bí quyết bảo quản bơ chín để được lâu trong tủ lạnh 2014

Xem bí quyết bảo quản bơ chín để được lâu trong tủ lạnh 2014

Bơ là thực phẩm cất nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ hỗ trợ cho hệ nhai, tim mạch, xương và mắt. Mà bơ còn được biết đến như lắp thêm khiến đẹp cho phụ nữ. Nhiều công dụng là thế, nhưng bơ chỉ thường được bày bán nhiều theo mùa. Tuy nhiên bạn đừng lo, Trumgiatla sẽ hướng dẫn khía cạnh biện pháp bảo quản bơ chín để được lâu đến vài tháng dưới đây giúp bạn luôn có bơ ăn quanh năm!

Sự bền vững

thử dùng mua bơ ngon cực dễ

Điều đầu tiên cần kể đến là biện pháp tậu bơ, ví như các bạn muốn ăn liền thì có thể tậu các quả bơ đã mềm. Còn giả dụ như bạn muốn để ăn dần thì hãy chú ý đến khâu chọn bơ này nhé.

  • Hình dáng: Bơ dài thường nhiều thịt và hạt nhỏ hơn bơ tròn, tuy nhiên lại có không ít xơ hơn bơ tròn.

  • Cuống bơ: Hãy c ạy bỏ cuống bơ, ví như lõi cuống có màu nâu thì trái bơ đã chín quá, không thể giữ được lâu nữa. nếu lõi cuống có màu hơi vàng, nghĩa là quả bơ đã đến độ chín tới.

biện pháp ủ bơ xanh nhanh chín

giả dụ bạn chọn bơ xanh về và muốn ủ chín nhanh để thưởng thưởng lắp thêmc thì hãy đặt ngay cạnh các dòng quả khác đang chín. khi Ethylene của hoa quả chín sẽ tạo cho chất xúc tác giúp bơ nhanh chín hơn.

Bạn cũng có thể ủ bơ xanh nhanh chín bằng bí quyết để bơ chảy dưới vòi nước hoặc nhúng vào nước lạnh. Sau đó, sử dụng một cái rổ thoáng đặt bơ vào sao cho phần cuống hướng lên phía trên. Tiếp đến dùng khăn ướt phủ lên toàn bộ bề mặt rổ. Thay khăn một ngày 2-3 lần để bơ có thể chín nhanh tự dưng mà không bị mất nước.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thiết bị khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

cách sơ chế trước khi tiêu tiêu tiêu tiêu tiêu sử dụng biện pháp bảo quản bơ

1. Rửa sạch vỏ bơ

Rửa vỏ thật sạch đóng vai trò rất trọng yếu trong giai đoạn áp dụng các biện pháp bảo quản bơ. các vi khuẩn, nấm mốc khiến cho ảnh hưởng chất lượng quả sẽ bị trôi đi một phần theo chiếc nước. Một mẹo nhỏ là bạn buộc bắt buộc rửa bơ nhẹ nhàng dưới vòi nước để quả không bị bầm dập. Đồng thời dùng nước ấm để rửa trôi toàn bộ bụi bẩn bám trên vỏ trước khi bảo quản.

2. dòng bỏ hạt bơ

Bổ đôi quả bơ theo chiều dọc, khi dao chạm vào hạt thì xoay một vòng bên cạnh quả bơ. Tiếp theo, tiêu sử dụng hai tay giữ hai nửa quả, xoay theo chiều ngược lại để tách ra.

Để lấy hạt bơ, dùng tay giữ nửa quả bơ cất hạt, sử dụng dao chặt nhẹ vào hạt rồi nhấc hạt ra.

giải pháp bảo quản bơ chưa chín

Đừng khiến cho cho cho lạnh bơ còn sống bạn nhé! ví như được lúcến lạnh quá sớm, bơ sẽ bị sượng và không thể ăn được. Bởi sau lúc được hái từ cây, bơ giống như chuối, cung ứng ethylene để thúc đẩy quy trình chín. Vậy lúcến thế nào để giúp bơ chín từ từ ăn dần hoặc nhanh chín và ngon mà không bị hư hỏng?

1. bí quyết bảo quản bơ xanh được lâu

  • các chỗ tối, mát mẻ sẽ là nơi ưng ý hợp để lưu trữ bơ chưa chín, sở hữu nhiệt độ lsáng kiến mới là 24 độ C.

  • ví như bạn không vội vàng và không ngại chờ đợi lâu, bạn có thể chỉ cần để nó trên bàn, trên kệ tủ… Sẽ mất 2-3 ngày để một quả bơ chín trong túi giấy, nếu không có túi giấy, sẽ mất 3-5 ngày.

2. biện pháp bảo quản bơ sống bằng giấy báo nhanh chín

giả dụ bạn thêm các dòng trái cây khác như chuối và táo vào cùng bơ sẽ chín nhanh hơn. Hãy kiên cố chắn để mắt đến các quả bơ của bạn giả dụ bạn dùng cách này, đề phòng ví như bơ bị chín thối ngay trước lúc bạn phát hiện.

