Vai trò của ban công trong cấu trúc nhà ở

Về cơ bản, ban công là kiến trúc nhỏ nhô ra bên cạnh và tiếp giáp mang các tầng nhà. sở hữu dung tích nhỏ và dung tích hẹp do vậy, ban công đóng vai trò gì trong thiết kế nhà ở? Cùng sắm hiểu ngay!

Ban công là diện tích thư giãn

Ban công có đặc trưng là thiết kế mở, là nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra bên cạnh diện tích một biện pháp tự do nhất. Hãy chọn thêm cho mình một bộ bàn ghế uống trà hay đơn faken chỉ là cái ghế nhỏ để ngồi thư giãn và xóa tan đa số mệt mỏi. Bạn có thể ngắm cảnh, đọc sách, uống trà hay nhâm nhi một tách cafe vào mỗi buổi sáng đẹp trời. ngoài đó, cũng có không ít người sắm lựa ban công là nơi trồng cây, trồng hoa nhằm phủ xanh dung tích sống. Chăm sóc cây cảnh vào mỗi buổi chiều hoặc các ngày rảnh rỗi là thú vui thư giãn của họ.

>>> Xem thêm: các cái cây trồng ban công dễ chăm sóc, lọc bụi rẻ cho nhà bạn

Là nơi tiếp khách

Có bắt buộc chỉ phòng khách mới là nơi có thể tiếp khách? Quan niệm này dường như đã quá lỗi thời. Bởi có thế giới mới mẻ ngay bây giờ, một khoảng trống xanh kế bên ban công là nơi logic nhất để tiếp khách. Chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ, kê một bộ bàn ghế, ban công sẽ biến thành khoảng trống lcảm hứng nhất cho các câu chuyện vui giữa bạn bè, chẳng thua kém gì phòng khách rộng rãi.

dung tích phơi phóng vải vóc

Như đã nhắc ở trên, ban công là dung tích mở, đón nhiều ánh nắng mặt trời nhất trong nhà. Chính bởi thế, dung tích này sẽ rất thuận tiện cho việc hong khô và phơi phóng trang phục, sản phẩm. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn vải vóc cực kỳ thấp. Từ đó, sức khoẻ của gia đình bạn cũng sẽ được bảo vệ toàn diện hơn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thiết bị khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

thực hiện nghi lễ, biểu diễn nghệ thuật

Có thể đề cập, đây là một trong số ít công dụng của ban công được áp dụng phổ biến mọi ở phương Tây. có các công trình mang tính chất cộng đồng, ban công còn là nơi để các chính khách đứng phát biểu hay kêu gọi ủng hộ. kế bên ra, nhiều nhà hát kịch ở châu Âu, ban công còn là nơi lcảm hứng để trình diễn các tiết mục văn nghệ. ví như ban công nhà bạn đủ rộng, hãy thử mở một buổi tiệc ca hát cùng bạn bè nhé!

Vì sao buộc nên thiết kế vườn cây trên ban công bằng kệ cây?

Tận dụng tối đa dung tích

Phủ xanh ban công là lcảm hứng của nhiều người. Tuy vậy, một ban công sở hữu dung tích quá nhỏ sẽ không thể cho bạn một dung tích đủ thoáng mát. Bởi thực vật trồng khít trên ban công sẽ là môi trường cho côn trùng và sâu bệnh lớn lên. Vì thế, dùng kệ để bố trí và trồng cây ban công là fakei pháp giúp hiệu quả chi phí ngân sách và chi phí ngân sách ngân sách và chi phí ngân sách và chi phí chi phí ngân sách ngân sách ngân sách và chi phí chi phí chi phí dung tích hoàn hảo và lợi ích nhất. Chúng giúp bạn tận dụng các dung tích thừa, trồng nhiều cái cây trên chỉ một cái kệ.

Kệ trồng cây ban công tạo điều kiện cho cây lớn mạnh

Như đã nhắc trên, ban công là vị trí đón nắng, gió nhiều nhất – các yếu tố thiên nhiên quyết định đến sự sống của bất cứ giống cây nào. Do đó, nơi này rất yêu ham mê hợp cho sự lớn mạnh và sinh trưởng của cây. Tuy nhiên, ví như trồng cây có mật độ quá dày, cây sẽ không thể phát triển được.

