Đặc điểm của cây dâu tây

Dâu tây là dòng cây thuộc chi thực vật hạt kín và có hoa nằm trong họ Hoa hồng (Rosaceae). Dâu tây có xuất xứ từ châu Mỹ và đã được các nhà khiến vườn ở châu Âu lai tạo, lớn lên thành giống dâu tây được trồng rộng rãi như bây giờ. Quả của loài cây này thường có màu đỏ khá tươi, tương đối mọng nước và vị chua nhẹ hoặc ngọt. Ở Việt Nam, cây dâu tây được trồng tại các vùng ôn đới, khí hậu lạnh như khu vực miền núi, cao nguyên Đà Lạt. 

Dâu tây có những hệ thống rễ nông, dễ dàng khô trong thời tiết ấm áp. Một biện pháp để ngăn chặn rễ khô là đặt lớp đất phủ bên cạnh cây nhằm giúp bảo toàn nhiệt độ và giữ ẩm cho đất của bạn. bởi thế, cây dâu tây thường yêu cầu bắt buộc tưới nước thường xuyên,  trung bình 3 đến 5cm nước hàng tuần khi cây đang lớn mạnh và hỗ trợ trái.

Xem thêm: Ý tưởng trang trí ban công: 13 dòng cây hoa trồng ngoại trừ ban công chịu nắng, dễ chăm sóc dành cho đơn vị

Những lưu ý khi tưới nước cho cây dâu tây

thường thì, những loại dâu thường khô khá nhanh sở hữu dạng rễ nông đề nghị trong ví như nơi trồng dâu có không khí khô, nóng thì cần bắt buộc cấp nước thường xuyên. Tuy nhiên, việc tưới nước quá nhiều sẽ không được khuyến khích vì sẽ có thể khiến úng rễ và chết cây. Do đó, ví như môi trường trồng dâu có lượng mưa cao, độ ẩm nhiều thì không nhất thiết nên tưới nhiều nước cho cây.

Làm thế nào để bạn biết đã đến lúc nên tưới nước cho cây? rẻ nhất là bạn nên kiểm tra bằng biện pháp dùng một cây gỗ cắm vào đất. Đợi một vài ngày và xem lại kết quả, ví như cho thấy độ ẩm dưới 5cm trên cây gỗ thì đây là lúc yêu say đắm hợp để bạn tưới nước cho cây. bởi thế, hãy tưới nước khi đ