Tại sao bắt buộc tái dùng túi ni lông

các biện pháp tái chế túi ni lông đơn nháin, hiệu quả

Trong giải pháp fakem rác thải từ túi ni lông, không tính khuyến khích việc hạn chế dùng túi ni lông trong sinh hoạt hằng ngày, Trumgiatla còn bật mí có bạn các bí quyết tái dùng túi ni lông sáng tạo đơn kém chất lượngn, nhanh chóng sau đây:

1. khiến cho đồ trang trí trong nhà

ngày nay các chiếc túi ni lông được cung ứng cực kỳ đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, bởi vậy sau khi dùng xong, bạn vẫn có thể tái chế túi ni lông để lúcến cho các đồ vật trang trí nhà cửa. các món đồ được lúcến cho bởi túi ni lông vừa đơn kém chất lượngn, đẹp mắt lại bảo vệ môi trường.

2. lúcến cho cho sản phẩm trồng cây

cực kỳ nhiều các chậu đựng đất trồng cây, ươm cành đã được hình thành bởi việc tái chế túi ni lông của nhiều hộ gia đình. các lắp thêm trồng cây này vừa giúp chúng ta hiệu quả được tiền chọn sản phẩm công nghệ mà lại cực kỳ đẹp mắt, sáng tạo. rất cần thiết nhất là hành động này đã góp thêm phần bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải ni lông ra môi trường mỗi ngày.

3. dùng túi ni lông tái chế lúcến giấy bọc quà tặng và lúcến cho bao tay sinh hoạt

  • Do sự đa dạng về màu sắc bắt buộc dùng túi ni lông để lúcến cho giấy bọc quà tặng là một gợi ý cực kỳ thú vị. Đây được xem là một bí quyết tái chế túi ni lông thú vị và tận dụng hợp lý nhất.

  • Thay vì việc sắm các chiếc bao tay bằng nhựa dày cộm trên toàn cầu, bạn có thể tái chế túi ni lông lúcến cho thành các cái bao tay, thuận tiện cho các công việc không đề nghị tiếp xúc da trực tiếp như sử dụng hóa chất hay cái bỏ các chất bẩn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một lắp thêm khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

4. khiến cho túi đựng đồ sử dụng

Bạn bắt buộc tận dụng các dòng túi ni lông không sử dụng đến, đặc biệt là các dòng có khuôn khổ lớn để đựng các sản phẩm của mình . Tái chế túi ni lông thành các cái túi đẹp mắt, treo lên gọn g àng để đựng đồ dùng rất có ích và tiện lợi.

5. khiến đồ chơi từ túi ni lông tái chế an toàn cho trẻ

  • Bạn có thể tái chế túi ni lông không dùng nữa để biến tấu thành các món đồ chơi cho trẻ. Một cái diều, một con búp bê hay trò chơi nhảy dù sẽ được đạt được ý muốn bởi túi ni lông đấy. Vừa đóng góp phần fakem lượng rác thải nhựa vừa tăng tính sáng khiến cho cho trẻ – Nghe rất hợp lý bắt buộc không.

  • ví như tái chế túi ni lông khiến đồ chơi cho trẻ, bạn cần chú ý tới chất liệu ni lông để đảm bảo không gây kích ứng da của trẻ. buộc phải chăng nhất là đề nghị có sự giám sát của người lớn khi trẻ chơi có đồ tiêu dùng ni lông.

các loại túi ni lông nào có thể tái tiêu dùng?

  • chủ yếu các túi ni lông đều đủ điều kiện để tái chế theo một biện pháp nào đó, vì chúng được làm bằng polyethylene terephthalate (PET) hoặc polyethylene mật độ cao (HDPE) – có thể nhận biết điều này bằng biểu tượng tái chế có ba mũi tên trên túi ni lông.

  • ví như bạn không thể nhìn thấy biểu tượng tái chế túi ni lông. Hãy đem đến những cơ sở tái chế chuyên dụng để những dòng túi ni lông này có thể được tái chế một biện pháp cao thủ và tiện dụng. Dưới đây là một số chiếc bao bì nhựa có thể được tái chế tại những cơ sở chuyên dụng:

  • Túi nhựa

  • Túi đựng bánh mì và rau

  • Túi đựng đồ ăn đông lạnh

  • Bao bì nhựa trên cuộn giấy vệ sinh và bao bì khăn giấy

  • những chiếc nhựa khác – như màng bọc thực phẩm hoặc túi đựng vật dụngc ăn và đồ uống – không thể tái chế được buộc bắt buộc được bỏ vào thùng rác của bạn.

cách làm sạch túi ni lông để tái dùng

Chỉ những túi ni lông sạch mới có thể tái chế. Trước khi mang túi ni lông của bạn đến điểm tái chế, điều quan trọng là tất cả những vật liệu bắt buộc sạch và khô. ví như có bất kỳ dư lượng thực phẩm nào, nhựa sẽ không được tái chế. Dưới đây là một số mẹo để chuẩn bị và làm sạch túi ni lông của bạn để tái chế:

  • mẫu bỏ hết những đồ vật còn lại trong túi (biên lai, mẩu giấy vụn, nhãn dán).

  • giả dụ túi bị dính hoặc có cặn khác, bạn chỉ cần rửa bằng xà phòng rửa bát hoặc rửa sạch bằng nước.

  • Để làm khô túi ni lông, kém chất lượngi pháp đơn kém chất lượngn nhất là bạn buộc bắt buộc phơi khô tự dưng. bên cạnh ra, lau nhanh bằng khăn sạch khô sẽ giúp ích cho C.ty.

Một vài bí quyết hạn chế dùng túi ni lông để bảo vệ môi trường

1. dùng những sản phẩm công nghệ thay thế túi ni lông

tiêu dùng túi vải hay hộp đựng tại những chợ, nơi để ý thương mại hay bất cứ đâu là một cách để kém chất lượngm túi ni lông dùng một lần. Có thể tiêu dùng một số chiếc túi đựng hàng thay thế túi ni lông như:

  • Túi giấy

  • Túi vải dùng nhiều lần

  • Túi ni lông nhưng có thể tái sử dụng làm nhiều lần

  • Túi ni lông tự huỷ

2. kiếm chọn sự ủng hộ của những nhà bán lẻ trong hoạt động nháim lượng túi ni lông dùng một lần

những nhà chế tạo lớn có thể tiến hành tính phí cho việc sử dụng túi ni lông hoặc thay thế việc đóng gói trang bị bằng những chất liệu thân thiện hơn để cải thiện việc rác thải từ ni lông ngày càng tăng lên.

3. Xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông

  • Để tăng cường thu gom và tái chế túi ni lông đang rất thông dụng này, những cơ quan chức năng đề nghị  bố trí những điểm thu gom dành riêng cho túi ni lông tại những cực kỳ thị, trung tâm thương mại,…

  • Tính điểm tích lũy hay kém chất lượngm tiền ví như người tiêu dùng giao nộp túi ni lông hay không lấy túi ni lông trong quy trình tìm sắm

4. chọn đồ vật sở hữu số lượng lớn

Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc túi ni lông cho một lần đi chọn hàng mang số lượng lớn thay vì nhiều chiếc cho những lần mua nhỏ. Thói quen mua hàng nhỏ này mà lại rất hữu ích cho việc nháim lượng túi ni lông sử dụng đúng không.

5. Tuyên truyền tất cả người cùng đang chạy tái chế túi ni lông

Đây là một trong những nháii pháp quan trọng trong việc hạn chế lượng tiêu thụ túi ni lông. Mặc dù những chương trình này gặp bắt buộc một số khó như chi phí tốn kém nhưng sẽ thật tuyệt nếu được tổ chức thường xuyên và định kỳ.

Thay vì bạn dùng một lần những dòng túi ni lông rồi bỏ đi, việc tái chế túi ni lông sẽ mang lại cho các bạn những tiện ích hoàn hảo đấy. Hãy lên kế hoạch và thực hiện ngay nhé.

>>> Xem thêm:

  • Phân loại rác

  • giải pháp tái chế rác thải nhựa

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.