1. biện pháp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh

Tủ lạnh luôn là sự lựa chọn bậc nhất và là bí quyết bảo quản sữa mẹ đảm bảo chất lượng máy trong tình trạng rẻ nhất. Sữa mẹ cũng không ngoại lệ, lượng sữa quá nhiều sau mỗi giai đoạn hút sữa, các mẹ sẽ mua biện pháp cho vào tủ lạnh để trữ và bảo quản. 

 lúc quyết định lựa chọn biện pháp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh, bạn cần thực hành như sau:

  • Hãy dùng tủ lạnh kích thước lớn chiếc, có ngăn đá đặc thù, để đảm bảo rằng các túi sữa được đặt biện pháp nhau một khoảng nhất định, hạn chế việc nhiễm khuẩn.

  • giả dụ bảo quản sữa mẹ trên ngăn đá nhỏ, bạn đề nghị ép khí ra khỏi túi sữa, hàn kín miệng túi sao cho tận dụng tối đa diện tích của phần ngăn đá. giả dụ, ví như bạn không có tủ lạnh riêng, hãy cho tất cả các sản phẩm công nghệc ăn trữ vào hộp kín để phần sữa không bị nhiễm khuẩn.

  • Nhiệt độ bảo quản càng bắt buộc chăng, sữa mẹ càng được bảo quản lâu. Sữa mẹ lúc được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh có thời gian dùng lên đến 24 tiếng. Đây là khung thời gian lợi ích nhất.

  • ko kể ra, ở các mức nhiệt độ khác, thời gian dùng sữa mẹ sẽ thay đổi:

  • sở hữu nhiệt độ phòng trên 29 độ sữa để được tối đa 1 giờ.

  • Nhiệt độ ở các phòng lắp thêm lạnh dưới 26 độ để sữa tối đa 6 giờ

  • Bảo quản sữa mẹ trong ngăn đá tủ lạnh nhỏ 1 cửa sẽ có thời gian tối đa 2 tuần và 3 tháng đối có ngăn đá tủ lạnh có cửa riêng. Đặc biệt, có thể lên đến 6 tháng giả dụ bạn sử dụng tủ đông chuyên dụng nhé. 

2. những lưu ý lúc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh

Sau lúc nắm vững thông tin về bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh và quyết định lựa sắm biện pháp này để trữ sữa cho bé yêu nhà bạn, bạn cần đặc biệt lưu ý 4 điều sau để đảm bảo chất lượng sữa trong suốt giai đoạn bảo quản:

  • Sữa mẹ cần bảo quản ngay lúc vừa được hút ra, không dùng phần sữa dư sau lúc bé đã tiêu tiêu tiêu dùng, vì vi khuẩn trong quá trình dùng dễ xâm nhập vào sữa và gây hư sữa nhanh gọn. 

  • thấp nhất đề nghị chọn túi sữa chuyên dụng để công việc việc bảo quản thay vì tiêu dùng bình hay chai nhựa chưa được khử khuẩn kỹ. Sau đó, ghi chú ngày tháng lên trên và sắp xếp theo thứ tự những ngày để giảm thiểu việc bỏ sữa hoang phí.

  • Túi chuyên dụng để trữ sữa cực kỳ tốn kém buộc đề nghị bạn hãy tận dụng chúng một biện pháp triệt để nhất có thể. Thay vì bảo quản nửa túi sữa trong ngăn mát tủ lạnh, hãy lấy ra và tiếp tục cho phần sữa của lần hút sau (Hai lần hút không biện pháp nhau quá 12 tiếng đến khi gần đầy túi rồi cất vào ngăn đá bạn nhé). 

  • Sữa mẹ khi cho con tiêu dùng không bắt buộc hòa chung sữa mới hút và sữa đã trữ đông. Điều này chẳng khác nào đưa trang bị công nghệ fake cho con bạn dùng vậy.

3. cách rã đông sữa mẹ khi lấy từ tủ lạnh ra

Có lẽ việc rã đông sữa từ biện pháp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh ở ngăn đông sau khi lấy ra chưa phải ai cũng biết, điều này không khó, chúng rất dễ triển khai. 

  • mang những phần sữa được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, bạn chỉ cần cho chúng ra ko kể và để ở nhiệt độ phòng cho nguội hoặc có thể fakem lạnh bằng bí quyết ngâm nước ấm trước khi cho bé bú. 

  • Đối sở hữu sữa mẹ trên ngăn đá thì xử lý như thế nào? Hãy mang phần sữa ấy xuống ngăn mát trong một khoảng thời gian nhất định để sữa tan hết dần. Tiếp tục để ở nhiệt độ phòng, tương tự như biện pháp trên. Hoặc bạn có thể tiêu dùng dùng lắp thêm hâm sữa lại (Nhiệt độ hâm nóng bắt buộc là 40 độ C) và cho bé dùng ngay.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một lắp thêm khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR ko?

Bổ sung vài lưu ý nhỏ cho mẹ khi rã đông sữa:

  • Sữa mẹ sau khi đã cho ra môi trường ngoài ko buộc nên để quá 24 tiếng và ko buộc bắt buộc cho vào ngăn đá lại. ví như, bé dùng ko hết phần sữa, bạn cũng ko bắt buộc hâm đi hâm lại nhiều lần mà cần bỏ ngay chớp nhoáng.

  • Tuyệt đối không rã đông sữa mẹ nhanh bằng bất kỳ hình sản phẩmc nào như bằng lò vi sóng, đun sôi,…Việc thay đổi nhiệt độ quá nhanh khiến cho cho những chất kháng thể trong sữa bị ảnh hưởng và mất đi hàm lượng dinh dưỡng thấp có sẵn. 

  • chủ yếu sữa sau khi rã đông sẽ có mùi hơi nồng, không như sữa mới vừa hút. Nhưng bạn an tâm nhé, dinh dưỡng vẫn không thay đổi nếu rã đông đúng bí quyết.

Hy vọng với những chia sẻ về biện pháp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh của Trumgiatla trên đây sẽ giúp ích cho những mẹ có thể trữ sữa cho bé nhà mình chất lượng hơn. Đừng quên theo dấu Trumgiatla để cập nhật thêm nhiều kiến vật dụngc, mẹo vặt.

>>>Xem thêm: 

  • bí quyết bảo quản khăn sữa cho bé hiệu quả 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.