Trong khi đó, chủ yếu các lắp thêm kệ trồng cây ban công ngay lúc này đều được thiết kế nhằm giúp cho các dòng cây đều được hưởng nguồn ánh sáng và nước tưới đầy đủ. Vì thế, ví như bạn vẫn đang ấp ủ trồng dòng cây hoa mà mình yêu phù hợp khi ban công quá nhỏ, hãy các hiểu biết ngay một vài chiếc kệ để trồng cây nhé!

các điều cần lưu ý khi lựa chọn kệ trồng cây ban công

Nhiều người luôn cho rằng việc sắm kệ trồng cây ban công rất đơn faken. Nhưng thực tế cho thấy, có cực kỳ nhiều vấn đề bạn cần lưu ý lúc lựa sắm dùng giàn hoặc kệ trồng cây mà vẫn đảm bảo hiệu quả chăm sóc cây trồng. Đặc biệt, thị trường bây giờ bày bán cực kỳ nhiều đồ vật kệ trồng cây lúcến cho bạn hoang sở hữu lúc sắm lựa. Sau đây là một số điều bạn cần nắm:

  • Kệ trồng cây đề nghị được lúcến bằng thép không gỉ. Vật liệu này có độ bền cao, khả năng chống oxy hóa cao, chịu lực, chịu nhiệt nên chăng. Do đó, bạn có thể sử dụng lâu dài được.

  • Bạn bắt buộc thiết bị bánh xe cho kệ trồng cây để dễ dàng hơn trong việc chuyển động từ nơi này qua nơi khác. Cụ thể lúc bạn muốn để cây trồng vào nơi bóng râm, hạn chế tác động của nắng gắt.

  • Chiều cao của kệ tối đa là 1,5m, rẻ nhất là thấp hơn chiều cao của người chăm sóc cây. Điều này giúp cho giai đoạn chăm sóc cây vươn lên là lợi ích và dễ dàng hơn.

  • Kệ trồng rau bắt buộc có thiết kế tối kém chất lượngn, nhỏ gọn, đa năng giúp an toàn tối đa diện tích sử dụng của ban công.

  • Chiều cao giữa các tầng của kệ tối thiểu là 50cm để đảm bảo các chậu hoa nhận đủ ánh sáng nhu cầu cần thiết cần thiết để lớn lên khoẻ mạnh.

  • Kệ trồng cây đề nghị có độ lớn ham mê có ban công hoặc tầng thượng, khu vực mà bạn muốn trồng cây.

  • Kệ đề nghị đảm bảo được lắp đặt vững Chắn chắn, các mối nối không được lỏng lẻo, giảm thiểu tình trạng đổ sập gây hư hại cho cây.

  • Quy trình lắp đặt kệ trồng cây ban công bắt buộc đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế của kệ đồng thời đảm bảo tôn lên vẻ đẹp tổng thể của khoảng trống ban công.

Một số dạng kệ trồng cây ban công phổ biến bây chừ

Kệ trồng cây nhiều tầng

Đây là một trong các đồ vật công nghệ kệ trồng cây được dùng phổ biến nhất hiện thời nhờ thiết kế gọn nhẹ, giúp hiệu quả diện tích ban công tối đa. tiếp tế đó, bạn có thể tự tay lắp ghép kệ lúc chọn về một bí quyết đơn nháin và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, do thiết kế thẳng đứng, các cây để ở tầng cuối cùng thường được hưởng ít ánh nắng nhất. Từ đó, thảo mộc ở tầng này thường bị vàng lá hoặc kém lớn mạnh.

bí quyết sử dụng Kệ trồng cây nhiều tầng:

có dòng kệ này, bạn bắt buộc bố trí ở sân thượng hoặc ban công có diện tích chật hẹp, nhưng nhiều ánh nắng. Hãy đảm bảo các mặt kệ của từng tầng được đón đầy đủ ánh sáng. Khoảng bí quyết giữa các tầng bắt buộc giải pháp nhau ít nhất 50cm. Trong lúc đó, tầng trên bạn có thể dùng để trồng các cái cây Đôi lúc và trồng các cái cây có sức bền và ít cần thiết ánh sáng ở các tầng cuối cùng của kệ.