Bơ tươi mới hái buộc bắt buộc được lúcến cho cho chín trong các điều kiện như trên trong vòng một vài ngày. giả dụ bạn muốn bơ chín nhanh hơn, hãy áp dụng ngay bí quyết bảo quản bơ bằng giấy báo. Bọc bơ bằng giấy báo sẽ dồn vào lượng khí ethylene nhiều hơn, giúp bơ chín nhanh hơn.

cách bảo quản bơ chín nguyên quả trong ngăn mát tủ lạnh

Sau lúc chín, bơ còn nguyên trái, chưa gọt vỏ có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1-2 tuần. Thật đơn faken, bạn chỉ cần đựng bơ trong hộc rau quả ở ngăn mát. Tuy nhiên, giả dụ như bạn lỡ cắt ra, thì hãy lập tức thưởng đồ vậtc. Bởi thịt của quả bơ nhanh gọn bị thâm đen lúc tiếp xúc sở hữu không khí.

  • Cũng giống như táo, thịt bơ sẽ bị oxy hóa mau chóng và chuyển sang màu thâm đen. Thực ra thì bạn vẫn có thể ăn, có điều bơ trông khá mất thẩm mỹ

  • Nếu chưa muốn ăn ngay, để giảm thiểu lãng phí, bạn hãy quét nước cốt chanh lên bề mặt phần thịt bơ bị lộ ra không khí.

  • Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lấy quả bơ và đựng vào tủ lạnh.

  • Axit có trong chanh giúp ngăn chặn giai đoạn oxy hóa, cũng như hạn chế lượng oxy tiếp xúc sở hữu thịt trái bơ.

biện pháp bảo quản bơ chín trong ngăn đá tủ lạnh ăn dần quanh năm

Lưu trữ bơ trong ngăn mát tủ lạnh chỉ khả thi trong trường hợp bạn chỉ có vài trái bơ chín. Còn nếu bạn có một số lượng lớn bơ cùng chín một lúc thì đông lạnh là fakei pháp hiệu quả nhất. 

1. bí quyết bảo quản bơ chín bằng chanh

Axit có trong chanh tươi sẽ lúcến cho chậm quá trình oxy hóa của bơ. Sau lúc cắt bơ ra và không được bảo quản đúng bí quyết, miếng bơ sẽ chuyển sang màu nâu đen, trông cực kỳ mất thẩm mỹ. Nếu không muốn Bởi vậy, bạn hãy lúcến việc ngay biện pháp bảo quản bơ bằng chanh dưới đây:

  • Bôi nước cốt chanh lên bề mặt trái bơ trước lúc cất vào tủ lạnh.

  • Bạn có thể thay thế nước chanh bằng nước cam, giấm hoặc nước ép cà chua.

  • Sau đó, cho bơ vào túi zip có khó khăna kéo có thể chọn dễ dàng ở rất thị hoặc cửa hàng lợi ích, chợ…

  • Cuối cùng, cố gắng hút không khí ra càng nhiều càng rẻ rồi cất bơ vào ngăn đá tủ lạnh

  • Cuối cùng, hút chân không để chiếc bỏ tất cả không khí trước lúc niêm phong và đóng băng trong tối đa ba tháng.

2. Bảo quản bơ chín bằng dầu oliu

Nếu bạn có ý định dùng bơ để lúcến cho món mặn, thay vì sử dụng nước chanh, bạn có thể thay bằng dầu oliu để che phủ bề mặt bơ. Dầu oliu hoạt động như một lớp màng che chắn, ngăn không cho phần thịt bơ tiếp xúc mang không khí. Từ đó, lúcến cho chậm quá trình oxy hóa, giúp bơ không bị thâm đen.

3. biện pháp bảo quản bơ bằng hành tây

Hành tây có khả năng tiết ra các ezim thúc đẩy quá trình oxy hóa. Chính vì thế, lúc bỏ chung bơ và hành tây đậy kín lại lúcến bơ không bị thối. Tốc độ vững mạnh của các vi khuẩn, nấm mốc trong không khí sẽ được hạn chế. thường thì biện pháp bảo quản này sẽ được dùng lúc chế biến bơ lúcến cho cho món mặn.

4. Bảo quản bơ đã chín bằng cách nghiền nát

nơi lưu ý bảo quản thực phẩm gia đình (NCHFP-Mỹ) khuyến nghị đề nghị xay nhuyễn bơ chín cáp đông. Bởi vì bơ nguyên quả hoặc thái lát sẽ không đông lạnh buộc đề nghị chăng bằng. 

  • Đầu tiên, nạo lấy phần thịt bơ rồi nghiền nhuyễn ra.

  • Tiếp theo, thêm một muỗng nước cốt chanh vào mỗi 2 quả bơ.

  • Lần lượt cho bơ vào các túi zip có cực nhọca kéo rồi hút chân ko trước lúc cho vào ngăn đá tủ lạnh.

