Vải tweed là gì? khiến thế nào để giặt giũ và bảo quản vải tweed tại nhà? 2014

Xem Vải tweed là gì? khiến thế nào để giặt giũ và bảo quản vải tweed tại nhà? 2014

Thời tiết trở lạnh cũng là lúc các bộ vải vóc vải tweed được lên ngôi. Chỉ cần dạo quanh vài vòng trên phố, bạn sẽ không khó để bắt gặp các bộ cánh hiện đại của các anh chàng, cô nàng được lúcến cho từ vải tweed

Đã cập nhật Bởi Đội Trumgiatla

Bảo quản vải vóc

Vải tweed là gì?

Vải tweed là cái vải có chất liệu dày dặn được dệt từ các sợi len nguyên chất bởi công nghệ dệt may độc đáo. Từng sợi len nguyên chất sẽ được hài hòa và dệt đan xen màu sắc lúcến cho cho bản phối màu rất khéo léo và tinh tế. 

Đôi lúc, vải tweed được dệt bằng sợi len và sợi lụa. mang sợi len, các cái áo từ vải tweed đem lại cảm giác ấm áp đề nghị thường được ưu ái vào mùa đông. Trong lúc đó, các loại áo được “kết” từ sợi lụa có tính chất mềm mại, mỏng manh buộc buộc đề nghị thường được mặc vào các ngày có tiết trời mát mẻ, ấm áp. 

các chiếc áo hay chân váy vải tweed không các tạo sự tha hồ trong đi lại mà con sở hữu lại nét quý phái và tiết kiệm cho bất cứ ai khoác trên mình loại quần áo này. có nguyên do đó, vải vóc từ vải tweed nhanh chóng biến thành xu hướng trong cá tính và được biến tấu thêm mang các nguyên liệu khác như bông, cashmere, alpaca, sợi tổng hợp…

Có mấy cái vải tweed?

Từ thế kỷ 20, dưới sự “lăng xê” của các nhãn hàng nổi danh như Coco Chanel, các bộ cánh vải tweed đã lớn lên thành xu thế và luôn giữ vững vị thế đến ngày bây giờ. Từ các cái áo giả vest, quần short, áo khoác dáng dài đều trở phải tiết kiệm và ấn tượng lúc được may từ vải tweed. Trên thị trường bây giờ, vải tweed cũng được biến hóa đa dạng sở hữu nhiều dòng khác nhau như:

  • Tweed Cheviot: Vải Tweed Cheviot được dệt từ sợi len lông của bầy cừu Cheviot. Đây là dòng vải tweed có độ mềm hơn đối chiếu những cái khác nhưng vẫn có độ cứng vừa phải để tạo độ “đứng” lúc may áo khoác. Vì thế, chất liệu này cực kỳ mê ưng ý để may áo khoác dáng dài vừa vào phom đứng dáng vừa có độ rũ mềm mại.

  • Tweed Shetland: Vải Tweed Shetland được dệt từ sợi len của những chú cừu trên hòn đảo cùng tên. Chất liệu tweed này vừa có độ mềm mại và có một chút bông xù ở bề mặt.

  • Tweed Donegal: Đây là chiếc vải có kết cấu dệt lỏng lẻo và có đến vẻ ngoại trừ cực kỳ mộc mạc như đúng chất liệu này. Chất liệu của vải tweed này này có bề mặt thô và có khoa học dệt đan xen giữ nhiều dải sợi màu khác nhau.

  • Tweed Sachsen: Vải Tweed Sachsen được dệt từ sợi len Merino, là mẫu len chất lượng cao xuất xứ từ Anh Quốc. Đây là cái sợi len khá mềm lúc dệt lên sẽ có lớp lông ngắn mịn mượt. do vậy, chất liệu này siêu say đắm hợp để may vải vóc hoạt động không tính trời tạo sự thoả ưa mê say.

  • Tweed Gamekeeper: Vải Tweed Gamekeeper là dòng chất liệu có trọng lượng nặng hơn phân tích những dòng khác. Vì thế chất liệu này giữ ấm vô cùng rẻ và say mê để may những mẫu vải vóc đông.

