Cây lưỡi hổ để trong phòng ngủ được không?

Trồng cây trong nhà không chỉ có thêm màu xanh, sinh khí vào cho diện tích sống mà chúng còn sở hữu nhiều ý nghĩa về mặt ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Một số loài cây được khuyên đặt trong phòng ngủ để cải thiện không khí và giấc ngủ nhưng cũng có nhiều các cái được cảnh báo không đề nghị. Trong số đó, cây lưỡi hổ là cái cây quen thuộc, được cực kỳ nhiều gia đình lựa tậu bởi vẻ ngoại trừ độc đáo, dễ chăm sóc. Vậy có bắt buộc để cây lưỡi hổ trong phòng ngủ hay không? 

Câu trả lời là CÓ. Theo NASA, cây lưỡi hổ có thể được ví như “thiết bị lọc không khí trùng hợp”. Đặt một cây lưỡi hổ trong phòng ngủ có thể sở hữu lại hiệu quả cải thiện chất lượng không khí từ đó tăng chất lượng giấc ngủ và thế giới của chúng ta. Cụ thể hơn, chúng có thể mang lại nhiều hữu ích khác nhau như:

nháii phóng oxy ban đêm

Điểm độc đáo ở loài cây đặc biệt này là nó là một trong số ít loài thảo mộc có thể chuyển carbon dioxide (CO2) thành oxy vào ban đêm. Từ đó giúp cải thiện luồng không khí trong phòng bạn lành mạnh hơn. Vậy đề nghị, chỉ mang việc hấp thụ CO2 và “nhả” ra oxy vào ban đêm, đặc tính này có mặt cây lưỡi hổ vươn lên là một cái cây buộc bắt buộc chăng đẹp để trang trí phòng ngủ.

Thanh lọc không gian, ô nhiễm

Cây lưỡi hổ có khả năng lọc các chất ô nhiễm không khí hay các chất độc có thể là mối nguy hại gây ung thư điển hình như formaldehyde, trichloroethylene, xylen, toluen và benzen…. mang khả năng hấp thụ và dòng bỏ các độc tố gây hại ra khỏi không khí, cây lưỡi hổ vốn đã phát triển thành một chiếc tên được xếp vào nhóm cây trang trí phòng ngủ lsáng kiến mới của nhiều gia đình. 

Cho dù đặt ở bất kỳ nơi nào trong nhà, phòng ngủ hay phòng khách, thậm chí là văn phòng của bạn, cây lưỡi hổ vẫn rất ưng ý hợp. Bởi vì dòng cây này có thể giúp kém chất lượngm bớt dị ứng thông qua việc tiếp tế dịch vụ độ ẩm trong không khí và nháim các chất gây dị ứng trong không khí.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Một nghiên cứu năm 2018 đã chỉ ra rằng mặc dù các lợi ích của cây trồng trong nhà đối sở hữu sức khỏe tinh thần vẫn cần được nghiên cứu khoa học thêm, nhưng vai trò tích cực của mẫu cây này thật sự đã được công nhận (theo trang healthline).

Vì thế, nhiều người đã lòng tin để cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, nơi triển khai, trường học và cơ sở y tế như một “liệu pháp” an toàn ngân sách và chi phí chi phí chi phí ngân sách và chi phí và ít rủi ro để cải thiện những môi trường này. Sau lúc đã gạt bỏ nghi ngờ về “Liệu có buộc phải để cây lưỡi hổ trong phòng ngủ hay ko? Phần kế tiếp Trumgiatla sẽ gợi ý đến bạn về vị trí đặt cây cũng như những giải pháp chăm sóc chúng. 

Vị trí đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ

Cây lưỡi hổ là một dòng cây nhà phổ biến vì nhiều nguyên do. Một điều minh bạch là vì dễ chăm sóc và có thể đặt ở bất kỳ nơi nào. Nhà cây xanh học Halina Shamshur của NatureID kém chất lượngi mê thích: “Cây Sansevieria trồng trong chậu phổ biến ở tất cả những lục địa. ko đề nghị bắt buộc nào lúc trồng dòng cây này. Chúng có thể được trồng trên bệ cửa sổ trong nhà ở, căn hộ và những tòa nhà”. Xét riêng về vị trí đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, bạn có thể đặt trên bàn hay bệ cửa sổ.

Biết thêm, cây lưỡi hổ cũng được liên hệ với yếu tố phong thuỷ. Shamshur nói: “Người Trung Quốc yêu cây lưỡi hổ vì khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực” và gợi ý bắt buộc đặt chúng trong phòng nơi đại khái người có trào lưu tranh cãi hoặc gần những thiết bị phát ra bức xạ có hại.

ko kể ra, Shamshur chia sẻ rằng nhiều người đặt trong góc học tập sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc h ọc hành. 

Lưu ý khi chăm sóc cây lưỡi hổ

Một số lưu ý khi chăm sóc và để cây lưỡi hổ trong phòng:

  • Cây lưỡi hổ có thể chịu được cả bóng râm và ánh nắng trực tiếp, ngập nước, gió lùa và ko khí khô. 

  • Cây lưỡi hổ cũng ko yêu cầu thay chậu thường xuyên và hiếm khi bị nhiễm bệnh.

  • bắt buộc cẩn thận trong việc tưới nước: Bởi cây lưỡi hổ là một dòng cây chịu khô phải bạn hạn chế tưới quá nhiều nước, tần suất gợi ý là sau mỗi 2 tuần một lần. Song song đó, bạn cần giữ đất khô ráo, xem sét độ ẩm của đất bởi rễ của cây để giảm thiểu tình trạng cây bị thối ví như được tưới quá nhiều nước.

Là cái cây hợp lý để trang trí phòng ngủ, vừa giúp điều chỉnh luồng không khí lành mạnh vừa cải thiện sức khỏe tinh thần, cây lưỡi hổ đích thị là chiếc cây có thể trồng trong phòng ngủ. Hy vọng với những thông tin mà Trumgiatla đã tổng hợp ở trên có thể nháii đáp thắc mắc “có bắt buộc để cây lưỡi hổ trong phòng ngủ không và thuyết phục bạn “đầu tư” chăm sóc một “em” tại nhà mình. Đừng quên những mẹo đính kèm của bên tôi và tiếp tục theo dõi những bài viết tiện lợi khác tại Trumgiatla.com nhé! 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.