Kệ trồng cây ban công dạng bậc thang

Kệ trồng cây dạng bậc thang đang ngày càng được ưa chuộng và tiêu dùng phổ biến. cái kệ này có các ưu điểm nổi trội sau:

  • an toàn khoảng trống khoảng trống trồng cây. Dạng kệ này tuy rằng chiếm nhiều khoảng trống hơn kệ trồng cây theo tầng thẳng đứng, nhưng về cơ bản nó cũng giúp hạn chế tình trạng sắp xếp không hợp lý của cây trồng. Từ đó, kệ trồng cây bậc thang giúp hiệu quả đáng kể diện tích ban công nhà bạn.

  • Nhờ đặc trưng không che khuất bất cứ chậu cây nào, dòng kệ này sẽ đảm bảo tất cả các tầng cây đều có đủ ánh sáng chiếu vào. các cây ở các tầng khác nhau từ đó cũng có thể tăng trưởng đồng đều hơn.

  • thuận tiện trong việc chăm sóc cây hàng ngày. Lượng nước tưới sẽ được phân bố đều qua những tầng. những chậu cây đều sẽ được hưởng lượng nước như nhau. Đồng thời, dạng kệ này giúp bạn dễ dàng quan sát để xử lý tình trạng hư hại cây trồng ví như có. 

mang kệ bậc thang, bạn buộc phải bố trí ở sân thượng có dung tích vừa đủ lớn và nơi chỉ có một mặt đón nắng.

Kệ trồng cây dạng móc treo

Một dạng kệ trồng cây khác có nhiều ưu điểm đặc trưng là kệ dạng móc treo. sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cái kệ này giúp tiết kiệm khoảng trống ban công tối đa. ngoại trừ đó, chúng còn có thể được dùng như sản phẩm công nghệ trang trí ban công. Bạn có thể dễ dàng trang trí những chậu cây hoa trên kệ móc treo này. Tuy nhiên, kệ móc treo chỉ ham mê cho ban công có lan can lúcến bằng kính hoặc inox. Điều này giúp đảm bảo kệ bám vững vững có thể hơn, đồng thời, cây trồng trong chậu được hưởng đủ nguồn ánh sáng cần thiết. Do đó, giả dụ bạn mang ban công nhỏ và lan can bằng kính, hãy thử sắm ngay một cái kệ về để trang trí ban công nhà mình nhé!

Gợi ý một số kệ trồng cây ban công đẹp hiện giờ

Kệ để chậu cây ba tầng

sở hữu thiết kế thủ công cực kỳ tỉ mỉ, kệ ba tầng có hình dáng siêu đặc sắc và đầy tính nghệ thuật. Chất liệu bằng thép cứng tạo độ vững cứng cáp chắn để nâng đỡ những chậu cây nặng. Đây là điểm cộng lớn lúcến cho cho cho cái kệ trồng cây ban công này thu hút được nhiều khách hàng.

Kệ trồng cây ban công hình bánh xe

Kệ hình bánh xe có thiết kế khá lạ mắt, tạo vẻ cuốn hút cho chậu cây ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là cái kệ được nhiều người yêu yêu mê phù hợp và chọn tậu. Bạn có thể đặt kệ trong những diện tích mở như ban công hay sân vườn.

Kệ vòng tròn chuyên để cây cảnh bonsai

chiếc kệ này siêu đam mê để những chậu cây bonsai mini. những bậc thềm xen kẽ tạo kiểu đối xứng lệch giúp tôn lên vẻ đẹp của những dáng cây bonsai. Tuy nhiên không vì thế mà dòng kệ này bị gò ép trong ứng dụng. Bạn cũng có thể tiêu dùng kệ để trang trí thảo mộc hoặc chậu hoa đều được.

Kệ trồng cây ban công bằng sắt hai tầng

thiết bị kệ trồng cây ban công này sẽ vô cùng mê thích sở hữu những thể tích ban công nhỏ hẹp. Hình dáng bé nhỏ nhưng đem lại sự tinh tế không tồi cho thể tích. Chất liệu chắc hẳn cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của dạng kệ này.

Kệ sắt tầng hình bậc thang

ví như bạn mong muốn sắm cho mình một chiếc kệ treo tường ngoại trừ trời thì dạng kệ trồng cây ban công bằng sắt hình bậc thang này sẽ là sự lựa chọn thông minh. chiếc này vừa đảm bảo được tính nghệ thuật lại vừa giúp an toàn thể tích. Hãy đặt kệ ở một vị trí lưng chừng để treo và đặt chậu cây hoặc chậu hoa ngang sở hữu tầm mắt và tận hưởng nh é!

Kệ giá treo cây công suất lớn

Khi nói tới kệ trồng cây ban công không thể ko kể đến kệ giá treo cây công suất lớn. Giàn kệ này thường được đặt ở ban công có ko gian nhỏ hẹp. Chúng có khả năng treo được vô cùng nhiều chậu cây cùng một lúc và khá cứng cáp chắn bắt buộc rất đảm bảo thuận tiện.

Kệ đặt chậu hoa đơn mini ở ban công

Đây là một ý tưởng khá hay ho cho những ai muốn trang trí ban công theo cá tính lấp lánh, lung linh. Thiết kế dạng kệ này khá nhỏ gọn và ko chiếm quá nhiều dung tích. Chúng có tới một vẻ đẹp cực kỳ thanh lịch cho ko gian.

Kệ trồng cây ban công hình tam giác

có mức giá khá bình dân, bạn đã có thể có ngay cái kệ trồng cây ban công này rồi! Chúng được dùng phổ biến để trưng bày cây cảnh ko kể ban công, cho vẻ đẹp tối kém chất lượngn mà thời trang.

Kệ để bonsai dáng thác nước

trường hợp bạn muốn lắp đặt chiếc kệ này cho ban công nhà mình, hãy đảm bảo kệ có bàn đỡ chậu cao hơn nhiều đối chiếu mặt đất để ko khiến cho ngọn cây chạm đất. Đây cũng là thiết kế cực kỳ độc đáo dành cho những ai muốn tạo cho ko gian phá biện pháp.

Kệ bàn gỗ

thường thì cái kệ này được dùng để kê chậu cây một biện pháp đơn kém chất lượngn và tinh tế nhất có thể. Chúng sẽ được thiết kế riêng để đam mê có từng dạng chậu cây, chậu hoa khác nhau.

Kệ đặt cây cảnh tự chế

trường hợp bạn là người yêu thích thiên nhiên và thảo mộc thì những chiếc kệ trồng cây ngoại trừ trời tự chế đã không còn quá xa lạ. Vẻ đẹp đơn faken mà tiện lợi sẽ cho bạn thỏa sức ý tưởng nên không gian ban công nhà mình.

Kệ sắt đa năng

Như tên gọi của nó, dạng kệ này không chỉ có thể để trưng bày thảo mộc và hoa lá mà còn có thể được tận dụng để đặt sản phẩm công nghệc ăn cho những bữa tiệc kế bên ban công. ko kể đó, sở hữu thiết kế linh hoạt, bạn có thể tha hồ ý tưởng ra bí quyết sử dụng kệ của riêng mình nhé!

cái kệ trồng cây ban công tối nháin

có thiết kế đặc trưng và cơ bản nhất, chiếc kệ này vẫn nhận được nhiều ưu ái nhờ vẻ đẹp khá mới mẻ. Bạn sẽ không cần phải quá đắn đo chọn dòng kệ phù hợp nữa. Bởi lẽ, chiếc kệ trồng cây ban công này có thể say đắm có mọi đa phần chậu cây, chậu hoa.

Kệ nghệ thuật cao cấp

Đây là cái kệ trồng cây ban công thuộc chiếc cao cấp được khiến từ chất liệu đồng sáng bóng. Những gia đình có điều kiện thường mong muốn sở hữu chiếc lắp thêm này. Chúng sở hữu lại vẻ đẹp an toàn và độc đáo khó cưỡng cho ban công nhà bạn.

Kệ sắt đa tầng

Kệ sắt đa tầng có thể đặt được nhiều chậu cây cùng một lúc, giúp dễ sử dụng không gian lý tưởng. cấp dưỡng đó, kích cỡ của kệ sẽ khiến thế thăng bằng giúp kệ đứng vững vàng mà không đánh mất đi vẻ đẹp tinh tế vốn có.

Link hình những phần tiếp theo: https://kedep.net/ke-de-cay-canh/

Kệ trồng cây ban công hình trái tim

Thiết kế của dạng kệ này mang bắt mắt sang trọng hình trái tim. Không gian ban công sẽ được tô điểm sẽ thêm phần sinh động và thú vị.

