mô tả thông tin về trà củ sen

Hoa sen, củ sen đã quá quen thuộc đối có chúng ta. các bộ phận và đồ vật từ sen luôn được biết đến là có đến nhiều hữu ích đề nghị chăng cho sức khỏe. Vậy còn trà củ sen thì sao?

xuất xứ

Hoa sen (Nelumbo nucifera) là một loài thực vật thủy sinh được trồng ở châu Á. Và củ sen là một trong số các bộ phận của sen, sống dưới nước và có thể dài tới 140cm. dòng cây này thường được tiêu sử dụng trong ẩm thực. Đặc biệt, củ sen cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và có khá nhiều tác dụng hữu ích khác đối mang sức khỏe.

Thành phần 

Củ sen có đựng nhiều dòng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể. các khoáng chất có trong củ sen là kali, phốt pho, đồng, sắt và mangan và các vitamin như thiamin, axit pantothenic, kẽm, vitamin B6. ko kể đó, củ sen cũng có một lượng chất xơ và protein rẻ, đồng thời không có cholesterol và cực kỳ ít calo. 

Công dụng của trà củ sen

Trà củ sen có gì đặc biệt đối chiếu các chiếc trà khác? Để có lời nháii đáp cho thắc mắc này, mời bạn cùng Trumgiatla sắm hiểu khái quát về các hữu ích “hoàn hảo” mà chính củ sen đã có lại.

  • Thanh nhiệt, fakei độc cho cơ thể.

  • Tăng tuần hoàn máu: Củ sen cực kỳ giàu đồng và sắt, kích say mê hợp sự hình thành các tế bào hồng cầu. Việc tiêu thụ trà củ sen sẽ giúp bạn điều hoà quy trình lưu thông máu. 

  • Điều hòa huyết áp và đề nghị chăng cho tim mạch: Củ sen vốn cực kỳ giàu kali buộc đề nghị đây được xem là một thành phần đóng vai trò giữ cho mạch máu thư giãn và tăng lưu lượng máu. Điều này cũng sẽ mang đến kết quả tích cực ở khoản lúcến kém chất lượngm áp lực lên hệ thống tim mạch.

  • rẻ cho hệ nuốt: quanh đó khả năng nháii phóng dịch vị giúp phân hủy vật dụngc ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng thì trà củ sen còn có thể điều hoà hoạt động của dạ dày và ruột non, nhờ đó ngăn chặn tiêu chảy và táo bón. 

  • Tăng cường sức đề kháng cơ thể: Nhờ cất lượng Vitamin C dồi dào, trà củ sen không chỉ bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh khác nhau như bệnh tim và ung thư mà còn đóng vai trò trọng yếu duy trì “sức mạnh” của mạch máu, da và những cơ quan.

  • thấp cho não bộ và sức khỏe tinh thần: Điều chỉnh, cân bằng tâm trạng, fakem stress nhờ phức hợp Vitamin B và pyridoxine.

  • Tác dụng rẻ cho da và tóc: Vitamin A, C và chất chống oxy hóa dồi dào có trong củ sen sẽ giúp ích cho tín đồ yêu yêu say mê lúcến đẹp thông qua việc cải thiện làn da và mái tóc.

  • Hỗ trợ quy trình nháim cân: Trà củ sen có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp lúcến cho cho chậm quy trình tiêu hóa carbohydrate và fakem lượng cholesterol. Từ đó, cái trà này có thể giúp quá trình fakem cân – kém chất lượngm mỡ của bạn diễn ra hiệu quả.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một sản phẩm công nghệ lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

bí quyết pha và sử dụng trà củ sen

Chuẩn bị:

  • 750ml nước.

  • 6 lát củ sen (giả dụ sử dụng củ khô) hoặc 10gr trà củ sen.

  • Một vài sản phẩm công nghệ đòi hỏi: nồi, ấm trà, tách trà, vợt,….

ví như không cò trà củ sen có sẵn thì bạn có thể tự mua củ sen về và phơi sấy tại nhà. thấp nhất, hãy phơi củ sen bào mỏng dưới nắng khoảng 8 – 10 tiếng cho đến lúc củ sen khô giòn thì rang ở lửa nhỏ đến lúc thơm là được.

những bước công việc

  • Bước 1: Cho khoảng 10gr trà củ sen vào ấm trà. Sau đổ, bạn cho nước sôi vừa ngập và lắc đều rồi đổ phần nước đầu đi. 

