Reading time: 5 minutes

Đặc điểm của loài mèo

Loài mèo bây chừ là thú cưng phổ biến nhất trên thế giới. Tùy vào từng giống mèo khác nhau mà chúng sẽ có đa dạng màu lông, không có lông hoặc không có đuôi. Bản chất của mèo là thú săn mồi và chúng được biết đến có kỹ năng săn bắt chuột logic. bên cạnh đó, chúng siêu hợp lý và có thể được huấn luyện để dùng các công cụ đơn faken như mở tay nắm cửa.

Thông thường, loài mèo mang cân nặng trung bình từ 2.5 – 7kg và tuổi thọ trung bình từ 14 – 20 năm. Đặc tính lạ lùng của mèo là chúng cực kỳ giỏi trong quá trình đạp xe nước rút, thậm chí tốc độ của chúng có thể đạt tới 30 dặm trong các khoảng cách ngắn. Đặc biệt, loài mèo có thể nhảy cao khoảng 200 cm từ tư thế đứng yên.

bí quyết để mèo tái tạo năng lượng là ngủ, thời gian ngủ trung bình của chúng là 13 -14 giờ mỗi ngày, có lúc lên đến 20 giờ. Sinh vật này thường hoạt động nhiều vào lúc mặt trời lặn và trở thành hiếu động hơn vào buổi tối. 

các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng từ 30 – 60% tính cách của loài mèo là do di truyền, còn lại là do chúng bị ảnh hưởng bởi môi trường bên cạnh, đặc biệt là người nuôi. Tính biện pháp và hành vi của mèo rẻ hay xấu lệ thuộc khá nhiều vào tính biện pháp và bí quyết chăm sóc của chủ nhân.

Tổng hợp từng trải nuôi mèo đúng cách, mèo chóng lớn, khỏe mạnh

các điều bắt buộc khiến cho cho khi nuôi mèo

Chuẩn bị các đồ dùng nhu yếu

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một đồ vật khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

nếu bạn đã ưng thuận sẽ gắn bó sở hữu chú mèo trong một thời gian dài, bạn cần chọn hiểu trước tập tính và nhu cầu cần thiết của mèo để chuẩn bị cho chúng các món đồ dùng và phụ kiện nhu cầu nhu cầu. Bạn có thể mua tậu các sản phẩm sau đây:

  • Chuồng ngủ hay đệm ngủ.

  • Khay dọn dẹp và cát dọn dẹp dành riêng cho mèo.

  • Bát uống cà phê.

  • Trụ cào móng hoặc nhà cây.

  • Lược chải lông.

  • Dung dịch tắm rửa cho mèo.

Tiêm phòng vắc xin 

Khi mang mèo về nhà, việc bạn cần khiến đầu tiên là sắm hiểu tình hình sức khỏe của chúng. Loài mèo siêu dễ bị mắc các bệnh như bệnh care, parvo, dại,…vì thế bạn cần đề nghị đưa chúng đến bác sĩ thú y để tiêm phòng đầy đủ càng sớm càng đề nghị chăng. Điều này sẽ giúp cơ thể mèo có sức đề kháng chất lượng hơn và ngăn ngừa các bệnh lạ khiến cho cho sức khỏe suy fakem.

tậu sắm sản phẩm công nghệc ăn mê say

Nhu cầu ăn uống cơ bản của mèo bao gồm: protein từ thịt hoặc cá; axit amin – taurine, nước và các cái vitamin, khoáng chất,… bởi thế, bạn cần tậu hiểu và lựa mua cho mèo các cái sản phẩm công nghệc ăn phù hợp cũng như đảm bảo các chất dinh dưỡng mà mèo cần để chúng có thể sinh trưởng và lớn mạnh khỏe mạnh. 

Dành thời gian chơi sở hữu mèo

Chơi sở hữu mèo là hoạt động thấp đẹp để gia tăng yêu đương giữa bạn và chú mèo của bạn. Bản tính của mèo vốn rất năng động và ưa ham mê chơi đùa bắt buộc việc dành thời gian để dồn vào và chơi mang chúng là biện pháp rẻ nhất để chú mèo của bạn không bị cảm thấy cô đơn và tinh thần lớn mạnh bình thường. không tính ra, bạn cũng cần dắt mèo ra quanh đó cho chúng tập thể dục hay đạp xe nhảy để hấp thụ không khí trong lành và ánh sáng mặt trời.

