Reading time: 5 minutes 

Tinh dầu tràm trà là gì?

xuất xứ tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm trà là một dòng tinh dầu được chiết xuất từ lá của cây tràm trà có tên khoa học Melaleuca alternifolia. loại cây này có khởi thủy từ Úc và trong hàng trăm năm, thổ dân bản xứ đã dùng tinh dầu tràm tràm như một bài thuốc chữa bệnh.

Người ta thu hoạch tinh dầu bằng bí quyết nghiền nát lá cây tràm trà. các dòng lá này có màu vàng nhạt, có mùi thơm thảo mộc dịu nhẹ và sảng khoái. Bạn có thể dùng tinh dầu tràm trà để chữa ho và cảm lạnh, hoặc thậm chí bôi trực tiếp lên da nhằm chữa lành vết thương.

Công dụng của tinh dầu tràm

Trị nấm da

Theo các chuyên nghiệp, ​​dùng dung dịch dầu tràm trà nguyên chất 100% có thể giúp chữa nhiễm nấm móng chân. Bản thân dòng tinh dầu này có đặc tính sát trùng và kháng nấm thông qua các hợp chất chống oxy hóa và khử trùng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần kiên trì để nhận thấy được kết quả mong muốn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một đồ vật lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Viêm nướu mãn tính là một dạng rối loạn nha chu có thể được điều trị bằng tinh dầu tràm. Một nghiên cứu chứng minh rằng bí quyết này có lại hiệu quả trong việc nháim và điều trị chảy máu và viêm. bên cạnh ra, dòng tinh dầu này còn giúp ngăn ngừa sự lớn mạnh của một số dòng vi khuẩn có liên quan đến chứng hôi miệng.

  • Bạn có thể dùng dầu cây tràm trà như một dòng nước súc miệng. Tuy nhiên, đề nghị cố gắng không nhai vì sẽ gây tác dụng phụ.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu cây tràm trà có thể giúp điều trị mụn trứng cá vì trong dầu cất đa dạng chất kháng khuẩn và chống viêm. Đây cũng là lý do mà nhiều nhãn hàng mỹ phẩm đã chọn chiếc dầu này lúcến cho cho thành phần chính cho vật dụng trị mụn. dùng tinh dầu tràm được xem như một bí quyết tiết kiệm và lúc không nhằm cải thiện tình mụn trứng cá và vết thâm do mụn.

Bạn có thể pha loãng tinh dầu tràm cùng bất kỳ chiếc dầu nền nào và thoa trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. Để da khô và sau đó thoa một ít kem dưỡng ẩm. Lặp lại công đoạn này vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp da dần vươn lên là rạng rỡ hơn. 

Chưa giới hạn lại ở đó, một số công dụng đặc trưng khác của tinh dầu tràm mà bạn không thể bỏ qua gồm:

  • Trị chấy rận da đầu

  • Kích ham mê mọc tóc

  • Khử mùi không khí

  • Ngăn ngừa côn trùng

  • Hỗ trợ lành thương

Thành phần của tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm chứa nhiều thành phần giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân sinh. các hoạt chất chính của tinh dầu trà bao gồm: terpinen-4-ol, γ-terpinene, α-terpinene, α-pinene, 1,8 cineole v à linalool. Trong đó: 

  •  α- Terpineol (chiếm 5 % đến 12 % ): đây là thành phần giúp diệt khuẩn, nấm mốc, virus cảm cúm. hiệu quả lúc dùng cho mẹ và bé.

  •  1.8- Cineol (chiếm 42 % đến 60 %): thành phần có khả năng lúcến ấm cơ thể, lúcến sạch mũi và có giúp đào thải những tác nhân gây viêm đường hô hấp.

Có thể thấy, tinh dầu tràm trà mang đặc tính chữa bệnh và khử trùng đặc trưng cũng như giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

bí quyết dùng tinh dầu tràm tiết kiệm, hiệu quả

nếu bạn đang tìm hiểu bí quyết sử dụng tinh dầu tràm trà hiệu quả và hiệu quả thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Băng bó vết thương: Nhỏ một vài giọt dầu lên băng gạc và chấm lên vết thương để diệt vi khuẩn và fakem viêm.

  • Nước súc miệng: Thêm 2 giọt tinh dầu tràm trà vào một cốc nước và dùng như nước súc miệng. Chú ý không được nhai bởi có thể gây ngộ độc

  • Trị gàu ngẫu nhiên: Trộn một vài giọt dầu tràm trà vào dầu gội Đôi lúc và khiến cho sạch da đầu như bình thường. 

  • Điều trị mụn trứng cá: Thêm 4 giọt tinh dầu vào 100ml nước tinh khiết. Thấm đẫm bông tẩy trang mang dung dịch này và thoa lên mặt một lần mỗi ngày.

  • dọn dẹp nhà cửa: Trộn 20 giọt tinh dầu tràm trà có một cốc nước và nửa cốc giấm trắng. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và sử dụng như chất tẩy rửa kháng khuẩn đa năng.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm hằng ngày

Một số lưu ý mà Trumgiatla muốn gợi ý đến bạn khi sử dụng tinh dầu tràm trà hằng ngày nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, cụ thể bao gồm:

  • Không uống dầu tràm trà bởi có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm buồn nôn, chóng mặt đứng không vững, phát ban và hôn mê.

  • Khi thoa lên da cần pha loãng có nước hoặc dầu nền nhằm hạn tình trạng kích ứng, sưng tấy

  • Đối sở hữu trẻ nhỏ hoặc người có làn da nhạy cảm, cần thử trên một vùng da nhỏ trước để xem liệu loại tinh dầu này có thật sự thích hay không. 

gần đây là những chia sẻ về công dụng của tinh dầu tràm. Đừng quên truy cập Trumgiatla thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về chủ đề chăm sóc sức khỏe và gia đình nhé. 

>> Xem thêm:

  • Chăm sóc nhà cửa với tinh dầu tràm trà

  • biện pháp xông nhà bằng dầu tràm

Youtube Instagram Pinterest Twitter

Unilever Vietnam.