Reading time: 5 minute 

Ý nghĩa của hoa cúc

Có thể kể, cúc là cái hoa có sự đa dạng về chủng chiếc, kích cỡ lẫn màu sắc. Mỗi màu sắc của hoa cúc sẽ đại diện cho một ý nghĩa khác nhau và từ đó giúp toàn bộ người dễ dàng thể hiện được tình cảm, suy nghĩ của bản thân khi cắm, cụ thể như sau: 

  • Hoa cúc trắng: Đây là loài hoa tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu dành cho các ông bà hoặc cha mẹ. 

  • Hoa cúc vàng: Sắc vàng rực rỡ của hoa cúc thể hiện cho tinh thần hân hoan, vui mừng. 

  • Hoa cúc tím: Màu tím thơ mộng không các vừa hút mắt mà còn bao hàm cả thông điệp về tình yêu lứa đôi thủy chung, sâu sắc. 

  • Hoa cúc đỏ: các đóa cúc đỏ có đến một tinh thần năng động, tích cực của tình bạn. kèm theo đó là mong muốn được gắn kết bền chặt, đoàn kết. 

  • Hoa cúc xanh dương: Cúc màu xanh dương khá hiếm gặp. ko kể đó, sắc xanh cũng ấp ủ thông điệp về niềm hạnh phúc.  

yếu tố các giải pháp cắm hoa cúc ngày Tết đơn nháin, đẹp mắt trưng bàn thờ, phòng khách

bí quyết cắm hoa cúc bằng mút xốp đơn faken

biện pháp cắm hoa cúc bằng mút xốp sẽ cần bạn buộc phải khéo tay để có thể tạo hình một biện pháp đẹp nhất. Hãy chuẩn bị một miếng xốp từ 30 – 40cm. Sau đó cắt tỉa lá thiết mộc lan theo dáng rẽ quạt rồi cắm hoa cúc theo dáng chữ L nhằm tạo buộc phải điểm nhấn. 

bí quyết cắm hoa cúc 10 bông

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một đồ vật khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

Có thể nói, bí quyết cắm hoa cúc 10 bông thực sự siêu dễ áp dụng. Bạn hãy mua một bình hoa thật đẹp, họa tiết đơn faken và sau đó cắm 10 bông hoa cúc đang chuẩn bị bung nở vào, màu sắc của hoa sẽ dựa vào sở mê mê ưng ý của người cắm. 

bí quyết c ắm hoa cúc nhỏ đẹp

bí quyết cắm hoa cúc này tuy đơn kém chất lượngn nhưng vẫn đem đến hiệu quả thẩm mỹ và trang trí đầy logic. Bạn chỉ cần chọn cho các bông cúc tươi, chuẩn bị nở rộ. Sau đó, bạn cắm vào một cái lọ thủy tinh trong suốt xinh xắn. cái cắm này ưa thích mang cực kỳ nhiều bắt mắt nội thất khác nhau cũng như có thể đặt ở khắp toàn bộ góc trong nhà, từ bàn ăn, phòng khách cho đến bàn thực hành. 

Đây cũng là mẫu cắm hoa cúc ngày Tết đẹp và độc đáo mà bạn có thể thử áp dụng. Chỉ cần tậu các bông cúc họa mi và cúc đồng tiền, sau đó tiến hành cắm theo thứ tự cành cong ở ko kể, cành thẳng ở giữa cũng như đan xen thêm cành lá xanh. Cuối cùng, hãy sắm một chiếc bình gốm lùn màu trắng để hoàn thiện tác phẩm nhé. 

cách mix hoa cúc vàng độc đáo

Hoa cúc vàng có thể mix and match có cúc trắng lần hoa hồng vàng và tạo một bình hoa Tết rực rỡ sắc xuân cũng như vô cùng hài hòa. Bạn hãy tậu các cành hoa tuoi, cắt cành tầm 15 – 20cm để cắm trong bình cũng như sắp xếp theo kiểu hình mái vòm. 

biện pháp cắm hoa cúc trên đĩa

bí quyết cắm hoa cúc nhiều màu để trưng Tết thật sự rất đơn kém chất lượngn, bạn hãy thoải mái mix and match giữa cúc đồng tiền, cúc họa mi, cúc mâm xôi,… và đan xen thêm cành rêu. Hãy chọn một chiếc bình gốm màu xanh ngọc, miệng rộng để bình hoa cúc trở nên rực rỡ cũng như trở thành điểm nhấn trong diện tích sống. 

biện pháp cắm hoa cúc chưng bàn thờ

Hoa cúc chưng bàn thờ cần được thực hiện một bí quyết tỉ mỉ để tỏ lòng thành kính có gia tiên. Bạn hãy rửa bình thật sạch, sau đó dựa theo chiều cao của bình cắm mà cắt thân cúc để có chiều dài ưa thích. Hãy ưu tiên cúc trắng hoặc cúc vàng khi cắm nhằm có mặt không khí trang nghiêm, thanh tịnh khi đặt trên bàn thờ nhé. 

biện pháp bảo quản và giữ hoa tươi lâu

Nhằm giúp hoa cúc ngày Tết giữ được độ tươi, chậm héo úa thì bạn có thể tham khảo theo một vài cách dưới đây: 

  • sử dụng dung dịch dinh dưỡng nhằm cung cấp cho hoa cúc các vi chất đòi hỏi để kéo dài được thời gian nở. 

  • Cho 1 – 2 muỗng cà phê đường vào bình hoa sẽ giúp hoa nở đều và đẹp hoặc cải thiện tình trạng héo úa. 

  • dùng vitamin B1 là bí quyết giúp hoa cúc ngày Tết tươi lâu cũng như nở rộ đầy sức sống. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ 1 viên vitamin B1 sau đó cho vào bình rồi mới tiến hành cắm. 

  • Aspirin cũng có thể hỗ trợ bạn bảo quản lẫn giữ cho hoa cúc ngày Tết được lâu phai thông qua khả năng khiến tăng nồng độ axit, giúp nước dễ len lỏi lên cao trên thân cây, từ đó khiến cho cho hoa cúc có thêm dưỡng chất để sinh trưởng.

  • Hạn chế đặt bình hoa gần vị trí có ánh nắng gay gắt hoặc nhiệt độ cao bởi có thể khiến hoa nhanh tàn. 

Mong rằng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được những biện pháp cắm hoa cúc ngày Tết đẹp, mới lạ 2023 Đừng quên truy cập Trumgiatla thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề chăm sóc nhà cửa và gia đình nhé! 

>> Xem thêm:

  • Cắm theo biện pháp này, hoa sẽ tươi suốt mùa tết

  • Trọn bộ những biện pháp cắm hoa ngày Tết đẹp

Youtube Instagram Pinterest Twitter