Tết là thời điểm cực kỳ sự cần tiêu dùng nhất trong năm vì đây là thời gian bạn và cả gia đình được nghỉ ngơi, quây quần đoàn tụ, gặp gỡ bạn bè thân thiết. Tuy nhiên việc dọn nhà đón Tết ví như không được công việc một cách hợp lí có thể trở thành áp lực lúcến bạn mệt mỏi.

Dưới đây là cẩm nang dọn nhà ngày Tết để có thể đón Tết bao gồm dọn dẹp phòng khách, phòng bếp và phòng tắm mà chúng tôi đã tổng hợp lại, giúp bạn fakei quyết nhiệm vụ này một cách chớp nhoáng để có khá nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

Chia nhà cửa theo từng khu vực và phân bổ thời gian để dọn dẹp từng khu vực một sẽ giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi vì bị dồn việc lúc dọn nhà cuối năm. Đối có các vết bẩn bám lâu ngày trên sàn nhà hay trong bếp, bạn có thể dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như Vim Diệt Khuẩn Đậm Đặc hoặc Cif Kem Lau Đa Năng để tẩy sạch vết bẩn nhanh gọn và dễ dàng.Đừng quên: Bạn đừng quên đọc kĩ hướng dẫn dùng trên nhãn lắp thêm và nhớ đeo găng tay cao su, kính bảo hộ và mở cửa sổ thoáng khí trong công đoạn tiêu dùng các chất tẩy rửa này nhé.

Cẩm Nang Dọn Nhà Ngày Tết Dành Riêng cho bạn

1. Dọn Nhà Tết: dọn dẹp Phòng Khách

Phòng khách thường được ví như “bộ mặt” của một gia đình. Giữ cho phòng khách sạch sẽ, sạch sẽ, thơm tho để đón người thân và bạn bè tới chúc Tết luôn là việc được chúng ta dồn vào hàng đầu.

Cũng chính vì là nơi thường xuyên được dùng nhiều nhất và dồn vào nhiều đồ đạc nhất bắt buộc việc dọn dẹp phòng khách sẽ tốn của bạn toàn thể thời gian ví như như không lên kế hoạch cụ thể từ trước.

Dưới đây là 4 bước để bạn có thể dọn dẹp và bố trí phòng khách vừa nhanh lại vừa sạch:

  1. Cuộn lại thảm, kê hết bàn ghế, đồ đạc sang phòng khác, giữ cho phòng khách càng trống càng thấp trước lúc bắt đầu lau dọ

  2. Hãy bắt đầu quét bụi từ các góc khuất trước vì đây là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và thường ít được trông thấy hàng ngày. Hãy để ý các nơi như trên nóc tủ, đằng sau tủ, dưới gầm kệ, gầm bàn, trong góc tường v…v…

  3. Sau lúc đã quét hết bụi bẩn, đất cát, lau sàn nhà là bước tiếp theo bạn cần lau dọn kĩ vì có thể sẽ có tương đối nhiều mảng bám vật dụngc ăn, vết dầu mỡ bám trên sàn nhà, lâu ngày lớn mạnh thành khô lại rất khó tẩy sạch ví như chỉ lau mang nước. Đối mang các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng khăn mềm thấm kem tẩy Cif đa năng và lau trực tiếp lên vị trí vết bẩn. Sau đó lau lại khu vực này sở hữu nước ấm và để sàn nhà khô lúc không.

  4. Sau khi sàn nhà đã khô, bạn có thể kê lại bàn ghế, tủ về vị trí cũ.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một đồ vật công nghệ khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

2. Dọn Nhà Cho Sạch: khiến cho cho dọn dẹp Bếp

giả dụ sau mỗi lần khiến cho bếp bạn đều có thói quen lau chùi căn bếp thì khi dọn dọn dẹp bếp để chuẩn bị đón Tết, bạn sẽ chưa hẳn mất quá nhiều thời gian nữa. Nhiều người cực kỳ ngại lau những mảng bám lắp thêmc ăn, vệt dầu mỡ bám trên bếp ga, trên đồ vật húi mùi, tường bếp vì lau mãi mà vẫn nhờn dính.

Tuy nhiên giả dụ bạn chọn được một cái dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và chỉ chuyên dành cho những vết bẩn chiếc này thì việc dọn dọn dẹp bếp sẽ không còn là nỗi lo lắng nữa.

