Tại sao bể cá bị ố vàng hoặc đóng cặn nhiều?

Bể cá bị ố vàng hoặc đóng cặn nhiều có thể do nhiều nguyên do khác nhau. Và cho dù đó là nguyên nhân gì, thì cũng không hề nên chăng cho sự sinh trưởng và tăng trưởng của cá trong bể. 

các biện pháp tẩy kính bể cá bị ố

biện pháp tẩy kính bể cá bị ố cũng siêu đa dạng, các bạn có thể sử dụng khăn, nước chùi kính sở hữu các vết bẩn nhẹ, hoặc tiêu dùng hóa chất khiến cho sạch kính để dọn dẹp đối sở hữu các vết ố nặng hơn.

các biện pháp lúcến cho sạch kính bị ố lâu ngày

  • dùng mút để cọ: Hãy thử bắt đầu có nháii pháp đơn faken nhất – lau chùi mặt kính bằng mút hoặc các cây cọ dọn dẹp chuyên dụng. Tuy nhiên lúc áp dụng biện pháp này, bạn cần sắm lựa mút hoặc cọ không quá cứng, có lông mềm để giảm thiểu gây xước kính. 

  • Muối ăn và chanh tươi: trường hợp cọ rửa vẫn không thể đánh bay những vết ố trên mặt kính, hãy thử trộn một ít muối ăn cùng chanh theo tỉ lệ 1:2. Bởi chanh có tính chống oxy hóa cao, khi hòa chung mang muối sẽ cho ra hỗn hợp giúp khiến cho cho cho sạch mặt kính mau chóng. dùng bàn chải lông mềm thấm một ít hỗn hợp này và tiến hành cọ rửa. 

  • Baking soda: Hẳn bạn đã không còn xa lạ gì mang thiết bị “thần thánh” này nữa. Trong baking soda có chứa chất kiềm, giúp trung hòa những tác động cặn nước cực kỳ buộc phải chăng và fakem hiện tượng ố vàng kính. Bạn có thể dùng baking soda để chùi kính theo 2 bí quyết khác nhau

  • bí quyết 1: Cho baking soda, muối hạt cùng nước rửa dĩa vào trong bát, trộn đều sau đó tiêu tiêu tiêu tiêu tiêu dùng bàn chải lông mềm để cọ rửa. Tiếp theo để yên trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

  • biện pháp 2: Rửa qua vết ố trên mặt kính bằng giấm trắng trước, sau đó dùng baking soda xát vào vết ố để cọ rửa.

  • Bột bắp: Chuẩn bị khoảng 3-4 lít nước ấm, cho vào 2 muỗng bột bắp và ½ chén giấm trắng rồi trộn đều. Đổ hỗn hợp trên vào bình xịt, lắc đều và xịt lên vết ố, sau đó lau lại bằng khăn mềm. 

bí quyết xử lý kính bị ố mốc

  • Nước chùi kính: bên cạnh bí quyết tẩy kính bể cá bị ố kể trên thì nước chùi kính cũng là một nháii pháp hữu hiệu. Bạn có thể dễ dàng sắm thấy vô số những chiếc nước chùi kính ở những cửa hàng tạp hóa hay cực kỳ thị, sở hữu mức giá và nồng độ khác nhau.

  • Kem đánh răng: không chỉ tẩy đi những mảng bám trên răng, kem đánh răng còn có thể đánh bay những vết ố mốc cứng đầu trên kính. Dùng một ít kem đánh răng bôi lên vị trí cần chùi và dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn mềm cọ rửa nhẹ nhàng. 

  • Phấn viết bảng: Dùng bột phấn viết bảng hòa cùng một ít nước, đem hỗn hợp này thoa lên kính và đợi trong vài phút, dùng khăn lau sạch là kính của bạn đã sáng bóng như mới rồi. 

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một trang bị khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

giải pháp dọn dẹp mặt kính bể cá

Bạn có thể dùng miếng tảo để lau chùi mặt kính bên trong. có siêu nhiều dòng máy công nghệ nạo tảo trên cuộc sống, từ lắp thêm chà cán dài đến đồ vật chà từ tính. Đối mang những mảng bám cứng ở trên kính, hãy dùng dao cạo để cạo sạch trước. 

ví như hồ cá của bạn được khiến cho cho từ acrylic, hãy sử dụng lưỡi dao cạo bằng nhựa, vì dao cạo Đôi khi sẽ làm xước bề mặt kính. Khi lau chùi mặt kính bên trong, tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào để tránh gây hại cho cá của bạn.

Tẩy cặn canxi trên kính bể cá

  • Vỏ khoai tây/khoai sọ: Đun chín vỏ khoai tây hoặc khoai sọ cùng mang nước, hỗn hợp này cũng là một biện pháp tẩy cặn canxi khá hiệu quả.

  • Chanh: Được mệnh danh là axit ngẫu nhiên, chanh là một trong những biện pháp tẩy kính bể cá bị ố rất hữu hiệu. Dùng khăn mềm thấm qua nước cốt chanh và lau chùi ở những vị trí có bám cặn canxi, bề mặt kính của bạn sẽ sáng bóng như ban đầu.

  • Giấm: Pha loãng giấm sau đó đem xịt lên bề mặt kính có bám cặn canxi và chờ trong vài phút. Khi giấm đã bắt đầu ngấm thì dùng khăn ấm lau lại bề mặt kính, cặn canxi sẽ tự động tróc ra bên cạnh. 

Việc dọn dẹp bể cá không hề khó, miễn sao bạn thực hiện đúng giai đoạn những bước mà Trumgiatla đã nêu trên. Hãy trả lại vẻ sáng sạch kin kít cho bể cá nhà bạn có những bí quyết tẩy kính bể cá bị ố trên đây nhé.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi tham khảo