Những điều cấm kỵ và không buộc đề nghị khiến cho khi nuôi mèo

Cắm hoa loa kèn trong nhà khi nuôi mèo

không chỉ hoa loa kèn mà đối mang tất cả những loài cây hay bông hoa nào, bạn cũng cần tậu hiểu chúng có an toàn sở hữu mèo hay không trước khi mang về nhà. Bởi vì trong hoa loa kèn có cất một loại độc tố rất độc đối có mèo. Khi mèo không may ăn buộc bắt buộc bất kỳ bộ phận nào của loài hoa này, chúng có thể bị suy thận, hoặc tệ hơn là chết. 

Để mèo chơi có sợi len hoặc dây dài

thành thạo dinh dưỡng động vật của PurringPal và cựu công nghệ viên thú y Jaimee Alsing đã nghiên cứu và chỉ ra rằng sợi len hay dây dài là món đồ chơi ko tiết kiệm cho mèo. lý do là vì khi ăn nên đồ vật này có thể khiến cho mèo bị mắc chứng dị vật dạng thẳng. Khi này, ruột của chúng sẽ bị xoắn và thắt nút dẫn đến dòng chết ví như những phần ruột ko được phẫu thuật cắt bỏ.

Huấn luyện mèo bằng bí quyết đánh đập

Việc huấn luyện mèo bí quyết cư xử đúng đắn không đơn faken như toàn bộ người vẫn nghĩ. Mèo rất nhạy cảm có tiếng ồn và giọng kể lớn, khi bạn cung cấp những tiếng động này, chú mèo của bạn sẽ nghĩ đó là mối đe dọa và bắt đầu né tránh. do vậy, bạn cần lựa mua bí quyết ham mê khi phản ứng sở hữu hành vi của mèo mà bạn thấy không thể phê chuẩn được. 

Cạo lông cho mèo khi không cần thiết

Bộ lông giúp mèo tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể để giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Do đó, việc bạn tự ý cạo lông cho mèo không phải có ảnh hưởng thấp đến sức khỏe của chúng. Nếu bạn muốn cắt tỉa gọn gàng lông mèo vì lý do thẩm mỹ, bạn buộc phải hỏi ý kiến của bác sĩ thú y.

Lưu ý khi nuôi mèo khiến cho thú cưng tại nhà

Không để mèo tự ý đi vào những khu vực có hại

Loài mèo vốn dĩ rất hay tò mò và thích chạy nhảy bắt buộc việc khám phá cũng như leo trèo lên tất cả toàn bộ nơi, đặc biệt là những nơi nguy hiểm trong nhà là điều đầy đủ có thể xảy ra. Bạn bắt buộc tỏ thái độ nghiêm khắc khi bắt gặp chúng có những hành động chạy nhảy như thế ngay từ khi chúng còn nhỏ để tập thói quen khi lớn lên.

Triệt sản cho mèo

những chuyên nghiệp cho rằng mèo ở độ tuổi 2-6 tháng tuổi là quá trình triệt sản tốt nhất. Điều này sẽ giúp nháim nguy cơ mèo gây ra những phiền phức như đi lang thang hay đi vệ sinh lung tung. Trên phương diện sức khỏe, việc triệt sản còn giúp ngăn chặn mèo mang thai bên cạnh ý muốn và mắc những bệnh như viêm tử cung. 

Mèo là loài thú cưng sở hữu vẻ không tính đáng yêu, tinh nghịch phải được toàn bộ người ưa thích. Hy vọng qua bài viết này, Trumgiatla đã giúp bạn ghi chú được những từng trải nuôi mèo có ích. Hãy truy cập vào Trumgiatla để mua hiểu thêm những mẹo chăm sóc thú cưng khác nhé!

>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách nuôi mèo Anh lông ngắn yếu tố cho người mới

  • Lựa chọn mẫu lồng nuôi mèo đẹp, thông dụng nhất 2022

  • Nuôi mèo cần những gì? máy cần thiết và lưu ý khi nuôi mèo

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.