1.Bỏ đồ vào ngăn đá

vải vóc mới chọn về, trước hết bạn không buộc bắt buộc giặt ngay bằng xà phòng để giảm thiểu bị phai màu. Hãy bỏ chúng vào túi nilon rồi cho lên ngăn đá tủ lạnh khoảng vài giờ hoặc để qua đêm, sau đó mang ra giặt như bình thường. biện pháp này sẽ giúp cho vải vóc giữ được màu và khử mùi vải chất lượng hơn dùng xà phòng.

2. Ngâm giấm

Bạn có thể thay thế giấm trắng bằng nước dừa hoặc đơn kém chất lượngn chỉ là dùng muối. Pha loãng giấm sở hữu nước rồi ngâm vải vóc mới trong đó khoảng 3 tiếng rồi đem x ả sạch mang nước. Sau đó đem phơi khô. Đây là một mẹo nhỏ giúp khiến nháim tác động của bột giặt lên vải vóc mới, giúp chúng giữ màu được lâu hơn.

Giấm cũng được dùng như một bí quyết xử lý vải vóc bị ra màu hiệu quả. Bạn trộn giấm, phèn chua và chanh sở hữu nhau, sau đó đem ngâm vải vóc bị ra màu vào thau nước khoảng 1 – 2 tiếng rồi giặt lại sở hữu nước. Đem phơi ở nơi khô ráo.

Tính acid trong giấm có tác dụng khử mùi, tạp chất trong màu nhuộm buộc đề nghị chúng có thể dễ dàng tẩy được màu bị lem trên áo.

3. giảm thiểu phơi dưới ánh nắng trực tiếp

Đúng là quần áo sau lúc giặt ví như phơi dưới ánh nắng trực tiếp sẽ nhanh khô, thơm và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, giả dụ bạn phơi vải vóc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ lúcến cho đồ bị khô, giòn và dễ bạc màu. Vì thế, giả dụ hôm đó nắng gắt, bạn chỉ buộc phải phơi cho đến lúc đồ vừa khô là được. rẻ nhất, hãy sắm chỗ phơi đồ thoáng khí, ánh nắng mặt trời không chiếu cả ngày.

4. Xử lý quần áo bị ra màu

Trong quá trình dùng, nếu chẳng may vải vóc của bạn bị ra màu, hãy cùng Trumgiatla thử áp dụng các biện pháp xử lý vải vóc bị ra màu sau đây:

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một đồ vật lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

Chanh tươi + thuốc tím

Bạn có thể chọn tậu thuốc tím ở những quầy thuốc tây. Bôi thuốc tím lên chỗ vải vóc bị lem màu, sau đó nhỏ một ít nước cốt chanh lên chỗ thuốc tím. Hỗn hợp này sẽ giúp khiến bay màu lem trên vải vóc hiệu quả.

Oxy già

quanh đó công tác việc khử trùng vết thương, oxy già còn có khả năng xử lý quần áo bị ra màu khá là hữu hiệu đấy. Bạn pha loãng oxy già với nước, sau đó ngâm vải vóc bị lem màu trong đó khoảng 30 phút rồi giặt sạch và phơi khô là được.

Baking soda + nước rửa dĩa + oxy già

Bạn trộn tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp nhuyễn, sau đó bôi lên áo quần bị ra màu. Tiếp đến bạn dùng bàn chải mềm chà nhẹ rồi để yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần giặt lại với nước sạch và phơi khô. Với bí quyết xử lý vải vóc bị ra màu này, quần áo của bạn sẽ được khiến sạch như ban đầu.

Hy vọng rằng, với những mẹo nhỏ ở trên của Trumgiatla giúp bạn có thể giữ được quần áo luôn bền màu và đẹp như mới. Chúc bạn luôn lạc quan khi bước ra không tính cùng quần áo của mình!