  • Rã đông bơ 1-2 tiếng và dùng ngay sau đó để lúcến món sinh tố bơ mát lạnh.

ko kể các giải pháp bảo quản trên, nhiều người cho rằng ngâm bơ vào nước hay để nguyên trái bơ trong tủ lạnh là cách bảo quản bơ hiệu quả. Nhưng hãy nhớ rằng, việc ngâm bơ trong nước sẽ lúcến bơ nhanh chín hơn. Và việc bảo quản nguyên trái bơ trong tủ lạnh sẽ lúcến trái bơ bị mất nước, se bề mặt và không còn mịn nữa.

Công dụng của quả bơ đối sở hữu sức khỏe và lúcến cho cho đẹp

Bơ cực kỳ bắt buộc chăng cho sức khỏe, thậm chí còn được gọi là thực phẩm siêu dinh dưỡng.

1. Axit béo trong trái bơ giúp bảo vệ mắt

Không giống các dòng trái cây và rau quả khác, bơ cất toàn bộ chất béo có lợi cho sức khỏe và được gọi là axit béo Omega. Trung bình một quả bơ có từ 14-16 gam chất béo lành mạnh này.

Axit béo này khó có thể tìm trong các chiếc thực phẩm khác. Nhiều người buộc nên tìm bí quyết bổ sung thông qua những thực phẩm chức năng (viên dầu cá Omega-3).

2. Bơ đựng nhiều vitamin lúcến cho đẹp da

Bơ cũng là một nguồn tiếp tế dịch vụ vitamin rất phong phú. Mỗi 100g bơ sẽ phân phối dịch vụ cho người dùng hàm lượng những dòng vitamin lời bắt buộc trong ngày:

  • 26% hàm lượng Vitamin K

  • 17% hàm lượng Vitamin C

  • 13-14% hàm lượng Vitamin B5 và B6

  • 10% hàm lượng Vitamin E

  • 20% hàm lượng Vitamin B9

  • Quả bơ cũng đựng một lượng nhỏ Vitamin A, B1, B2, B3. Tất cả những phân tử nhỏ này thực hành chăm chỉ để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Qua đó, giúp cho tóc và da của bạn luôn tươi trẻ.

3. Bơ giàu khoáng chất rẻ cho sức khỏe

bên cạnh đó, quả bơ còn đựng một lượng lớn khoáng chất bao gồm:

  • Sắt

  • Magie

  • Kẽm

  • Canxi

  • Mangan

  • Phốt pho

  • Kali (trung bình một quả bơ cất hàm lượng kali nhiều hơn 40% so mang 1 quả chuối).

Những khoáng chất nhu cầu này đặc biệt rẻ cho sức khỏe. Bơ giúp kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư, thấp cho tim mạch, ổn định huyết áp, chống viêm…

Những điểm cần lưu ý lúc ăn bơ

  • Không nên ăn quá nhiều bơ cùng một lúc: Một quả bơ sẽ chế tạo trung bình 20g chất béo và từ 200 đến 250 calo.

  • đề nghị ăn cả phần thịt màu xanh của bơ: thành thạo nhận định rằng cất nhiều dinh dưỡng nhất của quả bơ là phần thịt xanh.

  • Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nhiều bơ: Vì bơ lúcến cho khả năng tiết sữa kém chất lượngm và chất lượng sữa cũng không thấp. Bé bú vào có thể bị đau bụng hoặc tiêu chảy.

  • Ăn bơ ít lúc có bệnh về gan: những chiếc dầu trong bơ sẽ ảnh hưởng xấu đến gan. lúcến cho suy nháim chức năng gan.

Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công những bí quyết bảo quản bơ trong tủ lạnh mà Trumgiatla chia sẻ ở trên.

>>> Xem thêm:

  • biện pháp bảo quản chuối chín trong tủ lạnh

  • Tái chế chai nhựa thành đồ chơi

  • bí quyết tẩy áo trắng bị ố vàng

  • bí quyết tẩy vết son trên áo

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

Những câu hỏi thường gặp về bí quyết bảo quản bơ lâu mà vẫn thơm ngon

lúcến cho cho sao để chọn bơ đúng biện pháp, không bị đắng sượng?

buộc buộc bắt buộc chọn những quả bơ có vỏ căng bóng, cầm nặng tay, lắc có thể nghe được tiếng hạt bên trong. Bơ dài sẽ nhiều thịt hạt nhỏ. Bơ vừa chín tới thì cuống bơ có màu hơi vàng.

Bơ có lợi gì cho sức khỏe?

Bảo vệ mắt, làm đẹp da, cất đầy đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất. Tìm hiểu thêm trong bài viết

Ăn bơ nhiều có rẻ không?

Không rẻ đâu bạn nhé! Bởi vì ảnh hưởng đến gan, kém chất lượngm cholesterol trong máu, dễ tăng cân, đặc biệt chú ý ở nam giới và phụ nữ sở hữu thai

Bạn đang xem bài viết: bí quyết bảo quản bơ chín để được lâu trong tủ lạnh 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội