1. Thành phần trong viên giặt vải vóc và công dụng là gì?

Viên dọn dẹp quần áo sẽ bao gồm các chất lúcến sạch như: chất hoạt tính bề mặt, chất lúcến cho cho trắng, chất tẩy, chất tạo mùi thơm cho quần áo,… Nhìn chung, về cơ bản thì các viên giặt này sẽ có các thành phần tương tự mang các cái bột giặt Thông thường khác. Chỉ khác ở chỗ chúng sẽ được đặc chế và nén thành từng viên nhỏ mang khối lượng định sẵn. Chúng giúp việc dọn dẹp vải vóc hàng ngày vững mạnh thành đơn nháin và tiện dụng hơn.

Ưu điểm của viên giặt quần áo có các công dụng đặc biệt sau:

  • cái bỏ vết bẩn, giúp khiến cho trắng và mềm vải.

  • Giúp vải vóc sau khi giặt có mùi thơm.

  • dòng bỏ các vi khuẩn, mồ hôi, bụi cùng các vết ố đơn faken, nhẹ nhàng.

  • Giúp cho vải vóc luôn như mới, không gây mòn, xơ vải hay phai màu, việc là ủi và bảo quản vải vóc cũng lớn mạnh thành đơn kém chất lượngn hơn.

2. Viên giặt trang phục có độc hại không?

chưa bắt buộc tất cả các đồ vật tẩy rửa đều ‘độc hại’. Sự độc hại sẽ phụ thuộc vào thứ  bạn chọn là gì và thành phần bên trong đó. kể viên giặt vải vóc không độc hại cũng chưa phải. Bởi chúng vẫn sẽ có các chất ví như không may dính vào các vùng nhạy cảm như mắt hoặc không may ăn dính sẽ gây ra các ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe.

Dưới đây, Trumgiatla đã liệt kê một số thành phần độc hại mà bạn cần chú ý. Mặc dù chúng thường được coi là hóa chất nhưng trên thực tế các chất này lại chính là công cụ hữu hiệu, đã được kiểm soát tốt để dọn dẹp hay giặt đồ.

Phốt phát

các hợp chất này có xuất xứ từ phốt pho, một khoáng chất tự nhiên có mặt trên thị trường siêu nhiều trong toàn cầu. Khi khoáng chất này kết hợp sở hữu oxy sẽ cấp dưỡng phốt phát. bây giờ phốt phát được sử dụng trong nhiều cái bột giặt, chất tẩy rửa. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một thiết bị khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

Tuy nhiên lượng dư thừa phốt phát thải ra từ việc vệ sinh trang phục đã ảnh hưởng vô cùng xấu tới môi trường. Đó cũng là lý do khiến cho cho phốt phát đã bị cấm ở Anh. Chúng chỉ xây dựng thương hiệu khi đã được nghiên cứu, đáp ứng cần thiết để thân thiện hơn sở hữu môi trường. Tuy nhiên vẫn có các nơi đã thay thế và chiếc bỏ tất cả chất này.

Phthalates

Phthalates có khả năng tạo độ dẻo dai giúp viên giặt trang phục tiết kiệm hơn khi vận chuyển và lưu trữ. Phthalates ra mắt ở khắp đa số nơi, người lớn và đặc biệt là trẻ nhỏ dễ hấp thụ chất này vào cơ thể. giả dụ trẻ nhỏ không may cho vào miệng sẽ siêu dễ bị tổn thương.

Clo

Đây là một thành phần chính thường có trong thuốc tẩy gia dụng kể chung và viên giặt nhắc riêng. Thành phần hoạt chất là natri hypoclorit. Clo là đem đến hiệu quả trong việc vệ sinh các bề mặt, máy. Tuy nhiên, ví như dùng không đúng biện pháp, nó có thể có hại cho những người thân trong gia đình bạn, đặc biệt là những bạn nhỏ.

Natri lauryl sulphate (SLS)

Đây là một thành phần có trong những thứ tẩy rửa và có khả năng tạo được bọt. Hợp chất này hoạt động như một chất xúc tác cho nước giúp phân hủy chất béo và dầu ăn. 

những dạng SLS phổ biến hiện giờ gần như không gây hại nhiều đến môi trường. Tuy nhiên hãy dùng đồ vật vào đúng mục đích để không khiến cho cho cơ thể bạn bị tổn thương. Đặc biệt giảm thiểu xa tầm mang của trẻ nhỏ. 

Không chỉ riêng gì viên vệ sinh trang phục, một lời khuyên khi bạn chọn những máy tẩy rửa, hãy lựa tậu những đồ vật đến từ những đơn vị lớn, đáng tin cậy và thân thiện sở hữu môi trường.

3. những bước cần khiến khi bảo quản viên giặt trang phục

cách bảo quản đúng bí quyết những đồ vật tẩy rửa (đặc biệt là bảo quản bột giặt/ viên giặt vải vóc) luôn là một chủ đề đáng để lưu ý, đặc biệt giả dụ bạn có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trong nhà. Dưới đây là những bước giúp bạn bảo quản viên giặt hiệu quả.

  • Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản được khuyến nghị trên bao bì thiết bị.

  • Bảo quản phẩm đúng biện pháp sau khi sử dụng: nên để chúng vào hộp kín.

  • Để thiết bị trên kệ đủ cao để hạn chế xa tầm có của trẻ nhỏ. Bạn sẽ không thể nghĩ đến trẻ nhỏ sẽ khiến cho những gì khi sắm thấy những món đồ thú vị này đâu. Hãy thật sự cẩn thận nhé!

4. Có bắt buộc để viên khiến sạch trang phục trong nhà bếp?

Việc để viên khiến cho cho sạch trang phục trong bếp là không bắt buộc, tuy nhiên ví như diện tích nhà bạn nhỏ, buộc bắt buộc tận dụng hầu hết ngóc ngách thì có thể cân nhắc. Khi để viên vệ sinh vải vóc trong khu vực bếp bạn cần chú ý những điều sau:

  • hạn chế xa thực phẩm, đồ ăn và những dụng cụ trong nhà bếp: Giữ những máy tẩy rửa, viên khiến cho sạch trang phục của bạn tách biệt sở hữu những thực phẩm là điều nhu yếu để hạn chế nhiễm bẩn, chất hóa học độc hại không thể ăn. Nếu không may bị dính bẩn, hãy vệ sinh dụng cụ nhà bếp một phương pháp chu đáo trước khi đưa vào sử dụng.

  • Để xa tầm tay của trẻ nhỏ và hạn chế khu vực vật nuôi thường xuyên tiếp xúc.

  • Tránh xa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao có trong nhà bếp.

Trên đây là những lưu ý trong thủ tục sử dụng viên khiến sạch quần áo mà bên tôi muốn đánh giá đến bạn. Mong rằng khiến việc vệ sinh nhà cửa và chăm sóc những bạn nhỏ trong gia đình bạn sẽ trở thành đơn faken hơn.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.