4 giải pháp chăm sóc trẻ sơ sinh bị khô da 

tiêu sử dụng sữa mẹ lúcến cho dịu vùng da bị khô của trẻ

Như bạn đã biết, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thấp nhất cho sự lớn lên của trẻ. không chỉ cất nhiều vitamin và kháng thể, sữa mẹ còn có thể lúcến cho dịu đi triệu chứng về khô da ở trẻ sơ sinh. 

Mẹ tiêu dùng vài giọt sữa thoa lên vùng da bị khô là lau lại bằng khăn ẩm sau 15-20 phút. Đối mang trường hợp bé bị bong tróc hoặc khô da từng mảng lớn, mẹ vẫn có thể áp dụng giải pháp này để lúcến cho dịu da của bé. 

>>> Xem yếu tố: Chăm sóc trẻ sơ sinh bị khô da và điều trị chuẩn y khoa

Dùng dầu dừa chăm sóc trẻ sơ sinh bị khô da

Dầu dừa nguyên chất là nguyên liệu “thần thánh” nhằm chữa lành các vết khô, sần trên da trẻ sơ sinh. Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa nguyên chất, không pha tạp và nhẹ nhàng thoa lên da bé hằng ngày sau lúc tắm hoặc trước lúc đi ngủ để cân bằng độ ẩm.

dùng mật ong để cải thiện vùng da bị khô ở trẻ

bên cạnh sữa mẹ và dầu dừa, mật ong chứa nhiều dưỡng chất và thân mang làn da bé, mê say hợp để mẹ tiêu dùng lúcến cho dịu nhẹ vùng da khô ở trẻ. ví như da mặt trẻ bị khô, bạn cũng có thể thoa mật ong trực tiếp lên da mặt bé. Hơn nữa, bạn có thể pha vài giọt mật ong vào nước tắm, mật ong sẽ cấp ẩm, đồng thời cải thiện hiệu quả tình trạng trẻ sơ sinh bị khô da.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

Chăm sóc quần áo của bé bằng nước xả vải lành tính, dành riêng cho trẻ sơ sinh

Mẹ có biết, các hương liệu có trong lắp thêm giặt giũ và chăm sóc quần áo Đôi khi cũng là một trong các tác nhân chính khiến cho da bé bị mẫn cảm, khô ráp v à bong tróc? Chính vì thế, mẹ cần lựa sắm lắp thêm giặt giũ và chăm sóc chuyên biệt dành cho làn da của trẻ sơ sinh, mà vẫn đảm bảo vải vóc được khiến sạch hiệu quả. 

Trumgiatla xin gợi ý đến bạn Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm – nháii pháp chăm sóc vải vóc dành riêng cho trẻ sơ sinh. Đây là cái nước xả vải chăm sóc quần áo lẫn làn da của bé một biện pháp toàn diện. Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng và lựa sắm nhờ có các đặc tính đặc trưng như:

  • đồ vật nước xả vải dành riêng cho trẻ sơ sinh từ nhà Comfort đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho làn da bé bởi Hiệp hội Da Liễu Anh Quốc và Bệnh viện Da Liễu Trung Ương Việt Nam, đề nghị mẹ có thể an tâm tiêu dùng trên vải vóc bé.

  • Chiết xuất từ 100%** thành phần có xuất xứ thảo mộc buộc bắt buộc an toàn cho làn da mỏng manh cùng khứu giác nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

  • Hương phấn thơm nhẹ nhàng, ngăn ngừa mùi hôi sữa hoặc chất bẩn dính trên áo quần mà vẫn có lại cảm giác thoả phù hợp cho bé. 

  • Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm mang công sản phẩmc gấp đôi* mềm dịu, giúp khiến mềm mịn sâu từng sợi vải, đồng thời chăm sóc và che phủ dịu nhẹ cho làn da bé, cho bé luôn cảm thấy tha hồ.

mang Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm, trang phục của bé yêu không chỉ mềm mại mà còn thơm dịu nhẹ, sở hữu đến cho làn da bé sự tha hồ và dễ chịu. Hãy nhanh tay chọn ngay đồ vật TẠI ĐÂY.

