Đặc điểm của thỏ

Bạn cần nắm rõ các đặc điểm tính bí quyết của các chú thỏ, bởi nó ảnh hưởng cực kỳ nhiều đến bí quyết nuôi thỏ cảnh. Tính cách của thỏ khác nhau siêu nhiều, ngay cả giữa các con thỏ cùng bầy. Chúng có thể ngu ngốc, rụt rè, nhút nhát, tò mò và thân thiện, bất kể giới tính hoặc dòng giống.

chi tiết biện pháp nuôi thỏ cảnh khỏe mạnh, chóng lớn

các lắp thêm cần chuẩn bị trước lúc nuôi thỏ

Chuồng nuôi 

Chuồng nuôi thỏ cảnh sẽ là ngôi nhà để chúng sinh hoạt, gắn bó trong tất cả cuộc đời mình. Chuồng nuôi của thỏ có thể lúcến cho cho cho từ bất kỳ cái vật liệu nào như: inox, nhựa, gỗ… nhưng bạn hãy đảm bảo rằng chuồng đủ rộng rãi để thỏ có thể sinh hoạt thoải mái.

Đồ lót chuồng và hộp dọn dẹp

Đồ lót chuồng là lắp thêm đòi hỏi, gắn ngay tắp lự mang chuồng nuôi. Đồ lót chuồng có thể là gỗ nén hoặc một cái vật liệu có tác dụng hút ẩm, khử mùi cho chuồng. Đồ lót chuồng sẽ giúp bạn dọn dẹp chuồng nuôi lợi ích và giữ chuồng được sạch sẽ, thơm tho.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một thứ lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một đồ vật không có mã QR không?

Máng ăn và bình nước

sản phẩm công nghệc ăn cần được để vào máng ăn hay bát ăn để đảm bảo dọn dẹp cho thỏ. Thay vì bát đựng nước, bạn cần chuẩn bị bình nước để thỏ cảnh uống sữa từ bình. Bởi việc uống nước từ bát như chó, mèo có thể lúcến cho cho thỏ bị sặc.

Sữa tắm khô

Thỏ chưa bắt buộc là động vật ưa tiếp xúc mang nước, việc bị dính nước có thể khiến chú thỏ của bạn bị cảm. Để giữ cho thỏ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, bạn đề nghị chuẩn bị sữa tắm khô để tắm rửa cho chúng.

Gỗ mài răng

Thỏ là động vật gặm nhấm và cần mài răng buộc bắt buộc việc chuẩn bị cho chú thỏ cảnh một miếng gỗ mài răng là quan trọng. Việc mài răng vừa có lợi cho sức khỏe thể chất lại có lợi cho sức khỏe tinh thần của loài thỏ.

Chế độ dinh dưỡng của thỏ 

thiết bịc ăn cũng là một yếu tố quan trọng khi sắm hiểu về biện pháp nuôi thỏ cảnh. Bạn có thể cho thỏ cảnh ăn các dòng vật dụngc ăn khô được chế biến dành riêng cho chúng theo định lượng được ghi trên bao bì của từng cái. sản phẩmc ăn của thỏ cảnh có thể là: cám dinh dưỡng, các loại hạt dinh dưỡng, vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng…

quanh đó ra, bạn có thể khiến đa dạng thực đơn cho thú cưng sở hữu các cái thực phẩm rau xanh như: rau lang, rau muống, cỏ mần trầu, cỏ voi, củ cải, bí đỏ, bắp cải…;những chiếc cỏ khô; trái cây: táo, quýt, chuối… những chiếc củ, hạt cũng cực kỳ thấp trong việc bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho thỏ như: lúa, ngô, khoai, sắn,…

Chăm sóc và phòng bệnh cho thỏ

Loài thỏ tuy yêu say đắm ăn sạch, ở sạch, nhưng lại dễ mắc siêu nhiều bệnh, trong đó có một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và lây lan nhanh. những bệnh thường gặp ở thỏ là bệnh bên cạnh da, bệnh đường hô hấp, bệnh đường tiêu hoá và cả bệnh sinh sản. 

Dù  ở thỏ có nhiều bệnh nhưng thuốc đặc trị lại rất hiếm. Do cơ thể thỏ nhỏ bé, yếu đuối lại mẫn cảm đề nghị phòng bệnh được coi là biện pháp rẻ nhất. Vì nếu thỏ bị bệnh và được phát hiện thì vững dĩ nhiên bệnh đã vào công đoạn nguy cấp, chữa trị bằng thuốc kháng sinh đôi khi vô hiệu mà còn nguy hiểm, khiến thỏ chết nhanh hơn.

bí quyết nuôi thỏ cảnh thấp nhất là đề nghị phòng trị bệnh cho thỏ: tiêm chủng cho thỏ theo đúng định kỳ để ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm như bệnh ghẻ, cầu trùng. quanh đó đó, bạn cần tạo môi trường sống sạch sẽ, ấm áp và thông thoáng cho thỏ, hạn chế bị gió lùa, mưa tạt vì yếu thời tiết dễ gây cho thỏ bị những bệnh về đường hô hấp. máyc ăn cho chúng nên sạch sẽ, không ôi mốc và nhiều chất dinh dưỡng. ko kể ra, kiểm tra sức khoẻ cho thỏ thường xuyên để đưa chúng đến bác sĩ thú y và chữa bệnh kịp thời.

Xem thêm: 5 giải pháp chăm sóc nhà cửa luôn sạch sẽ khi nuôi thú cưng

Lưu ý khi nuôi thỏ cảnh tại nhà

vật dụngc ăn buộc buộc nên nhỏ và ướt

mang những loại rau, khi cho thỏ ăn cần cắt ngắn từ 20 – 30cm. Bạn cũng cần đảm bảo rằng những ngọn rau đó đủ tươi và không quá già. 

mang những chiếc c ủ, bạn nên cắt nhỏ mang độ dày khoảng từ 5 – 8mm. Còn có những loại vật dụngc ăn hạt, bạn có thể xay nhuyễn hoặc cho thỏ ăn nguyên hạt. 

Tuy nhiên, có những loại sản phẩmc ăn cứng, buộc đề nghị ngâm nước cho mềm hoặc ngâm cho nảy mầm (mang ngô, lúa, đậu…).

Chú ý khi nuôi thỏ theo cặp

Tuỳ từng loại thỏ mà chúng có thể thành thục tính dục từ khi 3 – 4 tháng tuổi. giả dụ bạn nuôi thỏ theo cặp thì phải chú ý tránh để thỏ cắn xé hoặc giao phối tự do với nhau vì việc này có thể dẫn đến việc rối loạn sinh sản ở thỏ.

Cho thỏ tập thể dục và chạy nhảy

Do những đặc tính giống loài là động vật xã hội và ham mê sống theo bầy đàn nên thỏ rất ưa thích được chạy nhảy, chúng cần được chơi đùa tự do ít nhất là vài giờ mỗi ngày. Việc nhốt thỏ trong lồng chật hẹp cả ngày trong thời gian dài có thể dẫn đến những vấn đề tâm lý cho chúng. 

Thỏ cảnh cần được thiến hay triệt sản

Thỏ được mệnh danh là “cỗ thiết bị giao phối” với khả năng sinh sản siêu mạnh mẽ. trường hợp bạn không muốn số lượng thỏ cảnh của mình gia tăng một cách mất kiểm soát thì đề nghị đưa thú cưng đi triệt sản hoặc thiến để đảm bảo có thể chăm sóc rẻ cho chúng.

Câu hỏi thường gặp về bí quyết nuôi thỏ cảnh

Nuôi thỏ cảnh có hôi không?

Đôi khi, cơ thể thỏ cảnh hầu như không có mùi. Một con thỏ khỏe m ạnh ngay cả phân của nó cũng không có mùi. nếu bạn thấy thỏ có mùi hôi, có thể chúng đang bệnh hoặc bị nhiễm trùng, cần phải đưa chúng đi khám ngay.

Nuôi thỏ cảnh có dễ không?

Thỏ cảnh rất dễ hòa đồng và có khả năng thích nghi nhanh. bởi thế, việc thỏ khiến cho quen với môi trường mới không mất nhiều thời gian. Khi thỏ đã quen với môi trường sống, bạn rất dễ để huấn luyện thỏ trở phải người bạn của mình.

Một chú thỏ với vẻ ko kể đáng yêu, bộ lông mềm mịn và đôi mắt ngây thơ sẽ đem đến cho quý khách nhiều niềm vui không kém những loài thú cưng khác. Trumgiatla hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến sản phẩmc về giải pháp nuôi chú thỏ cảnh của mình nhanh lớn và khỏe mạnh. Đừng quên truy cập vào Trumgiatla để sắm hiểu thêm những mẹo chăm sóc thú cưng khác nhé!

>> Xem thêm:

  • 12 giải pháp khử mùi hôi chó mèo trong nhà hiệu quả không ngờ

  • Hướng dẫn cách nuôi bọ ú (chuột lang) từ A-Z cho người mới bắt đầu

  • kinh nghiệm nuôi chó từ A-Z cho người mới bắt đầu

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.