Tổng hợp phương pháp trồng cây lưỡi hổ chi tiết, đơn faken tại nhà 2014

Xem Tổng hợp phương pháp trồng cây lưỡi hổ chi tiết, đơn faken tại nhà 2014

Lưỡi hổ là cái cây được ưa đam mê do vừa dễ chăm sóc, vừa có các có ích về phong thủy và sức khỏe. giả dụ bạn đang muốn tự tay trồng cho mình 1 chậu cây xinh xắn thì hãy tham khảo bài viết sau của Trumgiatla để biết biện pháp trồng cây lưỡi hổ sao cho cây mọc tươi rẻ, lớn mạnh khỏe mạnh nhé!

không tính nhà

biện pháp trồng cây lưỡi hổ

Có 2 bí quyết trồng cây lưỡi hổ phổ biến, đó là trồng bằng lá lưỡi hổ hoặc nhân giống lưỡi hổ bằng nước.

biện pháp trồng cây lưỡi hổ bằng lá

bí quyết trồng lưỡi hổ bằng lá khá đơn faken, bạn có thể tham khảo các bước như sau :

  1. Chuẩn bị chậu cây: Bạn hãy chuẩn bị 1 chậu đất có sạch sẽ, có lỗ thoát nước và diện tích đủ rộng để trồng khoảng 3-5 lá. ko kể ra, đất trong trong chậu cây đề nghị là chiếc tơi xốp, thoáng khí.

  2. mua lá cây: Bạn hãy nhận ra và chọn ra các cái lá khỏe mạnh, sáng màu, không có dấu hiệu sâu bệnh. Tiếp đó, sử dụng dao sắc để cắt lá ra khỏi thân cây, có thể cắt thành từng đoạn khoảng khoảng 4-6 cm cho dễ trồng. Bạn cũng hãy đánh dấu lại phần đầu lá để khi trồng, cây có thể mọc mầm.

  3. Trồng cây: Tiến hành cắm các đoạn lá xuống đất thật nhẹ nhàng, sau đó tiêu dùng thuốc kích rễ đã hòa loãng mang nước rồi tưới cho cây. lúcến cho cho việc thao tác này mỗi 10 ngày để giúp cây lớn lên ổn định. Sau khoảng 1 tháng, cây sẽ ra rễ và bắt đầu lớn dần lên. 

>> Xem thêm: biện pháp chuyển cây sang chậu mới đơn kém chất lượngn và sạch sẽ

Nhân giống cây lưỡi hổ bằng nước

Để nhân giống cây lưỡi hổ bằng nước, bạn hãy tiến hành theo các bước:

  1. sắm lá: Bạn hãy chọn ra một lá lưỡi hổ đẹp, không quá non họặc quá già, có màu xanh đậm và độ cứng nhất định. 

  2. Tạo gốc: Cắt sát gốc cây và cắt lá sao cho tạo thành hình chữ V ngược để tạo rễ cho cây

  3. Cho cây vào trong chậu: Đặt đoạn lá vừa cắt vào một lọ nước sạch. buộc phải để nước ngập nửa lá vì rễ cây mới sẽ mọc ra từ mô đã cắt. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy rễ bắt đầu hình thành.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một máy lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

các sai lầm thường gặp lúc trồng cây lưỡi hổ

Một số sai lầm lúc trồng cây lưỡi hổ mà nhiều người thường gặp nên đã được Trumgiatla tổng hợp lại như sau: 

  • Tưới nước quá thường xuyên: Lưỡi hổ là chiếc cây có khả năng giữ nước, có thể “chịu khát” lên đến 2 tuần. ví như bạn tưới cây quá nhiều sẽ dẫn đến việc rễ và lá bị úng, từ đó gây thối cho cây. Vậy phải, bạn chỉ cần tưới cây lúc thấy đất trong chậu có dấu hiệu khô. 

