấm để tẩy những vết bẩn cứng đầu. bây giờ, Trumgiatla sẽ bật mí cho bạn thêm một biện pháp dùng giấm để tẩy vết mực trên áo len cực hiệu quả. Đầu tiên, trộn hỗn hợp giấm trắng và muối, sau đó hòa tan thật đều có nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, cho áo và ngâm khoảng 30 đến 45 phút. Lấy áo ra và giặt sạch lại mang bột giặt để loại bỏ mùi của giấm. Vết mực trên áo sẽ đầy đủ biến mất.

Dung dịch tẩy vết mực hiệu quả, mau chóng

1. Thuốc tẩy vải vóc trắng Javel Mỹ Hảo

Javel Mỹ Hảo Là nhãn hiệu của người chế tạo thuốc tẩy vải vóc trắng tin cậy, nổi tiếng ở Việt Nam. mang khả năng đánh bật vết bẩn do mực gây ra, nước tẩy Javel giúp làm sạch nhanh đông đảo loại vải, quần áo trắng.

Công dụng:

  • Tẩy trắng cho quần áo trắng.

  • Khử mùi, loại bỏ vết bẩn.

Hướng dẫn dùng: Tùy theo mức độ của vết bẩn, bạn buộc nên hòa tan hỗn hợp nước, bột giặt, và thuốc tẩy javel theo tỷ lệ đậm đặc. Ngâm 3-5 phút rồi xả lại mang nước.

2. Thuốc tẩy vải vóc My Bleach Nhật Bản

Khác sở hữu những loại thuốc tẩy khác, nhãn hàng My Bleach có xuất xứ từ Nhật Bản mang đến cho khách hàng một mùi hương chanh mát dịu. Đây là thiết bị đi đầu trong fakei pháp đánh bay những vết mực cứng đầu gây ra cho quần áo và được xem là bí quyết tẩy vết mực trên áo cực nhanh chóng.

Công dụng:

  • có hương chanh êm dịu, không còn bắt buộc lo về mùi của thuốc tẩy.

  • Có thể tiêu dùng cho cả vải vóc trắng và vải vóc màu.

  • Loại bỏ toàn thể những vết mực cứng đầu, mùi hôi, diệt khuẩn,…

Hướng dẫn tiêu dùng: giả dụ giặt bằng đồ vật giặt, bạn cần cho nước tẩy vào nước giặt mang tỉ lệ 70ml nước tẩy : 30ml nước giặt. nếu giặt bằng tay, bạn bắt buộc ngâm trang phục sở hữu nước tẩy tầm 30 phút, rồi giặt bình thường sau đó xả với nước.

3. Nước tẩy vải vóc Axo

Là lắp thêm công nghệ được toàn bộ người tin dùng trong thời gian qua. Với công máyc tẩy trắng nhanh nhưng vẫn toàn cho vải màu, nước tẩy vải vóc Axo đánh tan hầu hết vết bẩn do mực cứng đầu. 

Công dụng:

  • tiêu dùng nước tẩy, vải vóc không bị phai màu.

  • hiệu quả chi phí ngân sách và chi phí ngân sách và chi phí thời gian giặt áo quần, vò mạnh,…

  • dùng cho áo quần màu.

  • Hương thơm tươi mát, dịu nhẹ.

Hướng dẫn sử dụng: Chỉ cần ngâm áo quần vào trong nước tẩy. Đợi cho vết mực đi hết rồi giặt lại bằng nước giặt thường.

Với những biện pháp tẩy vết mực trên áo trên thì làm việc làm sạch những vết mực thật dễ dàng đúng không nào. Bấm theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất từ Trumgiatla bạn nhé.

>>> Xem thêm:

  • bí quyết tẩy mốc vải vóc

  • biện pháp tẩy vết sơn trên trang phục

  • Thuốc tẩy mốc trang phục màu

  • cách tẩy vết son trên áo

  • bí quyết tẩy áo trắng bị dính màu

  • cách tẩy vết mực trên trang phục hiệu quả

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.

Những câu hỏi thường gặp về biện pháp tẩy vết mực trên áo lâu ngày

Nước tẩy có làm sạch hết vết mực trên áo hay không?

Câu trả lời là có. Vết mực trên áo lúc được ngâm trong dung dịch nước tẩy theo thời gian quy định khoảng 15 phút là có thể tẩy sạch vết mực.

Nước tẩy dành cho vải vóc màu có làm phai màu vải vóc không?

Câu trả lời là không bạn nhé! Nếu vết mực dính trên trang phục màu, bạn hãy tậu loại nước tẩy chuyên dành cho vải vóc màu để hạn chế tình trạng màu áo bị phai. Không đề nghị dùng nước tẩy cho vải vóc trắng để sử dụng cho vải vóc màu nhé!

Dùng giấm có thực sự tẩy sạch được vết mực trên áo hay không?

Câu trả lời là có. Giấm có tính axit nên cũng được dùng trong một số trường hợp tẩy rửa. Việc dùng giấm để làm sạch vết mực là đại khái có thể. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đã nêu trong bài viết là được.

Bạn đang xem bài viết: phương pháp tẩy vết mực trên áo quần cực dễ mẹ buộc buộc phải áp dụng ngay 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội