1. Chú ý giữ ấm cho trẻ trong mùa thu đông

Thời tiết thu đông sở hữu nhiệt độ rẻ, gió thổi nhiều kèm các cơn mưa thất thường khiến cho không khí luôn ẩm ướt,…Đây chính là lý do chính dẫn đến nhiều căn bệnh như cảm lạnh, ho sốt,…Nhất là trẻ em dưới 12 tháng tuổi khi hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức chống chịu còn yếu kém, tỉ lệ nhiễm các căn bệnh này cao gấp nhiều lần so sánh người trưởng thành. 

Vi vậy, điều đầu tiên trong chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông, các bạn không đề nghị bỏ qua chính là giữ ấm cho trẻ. Một cơ thể ấm áp, được bảo vệ dưới lớp vải sẽ giúp bé hạn chế khỏi các làn gió lạnh nguy hiểm. Hãy cho bé mặc đủ vải vóc ấm, nhất là giữ ấm thật kĩ vùng chóp, tai và bàn chân bằng tất, mũ len dày.

Lưu ý: Mẹ cũng không bắt buộc mặc vải vóc quá dày vì như thế sẽ khiến cho cho cho bé tức giận, dễ toát mồ hôi, cực kỳ dễ gây thấm ngược mồ hôi, dễ nhiễm lạnh hơn. bắt buộc chăng nhất, hãy cho bé mặc ấm nhưng vừa bắt buộc, thông thoáng, có thể đắp thêm chăn mỏng nhẹ bên kế bên. 

2. Điều chỉnh nhiệt độ phòng

Khoảng mức 25-26 độ C là nhiệt độ phòng yêu ham mê nhất để chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông. Phụ huynh không đề nghị để nhiệt độ không cao dưới 20 độ C giả dụ không muốn bé bị khó thở, ngạt mũi hay quá cao sẽ khiến cho cho bé bị sốt. 

quanh đó ra, để giúp phòng ấm hơn, bạn có thể đóng kín cửa, lót thêm chăn đệm vào giường. Đặc biệt lưu ý, ko dùng than củi sưởi ấm phòng vì khí độc từ than rất độc hại, dễ gây tử vong cho người khi hít vào.  

3. dùng kem dưỡng ẩm – biện pháp chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông

bên cạnh chú ý nhiệt độ, khi chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông bạn cần chú ý bảo vệ làn da cho bé. Nhiệt độ thấp khiến da bị khô và nứt nẻ. Vậy đề nghị, một ít dầu và kem thoa dưỡng ẩm trước – sau khi tắm sẽ khiến cho cho mềm da, giúp bé được ấm áp hơn. rẻ nhất hãy chọn dùng các chiếc lotion hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một sản phẩm khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một lắp thêm ko có mã QR ko?

4. Cho trẻ sơ sinh bú tất cả bằng sữa mẹ

Ít ai biết rằng nhiệt lượng từ người mẹ cộng có loại sữa ấm được truyền từ cơ thể sang cho bé khi bú sẽ khiến cơ thể bé ấm hơn. ko kể khả năng trên, khi bú đa phần bằng sữa mẹ, lượng chất dinh dưỡng cất bên trong còn giúp sức đề kháng, hệ miễn dịch của bé nâng cao hơn, hạn chế được các yếu tố xấu gây bệnh từ môi trường. 

Hơn nữa, việc bú đủ no, cũng giúp bé có khả năng tự sản sinh nhiệt, làm ấm cơ thể mình. do đó, khi chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông bạn cần kiểm tra và luôn đáp ứng nhu cầu lượng sữa đầy đủ cho bé.  

5. Cho bé tắm nắng và hạn chế đưa bé ra khỏi nhà

mang trẻ sơ sinh việc bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời luôn là điều cần thiết lời bắt buộc. Nhưng vào mùa thu đông, nhiệt độ bên kế bên ảnh hưởng đa phần đến cơ thể của bé. Thế bắt buộc, bạn cần lưu ý và hạn chế cho bé tiếp xúc có ko khí bên kế bên. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột cực kỳ dễ có hại đường hô hấp trẻ sơ sinh. 

Thay vì cho bé ra ngoài thường xuyên, bạn chỉ cần sắm hai thời điểm phù hợp hợp để tắm nắng bé khoảng 10 phút vào 9 – 10h sáng và 10 phút vào 15 – 17h chiều, từ bây giờ cường độ nắng thấp, ít gió lạnh hơn.

6. Massage cho trẻ sơ sinh bằng tinh dầu vào mùa thu đông

Massage chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa thu đông bằng tinh dầu ko chỉ giúp các mạch máu lưu thông, hỗ trợ thân nhiệt ấm lên mà còn giúp bé ăn ngon, ngủ đề nghị chăng. Bạn có thể lựa sắm tinh dầu tràm hoặc các dòng tinh dầu như hành nhân/ dừa để xoa vào bụng và bàn chân bé, chúng đều thấp và lành tính đối mang đầy đủ trẻ. 

7. Chú ý tắm và dọn dẹp cho trẻ vào mùa lạnh 

Vào mùa thu đông, nhiệt độ kém chất lượngm, bé sẽ ít tiết mồ hôi trong hiện nay, bạn có thể tiết fakem lần tắm khoảng 2-3 ngày 1 lần. Nhưng mẹ vẫn nên đảm bảo rằng vệ sinh thật sạch vùng mông và bẹn thường xuyên cho bé bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn xô mềm mỗi khi thay tã. tất nhiên đó một số điều bạn cần lưu ý thật kỹ có bí quyết tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách và chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông như sau:

  • Đặt chậu tắm ở phòng kín gió.

  • sử dụng nước ấm 34-36 độ C để tắm bé, vì nhiệt độ cao hơn dễ làm bỏng da.

  • Thời gian tắm không kéo dài quá 2 phút. Hãy bắt đầu từ phần chân, cuối cùng là phần đầu. Chú ý cọ rửa kỹ các nơi như khuỷu tay, khuỷu chân, cổ, nách. Sau đó đặt bé vào một khăn tắm to, lau khô bằng khăn mềm trước khi mặc vải vóc mới cho bé.  

8. Giữ da bé khô thoáng – biện pháp chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông

bên cạnh thời tiết lạnh làm da bé mất nước, khô nứt, ngoài việc sử dụng dưỡng ẩm để bảo vệ da, mẹ cần chú ý để da giảm thiểu khỏi sự ẩm ướt kéo dài. Việc da bị ẩm khi dùng quá nhiều lớp áo hay bị thấm nước từ bất kỳ nguyên do nào rất dễ tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến sốt. 

Cần giữ ấm một cách vừa yêu cầu, sao cho thông thoáng tránh việc tiết mồ hôi và hãy thay tã liên tục cho bé. Mẹ nhớ dùng thêm phấn rôm trên bộ phận sinh dục và lưng để ngăn ngừa phát ban và làm khô vùng da này. 

9. Chăm sóc giấc ngủ – bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông

Đối có trẻ sơ sinh, khi ngủ các bé thường hay ngọ nguậy tay chân làm bung cúc áo, hở bụng,…Chính nguyên do này tạo điều kiện cho những làn gió lạnh xâm nhập vào cơ thể dẫn đến những bệnh như viêm phổi, ho, đau bụng,…Để chăm sóc giấc ngủ trẻ sơ sinh vào mùa thu đông, thay vì mặc quần áo rời, bạn cần sắm cho bé những bộ áo liền quần, trước khi bé ngủ kiểm tra lại thật kỹ quần áo, tất, chăn đắp Như vậy sẽ phải chăng hơn. 

Việc đội mũ khi ngủ cũng không cần thiết, khi dùng trong suốt thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ vùng đầu của bé tăng cao, ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của não bộ. ví như bé bạn khỏe mạnh thì có thể hạn chế nhé.

Mong rằng chỉ mang 9 mẹo nhỏ chăm sóc trẻ sơ sinh mùa thu đông trên đây có thế giúp bạn bảo vệ sức khỏe con em mình luôn khỏe mạnh, tránh được một số bệnh vặt phổ biến. Hãy thường xuyên ghé Trumgiatla để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé. 

>> XEM THÊM: 

  • Vệ sinh đồ chuyên dụng cho trẻ sơ sinh đúng bí quyết

  • bí quyết chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

  • biện pháp chăm sóc trẻ sơ sinh sốt vào mùa đông cha mẹ cần lưu ý