  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy tiếp t ục đổ nước đun sôi vào ngập trà củ sen, ủ trong 15 phút, rồi chắt nước trà củ sen để uống.

giả dụ bạn dùng củ sen khô, hãy ngâm khoảng 30 phút rồi cho tất cả nguyên liệu vào nồi và đun ở lửa vừa. Đến lúc nồi nước bắt đầu sôi, bạn hãy fakem nhiệt xuống mức tối thiểu và nấu trong 20 phút rồi mới tắt bếp.

Thành phẩm

Trà củ sen sau lúc hoàn tất thì nên rót ra chén/tách nhỏ và thưởng máyc trà Ngay cả còn nóng. Bởi vậy sẽ thơm ngon và có lại hiệu quả đảm bảo hơn cho sức khỏe.

những công sản phẩmc trà củ sen thơm ngon, bổ dưỡng

Trà củ sen không chỉ có duy nhất một bí quyết thưởng thức mà bạn có thể tham khảo thêm một vài công đồ vậtc thơm ngon và mang đến nhiều có ích cho sức khỏe của bản thân và gia đình như sau: 

Trà củ sen gừng

Tương tự như bí quyết pha trà sen/nấu trà củ sen khô như trên nhưng ở công đồ vậtc này, bạn có thể cho thêm vài lát gừng mỏng (đã nướng cháy vỏ) cùng một chút muối khi gần tắt bếp. Gừng không chỉ đem đến hương thơm đặc trưng mà còn giàu kali rẻ cho cơ, tim và xương cũng như hệ tiêu hoá của chúng ta.

Trà củ sen táo đỏ

Táo đỏ được công nhận về khả năng chống viêm, chống nhiễm trùng, kích thích hệ miễn dịch và bảo vệ đường tiêu hoá. Tận dụng táo đỏ để pha cùng trà củ sen cũng có lại cho bạn lắp thêmc uống thấp cho sức khỏe. 

Trà củ sen thực dưỡng

Trà củ sen thực dưỡng là tận dụng trà củ sen phơi khô dùng khiến cho trà uống nóng để sở hữu đến nhiều tác dụng như trị ho, bổ phổi, thanh lọc cơ thể,…

Khi đó, bạn cần nấu hoặc hãm 20 – 25 lát củ sen cùng có 0,75 lít nước và 4 lát gừng và uống nóng. không tính ra, bạn cũng có thể cho thêm táo đỏ, lá tía tô vào nồi nấu hoặc hãm chung sở hữu trà đậu đỏ hay trà gạo lứt. 

Lưu ý khi tiêu dùng trà củ sen 

Cùng Trumgiatla điểm danh qua một vài lưu ý khi dùng trà củ sen mà bạn cần buộc phải nhớ nhé! 

  • Trà củ sen mặc dù rất thấp cho sức khỏe nhưng không thể dùng để thay thế thuốc để chữa bệnh. nếu bạn dùng, lần đầu tiên hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc lành nghề chăm sóc sức khỏe để đảm bảo sự dễ dùng cũng như hạn chế tối đa tác dụng phụ khi dùng cùng lúc mang những mẫu thuốc khác.

  • Thời điểm uống trà củ sen thấp nhất là trước những bữa ăn, biện pháp ít nhất 30-60 phút để hạn chế ảnh hưởng đến tiêu hoá. 

  • Uống với liều lượng vừa phải, ko buộc phải lạm dụng quá nhiều trong cùng ngày.

  • Một số đối tượng được khuyên ko nên uống trà củ sen như phụ nữ trong thời kỳ hành kinh, bà mẹ đang sở hữu thai và cho con bú hay những người thuộc thể hàn.

vì thế, Trumgiatla đã cùng bạn đi tậu hiểu về trà củ sen, giải pháp thực hiện và dùng sao cho hiệu quả. Bạn đừng quên dùng với liều lượng thích hợp và hỏi thăm ý kiến của người có chuyên môn để dùng hiệu quả hơn nhé!

>> Xem thêm:

  • Trà lá sen: Công dụng, biện pháp pha và dùng

  • Trà hoa sen: Công dụng và bí quyết dùng

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.