Tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cho bản thân

Bạn muốn đạt được các gì? Bằng biện pháp nào? Trong bao lâu? Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.

Lập kế hoạch chính là đề ra đối tượng và phương vật dụngc

Một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ bao gồm đích đến mà bạn muốn đạt được, và các bước để công việc nó. Nó sẽ giúp bạn nhìn thấy mình đang đứng ở đâu và cần lúcến cho cho gì để chiến thắng.

Lên kế hoạch gắn đối tượng sở hữu thời gian nhất định

Bạn không thể đang chạy nhiều việc cùng lúc cũng như không thể ngồi kh ông mà không khiến cho cho gì. Mỗi khắc trôi qua đều siêu quý giá. Một ngày chỉ có 24 giờ và bạn cần cân bổ thời gian cho hợp lý vào các bước đi. vì vậy, công việc sẽ không bị rối lên. Cũng giống như việc bạn đi học bắt buộc có thời nặng nềa biểu cụ thể vậy. Mỗi ngày học các môn nào, thời gian bao lâu. giả dụ biết bí quyết quản lý hiệu quả, bạn sẽ thấy mình còn cực kỳ nhiều thời gian cho các hoạt động cá nhân.

Việc lên kế hoạch cho bản thân giúp bạn hình thành tiêu chuẩn và nguyên tắc trong thế giới. Tuân theo các gì đã được lên kế hoạch sẽ biến bạn thành một nhân chiếc sống có nguyên tắc, chịu trách nhiệm.

Người ta đã tiến hành một thử nghiệm, họ nuôi một chú khỉ và đặt nó kế bên một túi cát, mỗi khi họ mở miệng túi để cát chảy hết ra kế bên thì cho nó ăn, cứ lặp lại như vật trong một thời gian. thời gian sau, họ nhận thấy khi cát trong túi chưa chảy hết, dù đưa thiết bịc ăn vào trước nó cũng sẽ không ăn. Nó chỉ ăn khi cát trong túi đã rơi hết.

Cũng tương tự như khi ta thực hiện theo một kế hoạch đã định, dần dần sẽ hình thành trong chúng ta các nguyên tắc mà ngay cả bản thân cũng không thể phá bỏ.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

Chỉ người thực hành lớn mới cần lên kế hoạch?

“Để thành công, bất cứ ai cũng cần một khao khát cháy bỏng và sự phân biệt về mục đích, kiến sản phẩmc và các điều mà mình mong muốn”. Đây là câu nhắc nổi tiếng của nhà văn Napoleon Hill, người sáng lập ra thể cái văn học mới mẻ “thành công học”.

Đại sứ nữ quyền Emma Watson từng chia sẻ cô luôn lập kế hoạch cho mỗi dự định của mình, dành nhiều thời gian để học hỏi và hoàn thiện suy nghĩ bản thân. Cô đã đọc đông đảo sách và nghe vô cùng nhiều các chia sẻ của những giỏi về lĩnh vực mình quan tâm. Mỗi tuần cô đều giao nhiệm vụ cho mình phải đọc xong một cuốn sách và mỗi tháng đọc thêm một cuốn nữa cho CLB sách Our Shared Shelf.

Để mua được kho báu, bạn cần có một tấm bản đồ yếu tố và chính xác. Cũng như việc muốn thành công, bạn cần có một kế hoạch cho từng bước đi và cả kế hoạch cho sự thất bại.

Vậy thì, ngay từ những ngày đầu năm mới, hãy tự lên kế hoạch cho bản thân một bí quyết tỉ mỉ, chi tiết nhất có thể. Chúc bạn cả năm nay sẽ ngập tràn thành công và sung sướng.

Xem thêm: những khoản chi tiêu trong gia đình, du lịch tết nguyên đán, biện pháp bày mâm ngũ quả, chăm sóc mai vàng sau tết, trang trí nhà ngày tết