7 Mẹo giúp vải vóc luôn thơm mát trong ngày mưa

1. không để vải vóc ẩm vào sản phẩm giặt

tất cả người thường có thói quen bỏ quần áo vào giỏ đựng hoặc đồ vật giặt ngay sau lúc cởi ra. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh gọn từ đó gây ra các mùi bực bội. 

Đặc biệt đối mang vải vóc bị dính nước mưa hay mồ hôi sẽ dễ bị mốc ví như chất thành đống. Như vậy, ví như không thể giặt đồ ngay chớp nhoáng, hãy treo chúng lên ở nơi thoáng mát đến lúc bạn có thời gian xử lý nhé.

2. Hạn chế mặc đồ ướt

các dòng vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở cực kỳ nhanh trong môi trường thân nhiệt của bạn dần cao lên và gây ra mùi hôi bực bội. ko kể đó, da bạn cũng sẽ chịu các tác hại xấu như nổi mẩn đỏ, dị ứng và nhiều vấn đề khác lúc tiếp xúc thường xuyên có vải ướt bẩn. 

Như vậy, đừng quên chuẩn bị một bộ vải vóc sạch trong cốp xe hoặc túi xách. ngoại trừ ra, áo mưa và giày chống nước nước cũng là phụ kiện lời nên của bạn trong mùa mưa.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một máy lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

3. khiến cho cho sạch vải vóc cùng giấm hoặc baking soda

Đây là hai hỗn hợp sở hữu tính ứng dụng cao trong việc tẩy rửa. Baking soda và giấm giúp dòng bỏ các vết bẩn “cứng đầu” và khử mùi quần áo siêu hiệu quả, đặc biệt đối mang các dòng vải vóc đã có mùi mốc lâu ngày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài điều sau đây khi sử dụng:

  • Ngâm baking soda có 250ml giấm và vải vóc khoảng 4-5 tiếng trước khi giặt.

  • Đối mang vải vóc màu, vải mỏng thì bạn buộc phải dùng nước lạnh thay vì nước ấm.

  • Sau khi sử dụng hỗn hợp này, bạn hãy làm cho thêm một bước là giặt và xả vải vóc lại như bình thường. không áp dụng biện pháp này cho những loại vải vóc tơ tằm, satin hay chất liệu mỏng khác.

4. dùng nước xả vải

Việc dùng nước xả vải sau khi giặt vải vóc cũng cực kỳ nhu yếu, nhất là trong mùa mưa kéo dài. Dùng nước xả vài thích hợp không những giúp quần áo mềm mại mà còn sở hữu lại hương thơm dịu nhẹ, thơm mát dù thời tiết nắng hay mưa.

hiện giờ có cực kỳ nhiều nhãn hiệu nước xả vải tin cậy trên thế giới, trong đó nước Xả vải SURF, mở màn trong phân khúc nước xả vải bình dân sở hữu đến máy chất lượng tối ưu. 

sở hữu công sản phẩm công nghệc khử mùi nổi bật cùng hương cỏ hoa lan tỏa, không chỉ thấm sâu vào từng sợi vải giúp vải vóc mềm mại mà còn loại bỏ mùi hôi cứng đầu như mùi ẩm mốc, mồ hôi, mùi cơ thể, thuốc lá….và lưu giữ hương thơm dài lâu. Với nước xả vải SURF thơm mát dài lâu, bạn có thể đánh giá được chất lượng của thiết bị ngay từ lần xả đầu tiên.

5. giặt vải vóc bằng nước nóng

làm sạch quần áo bằng nước nóng thật sự rất lợi ích cho việc khử mùi vải vóc vào những ngày mưa dầm. Nước nóng vừa giúp bạn diệt trừ vi khuẩn vừa giúp vải vóc nhanh khô hơn. Nước giặt nóng ở trong vải vóc sẽ dễ dàng bay hơi thoát ra không tính hơn nước bình thường. 

Do đó, những sợi vải sẽ dễ được khô ráo trong điều kiện độ ẩm không khí cao. bởi vậy sau khi giặt vải vóc xong, hãy ngâm vải vóc vào trong chậu nước nóng khoảng 60 độ, sau đó vắt khô và phơi như bình thường.

6. Phơi quần áo nơi thông thoáng

Dù đã được giặt sạch sẽ và tiêu dùng nước xả vải nhưng ví như phơi không đúng bí quyết, vải vóc vẫn sẽ có mùi tức giận. Như vậy, ví như nhà bạn có khoảng sân có diện tích rộng và điều kiện thoáng mát hãy tranh thủ bất kỳ lúc nào trời có nhiều gió hoặc hửng nắng đem vải vóc ra phơi ngay. 

nếu nhà bạn không có đủ diện tích để đáp ứng được điều này thì bạn có thể phơi ở gần cửa sổ hoặc có thể dùng đinh để nối hai đầu sợi dây thép lại mang nhau và phơi trong nhà. Bạn yêu cầu phơi vải vóc vào buổi sáng để tận dụng nhiều nắng nhất có thể và căng vải vóc trên dây để tăng hiệu quả của ánh nắng mặt trời. Đảm bảo dung tích đủ nắng đã là một cách khử mùi quần áo đơn giản mà vô cùng hiệu quả rồi đấy.

7. Bảo quản tủ vải vóc và tiêu dùng phấn thơm

Bạn hãy kiểm tra Chắn chắn vải vóc đã được phơi khô đại khái trước khi gấp cho vào tủ vì nếu vải vóc còn ẩm ướt sẽ khiến tủ vải vóc của bạn có mùi ẩm bực bội.

  • Bạn yêu cầu đựng chăn, gối, vải vóc ít mặc vào túi nilon hoặc hộp nhựa để giảm thiểu ẩm, mốc, chống lại mùi hôi.

  • Đặt tủ vải vóc ra xa khỏi chỗ phát triển ra nấm mốc, những nơi có độ ẩm cao và nên đặt cách một khoảng chừng 5cm đối chiếu tường để giảm thiểu hơi ẩm từ tường thấm vào.

  • kế bên đó, đừng quên đặt vào tủ vải vóc của bạn vài túi thơm hoặc viên chống ẩm nho nhỏ để lưu giữ mùi hương lâu hơn.

Trên đây là những mẹo giúp bạn khử mùi vải vóc vào những ngày thời tiết ẩm ương, khó chịu. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để giữ quần áo của bạn và gia đình luôn thơm tho trong mùa mưa nhé!

>>> Xem thêm:

  • bí quyết khử mùi vải vóc

  • Giấy thơm vải vóc

  • Màn chống muỗi

  • cách giặt nệm

  • Giặt thảm