  • Đất trồng chưa đam mê: Tuy lưỡi hổ không có yêu cầu nào quá khắt khe về chất lượng đất trồng nhưng bạn cũng bắt buộc đảm bảo dòng đất đang sử dụng có khả năng thoát nước rẻ, xốp và khô ráo. 

  • Ánh sáng: Lưỡi hổ khá linh hoạt, có thể sống ở điều kiện môi trường trong nhà lẫn không tính trời. Tuy nhiên, bạn ko buộc đề nghị để cây tiếp xúc có ánh nắng mặt trời quá lâu bởi có thể gây cháy cây mà hãy tậu các vị trí nhiều bóng râm nhé. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn biện pháp tìm cây hoa hồng đẹp, dễ trồng

giải pháp trồng cây lưỡi hổ ra hoa

Giống như cây kim ngân, cây lưỡi hổ thường rất hiếm lúc ra hoa một biện pháp tự dưng mà sẽ cần đến chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Để cây ra hoa có thể cần đến sự kết hợp giữa phối hợp giữa các yếu tố như nước tưới, phân bón, ánh sáng, đất trồng. Cụ thể như sau:

  • Ánh sáng: Cây sẽ dễ ra hoa hơn trường hợp bạn đặt cây ở các vị trí có khá nhiều bóng râm. Bạn cũng buộc bắt buộc hạn chế đi lại chậu lưỡi hổ quá nhiều lần bởi sẽ dễ lúcến cho cây bị rụng lá đấy. 

  • Nhiệt độ: Theo các chuyên gia, cây lưỡi hổ sẽ sinh trưởng rẻ nhất ở nhiệt độ khoảng 18 – 28 độ C. Bạn hãy chú ý đến điều này và căn chỉnh nhiệt độ phòng ở mức mê thích giả dụ muốn cây ra hoa nhé.

  • Nước tưới: Cây lưỡi hổ chưa hẳn là cái ưa ẩm. Bạn chỉ cần tưới cây khoảng 1 lần/ tuần và hạn chế tưới khi trời trở lạnh.

  • Phân bón: Để cây lưỡi hổ có thể nở hoa thì bạn hãy bón phân cho cây khoảng 3 tháng/lần. 

chắc chắn hẳn các thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu được giải pháp trồng cây lưỡi hổ ko hề là việc quá khó khăn đúng ko nào. Đừng quên ghé thăm Trumgiatla thường xuyên để cập nhật những mẹo chăm sóc nhà cửa và sức khỏe đầy bổ ích và thú vị nhé. 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.

Câu hỏi thường gặp

Có thể đặt cây lưỡi hổ ở vị trí nào trong nhà?

Bạn có thể vô tư đặt lưỡi hổ ở bất kỳ vị trí nào trong nhà mà không hẳn lo ngại là ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Do đó, bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ ở gần cửa ra vào để trang trí hoặc gần những thiết bị điện tử để hút những bức xạ có hại.

Phải khiến cho thế nào ví như cây lưỡi hổ bị úng rễ?

Lưỡi hổ bị úng rễ thường có những tình trạng thối ở vùng gốc cây, rễ nhũn hoặc lá rũ xuống. Khi đó, bạn nên lấy toàn bộ cây ra khỏi chậu, rửa phần rễ dưới vòi nước và thấm bằng khăn giấy sau khi rửa. Tiếp theo là tiến hành bỏ đi phần rễ úng và trồng vào đất mới.

Lưỡi hổ có hay gặp sâu bệnh hay không?

Khi trồng lưỡi hổ, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng sâu bệnh như bọ trĩ, rệp, nhện đỏ. Cồn và nước ấm là một trong những bí quyết có ích mà bạn có thể áp dụng để chiếc bỏ những cái côn trùng trên cây.

Bạn đang xem bài viết: Tổng hợp phương pháp trồng cây lưỡi hổ chi tiết, đơn faken tại nhà 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội