sở hữu các tín đồ rượu vang không chỉ dừng lại ở việc “sành” chọn rượu mà còn biết bí quyết bảo quản. Bởi vì rượu vang là cái sản phẩmc uống cực kỳ dễ nhạy cảm sở hữu các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…. trường hợp biện pháp bảo quản rượu vang không đúng, rượu cực kỳ dễ bị hỏng, nháim hương vị, chất lượng tự nhiên vốn có. 

Hiểu tầm cực kỳ cần buộc nên có và sự lời buộc phải cần thiết của việc bảo quản rượu vang, Trumgiatla đã tổng hợp một số biện pháp bảo quản đồ sử dụng nhà bếp hiệu quả, rất đơn kém chất lượngn mà hữu ích dành cho một người bất kỳ có niềm yêu ưng ý sở hữu chiếc thức uống đặc biệt này.

1. Cách bảo quản rượu vang lúc chưa mở nắp

1.1. Bảo quản rượu vang ở nhiệt độ thấp

Trong tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng rượu lúc bảo quản, nhiệt độ có lẽ là quan trọng nhất. Bạn nên đặt các chai rượu vang trong môi trường có nhiệt độ từ 12.2 độ C đến khoảng 16 độ C. Tuy nhiên mức nhiệt độ này có thể thay đổi theo từng dòng rượu. Điều quan trọng là nhiệt độ bảo quản rượu vang buộc đề nghị được giữ ở mức ổn định nhất có thể.

  • không để ở nơi có nhiệt độ không lớn: lúc đó, các nút chai có thể bị co lại. Từ đó, không khí sẽ dễ xâm nhập vào khiến cho cho cho rượu lên men và bị chua.

  • không để ở nhiệt độ quá cao: Rượu vang sẽ bị oxy hóa trong môi trường nhiệt độ quá cao. ví như bảo quản ở nhiệt độ này sẽ khiến rượu bị hỏng. 

Lưu ý: giảm thiểu thay đổi nhiệt độ đột ngột trong giai đoạn bảo quản.

1.2. Giữ độ ẩm phòng trên 50%

ngoại trừ nhiệt độ, độ ẩm cũng rất quan trọng để đảm bảo chất lượng của rượu vang trong quy trình bảo quản. Độ ẩm yêu đam mê hợp từ 50 đến 80%, ngưỡng lcảm hứng là 70%.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một thiết bị khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

1.3. Bảo quản rượu vang trong bóng tối

Rượu vang cần tránh sáng và rất mê say để bảo quản trong bóng tối. vì vậy có các tín đồ rượu vang, trong nhà thường có một hầm riêng để trữ rượu. Đây cũng là biện pháp bảo quản r ượu vang đúng biện pháp, được nhiều người áp dụng. 

Sở dĩ không buộc phải để chúng ở nơi có ánh sáng, dễ tiếp xúc ánh nắng mặt trời là vì các hợp chất hữu cơ có trong rượu vang có thể bị phá vỡ cấu trúc do tia UV. Từ đó khiến rượu mất đi hương vị thơm ngon vốn có. 

Lưu ý: Bạn đề nghị sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng trong quá trình yêu cầu di chuyển rượu vang ngoại trừ trời. 

1.4. Đặt ở môi trường thoáng khí

Để ko bị ảnh hưởng chất lượng cũng như hương vị đặc trưng của rượu vang, bạn cần lưu ý các điều sau khi bảo quản rượu vang tại nhà:

  • Đặt ở môi trường thoáng khí để hạn chế sự lớn lên của nấm mốc bám lên nút gỗ.

  • không đặt gần các thực phẩm có mùi vị mạnh như hạt tiêu, xì dầu, nước mắm,…

1.5. Đặt chai rượu nằm ngang

Không khí thông qua nút gỗ lọt vào bên trong sẽ khiến cho cho nháim chất lượng rượu vang. Nhưng sở hữu mẹo đặt những chai rượu vang nằm ngang có thể hạn chế tối đa tình trạng này. Bởi vì khi nằm ngang, nhờ tiếp xúc mang rượu mà nút chai luôn ẩm ướt bắt buộc không khí sẽ không lọt vào.

2. Cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

2.1. Sử dụng khí trơ

dùng khí trơ cũng là một trong những bí quyết thông dụng bảo quản rượu vang sau khi mở nắp. Bơm khí trơ Argon hoặc những hỗn hợp khí khác tương tự sẽ tạo được một lớp bảo vệ vững có thể trên bề mặt. Nhờ không phản ứng và đặc hơn oxy bắt buộc khí Argon đóng vai trò như một tấm chắn bảo vệ rượu không tiếp xúc sở hữu không khí.

2.2. Sử dụng nút chai rượu

mang những chai rượu vang đã mở nắp nhưng chưa tiêu tiêu tiêu tiêu sử dụng hết, bạn có thể sử dụng những nút chai rượu để bảo quản. Bạn có thể tìm chọn tại những kênh mua sắm online hoặc những cửa hàng rượu. Chúng được khiến cho bằng nhựa hoặc kim dòng có tác dụng cung ứng một vòng đệm kín khí. Bạn đề nghị mua chiếc có mặt bích mềm ở gần đầu. 

2.3. Bảo quản rượu vang bằng tấm chắn rượu

cách bảo quản rượu vang bằng tấm chắn rượu khá đơn nháin, an toàn mà bạn có thể áp dụng. Tấm chắn hay còn gọi là lá chắn, có dạng là một miếng nhựa mỏng, dẻo. Tấm chắn dùng để đặt vào trong chai rượu đã qua tiêu dùng, đóng vai trò như hàng rào “bảo vệ”, ngăn sự tiếp xúc giữa rượu và môi trường bên kế bên. Nhờ đó khiến cho cho kém chất lượngm giai đoạn oxy hóa, giữ được mùi vị và độ tươi của rượu trong vòng 5 ngày. 

Tấm chắn rượu thân thiện, hiệu quả đam mê mang theo bên người để bảo quản rượu khi đi du lịch hoặc bất kỳ đâu.

2.4. Bảo quản rượu vang trong tủ lạnh

tiêu dùng tủ lạnh để bảo quản là giải pháp vô cùng đơn faken, thuận tiện. Nhiệt độ thấp sẽ ức chế sự oxy hóa của rượu, khiến chậm những phản ứng hóa học, đồng thời kéo dài giai đoạn lên men của rượu. Nhờ đó vang luôn giữ được mùi vị và chất lượng như ban đầu. 

Lưu ý: 

Bạn đề nghị đặt chai rượu nằm ngang hoặc nghiêng. nguyên do là khi tiếp xúc với nước, nút chai sẽ nở ra, hạn chế không khí bên ngoại trừ xâm nhập vào. 

2.5. Chiết rượu sang chai nhỏ hơn

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc cách làm này vừa mất thời gian lại không đảm bảo giữ được mùi vị tự nhiên vốn có trong thủ tục chiết ra ko kể. Sự thật là khi rượu được chiết sang chai nhỏ, lượng oxy tiếp xúc với rượu sẽ kém chất lượngm đi. Do đó, bảo quản rượu vang theo bí quyết này sẽ làm chậm quá trình oxy hóa rượu, từ đó kéo dài thời gian tiêu dùng nhưng vẫn giữ được chất lượng ban đầu. 

2.6. Bảo quản rượu vang bằng cách hút chân không

Với chai rượu đã mở nắp, bạn hút càng nhiều không khí ra bên cạnh càng có ít oxy làm hỏng rượu. hiện giờ trên cuộc sống có nhiều dòng trang bị hút chân không chuyên dụng giúp bạn thao tác đơn nháin và dễ dàng hơn. Tuy thế những người sành rượu không khuyến khích giải pháp này vì có thể để lại nhiều không khí trong chai. Cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi về bí quyết hút chân không bảo quản rượu vang.

tóm lại, tùy theo mỗi bí quyết bảo quản rượu vang sẽ ảnh hưởng nhiều đến hương vị và sự tươi ngon của rượu. Với những mẹo trên đây, Trumgiatla tin rằng ai đó ngẫu nhiên cũng có thể áp dụng để giữ cho chất lượng rượu luôn như ban đầu dù đã qua sử dụng. Đừng quên chia sẻ thông tin bổ ích này đến nhiều người hơn bạn nhé!

>>> Xem thêm:

  • biện pháp bảo quản đồ vậtc ăn trong tủ lạnh đúng bí quyết, tươi lâu

  • bảo quản đồ dùng nhà bếp tươi sống như thế nào?

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.