1. các điểm chính cần nắm

2. Lên lịch dọn dẹp mê ưa mê thích sở hữu thực tế gia đình

Vấn đề sở hữu việc nỗ lực dành nhiều thời gian để dọn dẹp và công việc bí quyết dọn dẹp nhà cửa là bạn bị mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Điều này kiên cố chắn hẳn sẽ lúcến cho bạn mệt mỏi. Hay ví như bạn tranh thủ các khoảng thời gian quá ít ỏi trong ngày để dọn dẹp thì có thể các lúcến việc nhà sẽ chỉ được hoàn thành một bí quyết qua loa và sơ sài.

Vậy nên, trước lúc đưa ra một lịch trình dọn dẹp ham mê nhất, hãy thử cân đề cập các yếu tố thực tế của gia đình bạn. Chẳng hạn như giả dụ bạn quá bận rộn, hãy lên lịch dọn dẹp cho các thời điểm khác nhau trong tuần lúc bạn có một vài giờ rảnh rỗi và bạn cứng cáp đáng dồi dào năng lượng.

không tính ra, nếu bạn sống cùng bạn cùng phòng, vợ/chồng hoặc các thành viên khác trong gia đình, hãy phân bổ nhiệm vụ dọn dẹp cho từng người. Và hãy nhớ lịch dọn dẹp cần được phân chia luân phiên theo đầu người và phù hợp mang thời gian biểu của từng cá nhân nhé!

3. Cách dọn dẹp nhà cửa theo tần suất và mức độ khác nhau

biện pháp dọn dẹp nhà cửa tiếp theo là hãy cân nhắc tạo hai hoặc ba danh sách để kiểm soát các công việc nhà theo tần suất và mức độ khác nhau:

  • các công việc dọn dẹp có quy mô ‘lớn’ mà bạn chỉ cần việc lúcến cho vài lần trong năm, chẳng hạn như dọn dẹp phía sau lò nướng và bên trong ngăn kéo tủ…

  • các việc khiến cho cho cho cho quy mô trung bình, như hút bụi hoặc khử trùng tủ lạnh, có thể được bố trí trong danh sách lịch dọn dẹp nhà cửa hàng tuần.

  • những việc khiến có quy mô “nhỏ” hơn như quét sàn bếp và lau bề mặt bếp, cần được khiến cho cho việc hàng ngày.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một trang bị khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

4. xếp đặt lịch dọn dẹp nhà cửa của bạn theo chủ đề hoặc khu vực

Tùy thuộc vào không gian không gian sống, bạn cũng có thể cân nhắc giải pháp vệ sinh nhà cửa theo những khu vực khác nhau và làm việc luân phiên. Chẳng hạn như vệ sinh tầng một trong một tuần đầu, tuần tiếp theo sẽ vệ sinh tầng hai và cứ thế luôn phiên mỗi tuần. Hoặc bạn cũng có thể lựa sắm vệ sinh theo cái phòng: một ngày trong tuần dành để vệ sinh tất cả những phòng tắm trong nhà; một ngày khác sẽ dành thời gian để hút bụi thảm và lau bụi bàn và giá sách…

5. Cách sử dụng công nghệ để lên lịch vệ sinh nhà cửa

Internet không chỉ chứa nhiều thông tin về biện pháp vệ sinh vệ sinh nhà cửa mà còn có chế tạo nhiều nền tảng cho phép bạn kiểm soát những làm việc nhà hàng ngày. Một giải pháp đơn kém chất lượngn nhất, bạn có thể tải những ứng dụng quản lý việc nhà trên điện thoại logic để có thể dễ dàng thao tác và phân chia công việc nhà. Thậm chí, một số ứng dụng còn tiếp tế dịch vụ sẵn cho đơn vị danh sách những công việc dọn dẹp hàng ngày, vì vậy bạn sẽ không cần buộc bắt buộc suy nghĩ về những việc cần làm tiếp theo. không tính ra, những ứng dụng này cũng cho phép bạn chia sẻ danh sách quản lý việc nhà sở hữu những thành viên khác, từ đó, công việc dọn dẹp sẽ vươn lên là đơn nháin hơn được tập trung.

Trên đây là những giải pháp dọn dẹp nhà cửa mà bạn có thể áp dụng để giữ không gian sống sạch sẽ và sạch sẽ. Bạn có thể thiết kế lịch vệ sinh theo danh sách quản lý, theo khu vực trong nhà hoặc nhờ đến sự giúp sức của những thành viên khác trong gia đình. Chúc bạn áp dụng thành công!

>>> Xem thêm:

  • Dọn dẹp nhà cửa để triệt để loại trừ virus Corona trong nhà

  • Trình tự dọn dẹp nhà cửa đúng biện pháp hiệu quả giúp bà nội trợ dễ thở hơn

  • giải pháp dọn dẹp nhà khi chuyển đến nơi ở mới

  • Dụng cụ dọn dẹp nhà cửa cực kỳ tiện lợi và an toàn thời gian cho bạn

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.