Kệ dáng đứng

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối faken, đây là trang bị kệ trồng cây ban công không thể bỏ lỡ. Thiết kế đơn faken nhiều tầng trưng bày cây sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo và trang trí.

Kệ trồng cây ban công dáng zic-zac

Tạo hình ziczac của kệ là điểm nhấn hợp lý cho không gian ban công nhà bạn. Tinh tế và độc đáo, ban công sẽ phát triển thành bắt mắt hơn khi được trang trí có dạng kệ này.

Kệ hình thoi

Thêm một gợi ý thú vị nữa từ Trumgiatla dành cho bạn. Kệ có dạng hình thoi giúp bạn linh hoạt trong mục đích sử dụng. Không gian ban công từ đó sẽ vươn lên là thú vị hơn.

Kệ nghệ thuật hình tròn

dòng kệ trồng cây ban công này có chút đặc biệt đối chiếu những dạng kệ khác. những ngăn kệ được thiết kế biện pháp điệu thành hình tròn, đem lại sự lạ mắt khó cưỡng cho ban công nhà bạn. phân phối đó, nếu nhà bạn có trẻ em, dòng kệ này cực kỳ kiên cố sẽ đảm bảo dễ sử dụng khi trẻ vui chơi. Thiết kế bốn giá kệ để cây giúp phát triển thêm sử dụng và tăng tính nghệ thuật cho không gian.

Kệ trồng cây ban công sát tường

sở hữu dạng kệ này, bạn có thể hiệu quả kha khá khoảng trống ban công đấy! Thiết kế những thanh có thể định vị bắt vít vào tường cũng giúp đảm bảo được hiệu quả cho trẻ nhỏ khi vui chơi.

Kệ trồng cây lắp ghép

Thiết kế của dạng kệ này rất đa năng và mới lạ. Chúng cho phép bạn lắp ghép thành nhiều mô hình khác nhau. Kệ được khiến cho bằng gỗ bạch đàn nhẹ và khá kiên cố. những giá gỗ được thiết kế tích hợp với màu gỗ đặc trưng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Do đó, bạn có thể vừa trưng bày thảo mộc mát vừa có thể tha hồ lắp ghép như ý mình một phương pháp linh hoạt với cái kệ này đấy!

Kệ trồng cây dạng hai bên

cái kệ trồng cây ban công này khá đơn giản nhưng lại rất tinh tế, giúp tô điểm cho ban công nhà bạn thêm xanh mát mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn.

Kệ trồng cây ban công hình bán nguyệt đối xứng

Với thiết kế hình bán nguyệt, kệ trồng cây ban công này sẽ tạo điểm nhấn mới lạ cho ban công của bạn.

Kệ trồng cây dạng lọ cắm hoa

chiếc kệ này đặc biệt được thiết kế với hình dáng độc lạ như một chiếc bình cắm hoa. Thông thường, kệ được thiết kế bao gồm 6 tầng để cây, diện tích để cây cũng từ đó mà lớn hơn những cái kệ khác.

Kệ trồng cây ban công hình trăng khuyết

Mẫu kệ này không những có thể sử dụng để trưng bày cây xanh bên cạnh ban công mà còn có thể được tận dụng để trang trí thêm với nhiều phụ kiện mới lạ cho ban công. quanh đó đó, những tầng để đồ được thiết kế thêm móc treo ở mỗi kệ giúp bạn linh hoạt hơn trong khi trang trí ban công.

Nếu bạn đang có ý định cải tạo ban công thành một khu vườn xinh xắn, đừng quên lựa chọn một mẫu kệ trồng cây ban công hợp lý, nhỏ gọn và tiện lợi nhé! không tính ra, bạn cũng có thể học biện pháp tự khiến kệ trồng cây ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí đấy!

>>> Xem thêm:

  • biện pháp chăm sóc cây cảnh Bonsai đúng và đủ trong nhà kế bên vườn

  • bí quyết chăm sóc cây cảnh cho người mới bắt đầu

  • Mẹ nên khiến gì để khuyến khích bé đi lại nhiều hơn?

  • Mẹo sử dụng sản phẩm giặt cửa trước tiết kiệm và hiệu quả cho bà mẹ trẻ

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi tham khảo