3 cách phòng hạn chế trẻ sơ sinh bị khô da

không dùng nước nóng tắm cho trẻ sơ sinh

Nước nóng sẽ khiến cho mất đi độ ẩm trùng hợp vốn có trên làn da của bé. Do đó, bạn bắt buộc dùng nước sôi để nguội pha có một ít nước lạnh, nhiệt độ lcảm hứng là 38 độ. Thời gian tắm cho trẻ sơ sinh lsáng kiến mới nhất là sau 9h30 sáng và trước 16h30 chiều. 

không để trẻ tiếp xúc trực tiếp có nắng, gió lạnh 

Sự thay đổi về thời tiết cũng là một yếu tố gây đề nghị các hiện tượng nhạy cảm trên làn da của bé. Khi thời tiết vươn lên là nóng bức, bé sẽ dễ bị rôm sảy,… Ngược lại, sở hữu thời tiết lạnh, bé sẽ dễ bị cảm lạnh hoặc các bệnh về đường hô hấp. chất lượng hơn hết, mẹ bắt buộc giữ ấm cho bé một cách yêu phù hợp hợp theo từng mùa trong năm, hạn chế để bé tiếp xúc quá lâu dưới trời nắng hoặc gió lạnh buốt. 

mang bao tay, bao chân cho bé

Khi trẻ sơ sinh bị khô da, bé thường có trào lưu đưa tay lên gãi hoặc cào mạnh vào các vùng da bị ngứa hoặc bị bong tróc. Điều này làm da bé dễ rách nhiều hơn. bởi vậy, mẹ buộc buộc nên với bao tay, bao chân cho bé để bé không thể tiếp xúc với những vùng da bị ngứa, hạn chế gãi nhằm giúp bé mau lành da. 

Hy vọng những chia sẻ của Trumgiatla xoay quanh vấn đề trẻ sơ sinh bị khô da vừa rồi đã giúp những bạn lựa chọn được bí quyết chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh phù hợp, đồng thời biết biện pháp phòng hạn chế hiệu quả. Đừng quên ghé thăm Trumgiatla thường xuyên để cập nhật những mẹo về chăm sóc gia đình, nhà cửa bạn nhé!

*Lượng hoạt chất làm mềm vải nhiều gấp 2 lần phân tích nước xả vải khác của Unilever. 

** Dầu cọ 100% nguồn gốc thực vật là thành phần chính để đáp ứng đòi hỏi nguyên liệu tạo cho hoạt chất làm mềm vải.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.

Câu hỏi thường gặp

Biểu hiện nào cho thấy trẻ sơ sinh bị khô da mà bố mẹ buộc phải biết?

Sau đây là 4 dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh bị khô da, bao gồm: Sờ vào da bé cảm thấy không mềm mịn mà khô ráp; Da bé có hiện tượng bong tróc vảy, nứt nẻ; Bé bực bội, quấy khó khănc khi da nứt nẻ, chảy máu hoặc trẻ sơ sinh bị khô da mẩn đỏ ở mặt.

Tôi nên thoa kem dưỡng ẩm cho bé bao nhiêu lần trong ngày?

Mẹ nên thoa kem dưỡng ẩm cho bé 2 lần trong ngày, nhất là sau khi tắm.

Da khô có phải là biểu hiện của bệnh lý hay không?

Trên thực tế, đại đa số những bé bị khô da đều có thể tự khỏi hoặc nhờ những giải pháp can thiệp mà Trumgiatla đã chia sẻ trong bài viết này. Tuy nhiên, nếu trên da bé vẫn tạo ra những mảng đỏ và ngứa thì khả năng cao bé đã bị viêm da dị ứng, hay còn gọi là bệnh chàm. bây giờ, mẹ cần đưa bé đến những cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chữa trị dứt điểm.