1/ Mặc đồ tập cả ngày ảnh hưởng đến dọn dẹp trong tập luyện thể dục thể thao

Nhiều người có thói quen mặc nguyên bộ đồ tập, bao gồm đồ tập gym hay vải vóc tập yoga cả ngày. Thói quen ấy bắt nguồn từ sự vô tư của bộ đồ hoặc do bạn không có thời gian thay đồ mới và dần quên đi mình bắt buộc dọn dẹp trong tập luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, mặc bộ đồ ẩm vì mồ hôi quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không thấp đến cơ thể, chẳng hạn như tình trạng mụn lưng và viêm da. Đặc biệt, việc đổ mồ hôi nách nhiều lúc tập sẽ tạo mùi bực bội cho cơ thể, lúcến bạn mất lạc quan và gây khó chịu cho các người ngoài.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tắm rửa sạch sẽ sau lúc hoàn thành bài tập, hoặc trường hợp quá bận thì hãy thay nhanh đồ lót và vớ nhé. quanh đó đó, để bảo quản chất lượng và form dáng đồ tập, bạn buộc nên dùng túi giặt đồ lúc giặt sản phẩm để giảm thiểu lúcến cho trầy và giãn nhão chất liệu vải vóc tập.

2/ sử dụng tay lau mồ hôi lúc tập luyện thể dục thể thao

Trong lúc tập thể dục tại nhà, cơ thể sẽ tiết mồ hôi cực kỳ nhiều, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bám trên sàn nhà hoặc trên dụng cụ tập luyện. Trong lúc đó, tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc sở hữu sàn nhà và các dụng cụ tập, bởi vậy sẽ tiếp xúc mang cực kỳ nhiều dòng vi khuẩn, vi trùng. Bạn không cần kiếm tậu cách dọn dẹp trong tập luyện thể dục thể thao nào khó hiểu, chỉ cần đơn faken là bạn hãy đảm bảo bạn không chạm tay vào mặt trong và sau lúc tập. bên cạnh ra, hãy có theo một cái khăn sạch để thấm mồ hôi và giặt khăn sau mỗi giờ tập. quanh đó đó, nếu không thể tắm ngay tắp lự, bạn cũng bắt buộc rửa tay thật sạch sở hữu xà phòng sau lúc tập nhé.

3/ không rửa mặt sau lúc tập thể dục

Trong lúc tập luyện thể dục thể thao, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi. Từ đó, vi khuẩn có thể bám vào lỗ chân lông và trú ngụ trong các nang lông, tuyến bã nhờn. bởi vậy, rửa mặt sạch sẽ sau lúc luyện tập sẽ hạn chế sự hình thành mụn viêm và mụn trứng cá trên mặt. 

Sau lúc tập thể dục tại nhà xong, bạn hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng, tiếp đến rửa mặt sở hữu nước mát. Để đảm bảo lúcến cho sạch sâu, bạn có thể tiêu dùng nước tẩy trang trước rồi rửa mặt thật sạch sở hữu sữa rửa mặt.

ngoại trừ đó, bạn có thể thử tận dụng công dụng của chanh hoặc công dụng của trà xanh để tăng hiệu quả lúcến sạch và dưỡng da mặt thêm trắng mịn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tìm một máy lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

4/ Không dọn dẹp thảm tập yoga

Nếu là người tập yoga, bạn sẽ không thể bỏ qua thông tin này. Thảm yoga lúc cuộn lại sẽ tạo thành môi trường ẩm, tối và nóng, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sản và lớn lên rộng hơn. Một vài biểu hiện thường gặp nếu bạn không dọn dẹp thảm tập yoga thường xuyên bao gồm mụn trứng cá, viêm da, nấm chân và nấm bên cạnh da.

Để đảm bảo dọn dẹp và tiết kiệm sức khỏe cho bạn, hãy lúcến cho sạch thảm yoga thường xuyên ngay cả lúc bạn tập thể dục tại nhà. Và tuyệt đối không chia sẻ thảm có một người bất kỳ nhé.

5/ Không dọn dẹp thiết bị tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Bên cạnh việc lúcến cho sạch vải vóc, các thiết bị tập thể dục tại nhà như lắp thêm công nghệ đi bộ bộ, quả tạ, dây nhảy… cũng cần được lúcến cho dọn dẹp định kỳ để tránh tình trạng tích tụ quá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Hãy dùng những loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch chúng mỗi tuần bạn nhé!

Đó là 5 yếu tố cơ bản nhất mà chưa nên ai cũng biết bí quyết thực hiện để giữ dọn dẹp trong tập luyện thể dục thể thao và an toàn cho bản thân sau lúc tập thể dục tại nhà. Trumgiatla mong rằng sở hữu những chia sẻ trên, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mãi xinh tươi!

Xem thêm:

  • Giặt nệm tại nhà

  • Giặt sofa

  • vệ sinh giày

  • Giặt giày

  • Giặt thảm