Hướng dẫn dùng và dọn dẹp khẩu trang vải an toàn trong mùa dịch

1/ chọn khẩu trang vải an toàn

ko kể các cái khẩu trang chuyên dụng như khẩu trang N95, khẩu trang kháng khuẩn hoặc khẩu trang y tế dành cho các cán bộ y tế trong lúc thực hành, bạn có thể dùng các mẫu khẩu trang vải thường thì như:

các chiếc khẩu trang vải kể trên có thể được dùng lúc bạn là người khỏe mạnh và đang sống trong khu vực không có lây nhiễm hoặc ít có nguy cơ lây nhiễm. Dù thế, khẩu trang cũng chỉ là một yếu tố giúp dịch bệnh không lây lan và phát tán rộng rãi. Nhưng ví như bạn chỉ đeo khẩu trang mà bỏ qua các bước rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dùng khẩu trang không đúng bí quyết thì chính bạn sẽ bị ảnh hưởng ngược lại. 

2/ dùng khẩu trang vải đúng cách

Để đảm bảo dọn dẹp và lợi ích trong mùa dịch, bạn hãy đeo khẩu trang đúng bí quyết có các bước sau đây.

Bước 1: Rửa tay sở hữu xà phòng hoặc dung dịch nước rửa tay khô y tế thật sạch sẽ và khô ráo trước lúc đeo khẩu trang.

Bước 2: bằng lòng mặt trong – mặt bên cạnh, phần trên – phần dưới của khẩu trang theo đường may, màu sắc và hình dáng, kiểu biện pháp.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm công nghệ lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

Bước 3: sử dụng tay kéo phần dây thun và đeo khẩu trang lên mặt, điều chỉnh để khẩu trang ôm khít khuôn mặt, che được mũi và miệng.

Trong công đoạn dùng khẩu trang vải, bạn nhớ không buộc nên dùng tay chạm vào mặt mặt quanh đó của khẩu trang nhé. N ếu có lỡ quên chạm nên thì hãy rửa ngay sở hữu xà phòng hoặc nước rửa tay khô để diệt khuẩn.

3/ Tháo khẩu trang vải chu đáo

Bước 1: Sau lúc dùng khẩu trang vải xong, bạn đề nghị cầm phần dây cao su ở mặt sau lỗ tai và tháo khẩu trang xuống. giảm thiểu chạm tay vào bề mặt khẩu trang.

Bước 2: Đối có khẩu trang y tế, bạn bắt buộc bỏ vào túi kín trước lúc bỏ vào thùng rác. Còn đối mang khẩu trang vải, bạn cần lúcến sạch ngay để có thể tái dùng ở các lần sau.

Bước 3: Sau lúc đã tháo khẩu trang, bạn có thể rửa tay sở hữu xà phòng hoặc nước rửa tay khô một lần nữa để sát khuẩn.

4/ Giặt khẩu trang vải

Khẩu trang sau lúc đi không tính đường về bắt buộc được giặt riêng bằng tay và không nên giặt thứ hoặc giặt chung mang các dòng đồ khác. Bạn có thể dùng xà phòng, nước lúcến sạch vải vóc có khả năng kháng khuẩn hoặc nước rửa tay diệt khuẩn (không hề nước rửa tay khô y tế) để giặt sạch khẩu trang vải.

Bạn không yêu cầu tiêu dùng nước nóng để giặt khẩu trang vì sẽ lúcến cho những sợi vải bị giãn nở và ảnh hưởng đến chất lượng của khẩu trang. Bạn chỉ cần giặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm cùng mang xà phòng là đủ diệt khuẩn rồi nhé.

Sau lúc giặt sạch, bạn hãy phơi ngay khẩu trang ở nơi thoáng mát và có gió. Có thể phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhưng chỉ trong th ời gian vừa đủ, tránh phơi lâu để không ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải. Hoặc bạn có thể khử trùng khẩu trang bằng lò vi sóng để diệt khuẩn nhanh gọn và đem lại hiệu quả phòng bệnh cao nhất.

Đó là bí quyết sử dụng và dọn dẹp khẩu trang vải đúng giải pháp để đem lại sự hiệu quả tối đa cho người mua. Trumgiatla chúc những bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và an yên, đừng quên theo dấu những bài viết tiếp theo để tích góp nhiều thông tin thú vị và hữu ích hơn nữa nhé!

Xem thêm:  hiệu quả chi phí chi phí chi phí ngân sách điện, cây trồng trong nhà rẻ nhất, biện pháp tỉa cây cảnh, thực đơn dinh dưỡng, trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp