Vì sao người ta thường xin vải vóc cũ cho trẻ mặc lấy may?

Theo quan niệm dân gian của ông bà ta ngày xưa, xin vải vóc cũ cho trẻ mặc sẽ giúp cho bé dễ nuôi, mau ăn chóng lớn và không bị ốm vặt. Chính vì điều này bắt buộc lúc mang thai, nhiều bà mẹ đã để ý đến hầu hết người quanh đó xem ai có trang phục sơ sinh cũ của đứa trẻ ngoan ngoãn, khỏe mạnh để với về lấy may cho con. 

bên cạnh ra, vải vóc mới có thể có chất liệu vải bị cứng, gây ảnh hưởng đến da bé. Còn trang phục cũ thường mềm mại hơn, thoả yêu phù hợp rộng rãi vì bị nới lỏng chất liệu theo thời gian buộc buộc buộc nên được ưa ham mê hơn. ngoại trừ đó, việc xin trang phục cũ diễn ra phổ biến hơn thời nay một phần là do điều kiện kinh tế còn cạnh tranh, nhất là ở nông thôn. 

Ưu khuyết điểm của việc xin vải vóc cũ cho trẻ mặc

Xin trang phục cũ cho trẻ mặc lấy may có thực sự tốt và nhu cầu. Cùng Trumgiatla đối chiếu một số ưu khuyết điểm của việc này ngay sau đây:

Ưu điểm

Đầu tiên phải nhắc đến việc tiết kiệm ngân sách được một khoản chi phí kha khá trong việc chọn đồ cho trẻ. các bé dưới 1 tuổi thường lớn cực kỳ nhanh, bởi thế việc sắm vải vóc sơ sinh sẽ vô cùng tốn tiền mà lại không tiêu dùng được lâu dài. vô cùng đòi hỏi cần phải có hơn hết là trang phục cũ có chất vải mềm mại hơn, cho bé thoả say mê cử động mà không ngay xước da.

khuyết điểm

vải vóc cũ giả dụ chưa có thể chắn rõ căn nguyên sẽ ảnh hưởng đến da và sức khỏe bé. Hơn nữa, vi khuẩn trên áo có thể tấn công bé mà cha mẹ chưa lường trước được điều này. ngoại trừ ra, tậu được bộ trang phục sơ sinh cũ hợp với cân nặng của bé cũng chẳng hề là điều dễ dàng.

Các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một máy lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

Có nhu cầu xin trang phục cũ cho trẻ sơ sinh mặc lấy may không?

Việc lấy may có đúng hay không thì đó là quan niệm ngày xưa, có thể là sẽ đem lại may mắn cho bé thật. Tuy nhiên, sử dụng lại vải vóc cũ có không ít tác hại, ảnh hưởng đ