  • Tweed Thorn Proof: Vải Tweed Thorn Proof được dệt từ những sợi lông có cấu trúc xoắn và có khả năng chống nước vô cùng thấp. Điểm cộng lớn nhất của chất vải này là khả năng “tự chữa lành”. ví như vô tình, chiếc áo bị một vật nhọn để lại lỗ thủng, bạn chỉ cần thao tác vuốt vải vài lần là lúcến cho cho những sợi lông xếp lại vị trí và che lấp lỗ thủng.

Hướng dẫn bí quyết giặt và bảo quản vải tweed

Bạn sẽ cần:

  • fabric
  • clothing care
  • tweed
  • tweedfabric

Hướng dẫn giải pháp giặt và bảo quản vải tweed

  1. bí quyết giặt vải tweed

    Do tính chất từ sợi vải, buộc phải việc giặt tay hoặc giặt khô là bí quyết tốt nhất để bảo quản bộ vải vóc từ vải tweed. những thao tác giặt tay nhẹ nhàng sẽ giúp kết cấu sợi dệt được giữ nguyên vẹn và không bị rạn mất dáng hay hư hỏng. ko kể ra, lúc giặt vải tweed bạn không được chà mạnh sẽ lúcến bề mặt bị xù lông nhanh gọn và kết cấu sợi vải bị đứt gãy. nếu có sự đòi hỏi giặt lắp thêm, bạn đề nghị cho quần áo vải tweed vào túi giặt đồ rồi chọn chế độ “giặt nhẹ” hoặc “giặt tay” để hạn chế lúcến cho cho hỏng đồ.

    Kết thúc công đoạn giặt, ngâm xả lại vải vóc vải tweed sở hữu nước xả vải là việc sự cần sử dụng. Hành động này có tác dụng giúp sợi vải mềm mại và không bị khô cứng sau khi tiếp xúc hóa chất giặt tẩy. Để chăm sóc và khắc phục hầu hết nhược điểm trên vải tweed khi giặt, bạn có thể tiêu dùng Nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu. 

    trang bị công nghệ công nghệ được cải tiến hơn mang công lắp thêmc chuyên sâu Ultra Care ngăn bạc màu, ngừa sờn vải với hiệu quả rõ rệt. Công lắp thêmc chăm sóc chuyên sâu với hoạt chất khiến cho mềm vào bảo vệ màu sắc cho từng sợi vải, thành phần mới giúp tạo lớp màng vô hình bao bọc từng sợi vải giúp ngăn ngừa hư tổn khi giặt, đồng thời cạnh tranha những hạt lưu hương cho hương thơm bền lâu trên vải.

  2. Dùng nước xả vải mê say

    Nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu có lại 6 tiện dụng chăm sóc cho áo quần gồm giữ phom dáng, kém chất lượngm nhăn, thơm bền lâu, kém chất lượngm xù lông, bền màu, mềm vải. Hơn nữa, thứ còn ngăn ngừa mùi hôi hương tươi mát giúp ngừa mùi hôi từ thời tiết, lối s ống năng động, sống ở căn hộ, tiếp xúc với khó khăni bụi ô nhiễm.

  3. giải pháp bảo quản vải tweed bền lâu

    Môi trường có độ ẩm từ 40 – 50% là điều kiện lsáng tạo để chứa giữ vải tweed.

    Vải tweed được dệt từ sợi len thiên nhiên, Như vậy luôn hấp dẫn đầy đủ chiếc côn trùng. Thế nên, bạn hãy ghi nhớ cho quần áo tweed vào túi bóng để bảo quản rât tốt.

    không chọn những loại móc nhọn và to hơn phom áo sẽ khiến để lại những vết hằn mất thẩm mỹ trên áo.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thiết bị khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một lắp thêm không có mã QR không?

Với những thông tin trên, hi vọng Trumgiatla đã giúp bạn hiểu hơn về vải tweed. Trumgiatla chúc bạn chăm sóc những bộ vải vóc vải tweed của mình luôn bền đẹp như mới.

>>> Xem thêm:

  • Phối đồ với áo len

  • bí quyết giặt áo len

  • biện pháp giặt áo lông vũ

Bạn đang xem bài viết: Vải tweed là gì? khiến thế nào để giặt giũ và bảo quản vải tweed tại nhà? 2014

Công Ty Giặt Là Giao Nhận Tận Nơi Tại Hà Nội ☎ Hotline: 0366 44 62 62

Thông tin liên hệ:

 

Trụ Sở Chính: Ngõ 201 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 01: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 254 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội