1. Kiểm tra tem lắp thêm để chăm sóc vải vóc đúng biện pháp 

Trước khi giặt giũ bất kỳ một món đồ nào, bạn hãy tập thói quen kiểm tra và học biện pháp đọc tem mác và kí hiệu giặt giũ có trên vải vóc, để nắm được đâu là chế độ giặt ưng ý cho từng cái quần áo. Áp dụng mẹo này, quần áo của bạn sẽ được chăm sóc đúng cách và hạn chế được các sự cố khi giặt giũ như biến dạng phom dáng vải vóc, sờn vải hay phai màu. Từ đó, quần áo được bền màu và bền vải hơn. 

2. Lộn trái bề mặt vải vóc khi giặt giũ 

Lộn trái bề mặt vải vóc mỗi khi giặt giũ là một mẹo hay giúp bảo vệ vải vóc hạn chế khỏi sự tác động của áp lực vật lý – lực xoay của đồ vật công nghệ giặt và lực ma sát quần áo, tạo cho trang phục dần “xuống cấp”. Đây chắc chắn chắn là bí quyết phơi đồ giúp vải vóc bền màu khi trời nắng to mà bạn có thể áp dụng. 

3. Đánh bay vết bẩn vết ố vàng trên trang phục trắng

Sau một thời gian dùng, trang phục trắng cũng dần ngả vàng hoặc bám đầy những vết bẩn gây mất thẩm mỹ, khiến cho bạn không còn tự tin khi diện những món đồ này để đón Xuân. ví như như bạn đang có ý định mua sắm trang phục mới thay thế, thì hãy tạm hoãn lại và việc khiến cho cho biện pháp tẩy vết ố vàng trên quần áo trắng để “hồi sinh” màu sắc trắng sáng vốn có của món đồ đấy. 

Để công việc, bạn hãy ngâm quần áo trắng trong hỗn hợp giấm pha loãng cùng nước theo tỉ lệ 1:1 trong vòng 3 – 4 giờ. Sau đó, xả lại có nước sạch hoặc giặt lại theo chu trình giặt Thông thường và phơi dưới nắng mặt trời. Bằng biện pháp này, quần áo trắng của bạn bây giờ đã được chăm sóc trắng sáng như mới hiệu quả.