Dưới đây là những bước thực hiện:

  1. Hoà giấm trắng mang một ít nước rồi tiêu tiêu dùng khăn vải microfiber thấm dung dịch này lau qua bề mặt bếp ga, mặt bàn bếp, gạch men trên tường bế ví như có vết sản phẩm công nghệc ăn khô, bụi bẩn, dầu mỡ đóng lớp lâu ngày, bạn có thể tiêu sử dụng nước xịt đa năng Cif xịt trực tiếp lên vị trí vết bẩn và lau lại bằng khăn, nếu vết bẩn vẫn còn mờ bạn lặp lại bước này cho đến khi vết bẩn sạch hẳn.

  2. Để dọn dẹp lò vi sóng và lò nướng, muối nở và giấm trắng là hai nguyên liệu có tác dụng tẩy rửa cực kỳ tố Bạn pha loãng muối nở mang nước để tạo thành một dung dịch sền sệt, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch này và xoa đều lên phía trong thành lò, đặc biệt những chỗ bám bẩn nhiều. 

  3. Để lò vi sóng và lò nướng qua đêm hoặc sau 12 tiếng cho dung dịch muối nở phát huy tác dụng tẩy rửa. Sau đó, xịt hoặc lau giấm lên những chỗ đã lau trước có muối nở, giấm khi gặp muối nở sẽ tạo thành một lớp bọt. Lau sạch bên trong lò nướng, lò vi sóng lần nữa đến khi sạch hết lớp bọt.

3. Dọn Dẹp Nhà Ngày Tết: Dọn Dẹp Phòng Tắm

Phòng tắm có lẽ là nơi cuối cùng trong danh sách những phòng cần dọn dẹp trong nhà. Phòng tắm vốn ẩm ướt do hơi nước tích tụ, ít không khí, là nơi thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc hình thành và sinh sôi, lâu dần gây mùi hôi nếu không được dọn vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, chỉ có một vài mẹo dưới đây đảm bảo nhà tắm của bạn sẽ sạch sẽ, thơm tho như mới chỉ sau vài giờ!

  1. Dùng vòi hoa sen xối nước nóng lên thành bồn tắm để rửa sạch vết nhờn xà phòng, chất bẩn bám trên thành bồ Bạn có thể đổ chất tẩy rửa lên thành bồn và để ngâm trong một vài phút, dùng bàn chải cọ lại thành bồn sau đó xối lại có nước.

  2. Đối sở hữu sàn nhà tắm, bạn có thể pha loãng muối nở mang nước nóng, đổ một ít giấm trắng và dùng khăn thấm vào dung dịch này để lau sàn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một loại dung dịch tẩy rửa chuyên dùng để diệt sạch vi khuẩn và những mảng bám như Vim Hương Thông Xanh. Bạn chỉ cần pha loãng dung dịch mang nước theo tỉ lệ ghi trên nhãn chai rồi dùng khăn lau sàn lau sạch, rồi để khô trùng hợp.

  3. Để lau gương, kính và những bề mặt bằng kính, bạn hãy phun nước xịt kính và lau lại bằng giấy báo cũ.

  4. Để vệ sinh bồn cầu, bạn có thể dùng giấm trắng hoặc chanh vì giấm và chanh có đựng chất acid có tác dụng khử vi khuẩn, mảng bám và vi trùng. Đổ một cốc giấm trắng hoặc một cốc cốt chanh vào trong bồn cầu, để ngâm qua đêm và cọ lại sạch bồn cầu trước khi xả nướ

Lưu ý: Khi sử dụng dung dịch tẩy rửa lành nghề, bạn nhớ đeo găng tay cao su và mở cửa sổ để nhà tắm được thoáng khí trước khi tiếp xúc với sản phẩm.

Vậy là xong, ba căn phòng tưởng chừng như “khó nhằn” nhất trong nhà lúc này đã vươn lên là sạch sẽ, sáng bóng và thơm mát. Bạn chỉ cần trang trí thêm cho ngôi nhà được rộn ràng không khí Tết với cây mai, cây quất, cây đào để sẵn sàng rước lộc đầu xuân nữa thôi!

  • Lên kế hoạch những phòng cần dọn dẹp và phân bổ thời gian hợp lí cho từng phòng.

  • Đừng quên lau dọn những góc khuất như sau kệ tivi, sau tủ trang phục, tủ bếp, gầm giường, v…v

  • Muối nở và giấm trắng là hai nguyên liệu cần có trong mỗi căn bế Giấm trắng có chất acid tự nhiên, có thể dùng khiến cho chất tẩy rửa vô cùng rẻ. Bạn có thể dùng muối nở và giấm trắng để vệ sinh lò vi sóng, lò nướng, hoặc pha với nước nóng để khiến dung dịch lau sàn.