Màu sắc vải vóc ảnh hưởng đến tâm trạng con người

Theo một nghiên cứu của TS. Max Luscher (Mỹ) về ảnh hưởng của màu sắc đến hành vi người tiêu tiêu dùng, màu sắc cũng có khả năng tạo cho người mặc cảm thấy thoả đam mê hay căng thẳng hơn. Cụ thể như sau:

Màu đỏ hợp lại thành một có màu vàng

Đỏ và vàng là 2 gam màu nóng. Màu đỏ giúp nhân dòng vươn lên là nhộn nhịp, đầy sức sống. Trong khi đó màu vàng thể hiện sự lạc quan, trẻ trung, năng động. Tuy nhiên khi 2 màu sắc này hài hòa có nhau lại có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe người tiêu dùng ngày hôm đó. 

Đặc biệt là các lúc căng thẳng mệt mỏi, vải vóc có màu đỏ và vàng sẽ lúcến tâm trạng bạn cảm thấy bực bội hơn, có thể dẫn đến stress. ko kể đó, quần áo có hai màu này chỉ ưa yêu ham mê hợp cho các cuộc dạo chơi, buộc đề nghị bạn hạn chế mặc chúng đến công sở nhé. ngoại trừ đó, lúc dùng vải vóc sáng màu này, bạn đề nghị chú ý thủ tục giặt giũ để đảm bảo không lúcến phai màu thuốc nhuộm vải vóc nhé. 

Màu tím

Màu tím lúcến cho dịu hệ thần kinh, có đến cảm giác thư thái, fakem căng thẳng hơn so có các gam màu nóng. Tuy nhiên, màu tím ẩn cất nhiều suy tư và có thể dẫn đến nguy cơ lúcến cho cho cho bạn sa sút tâm trạng. khách hàng trẻ hãy lưu ý lúc chọn quần áo có màu này.

Màu xanh dương, xanh lục

Đây là các gam màu lạnh có đến cảm giác vô tư, bình yên, dễ chịu. lúc bạn bị căng thẳng, mệt mỏi, nhưng gam màu xanh sẽ giúp tâm trí, đầu óc bạn được thư giãn hơn. Nó tượng trưng cho biển và rừng. Xanh dương và xanh lục là 2 màu quần áo cực kỳ yêu say mê hợp cho mọi người, đặc biệt là có dân công sở.  

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một trang bị khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một đồ vật công nghệ không có mã QR không?

Màu vải vóc ảnh hưởng khả năng hấp thụ nhiệt 

Màu vải vóc cũng ảnh hưởng đến sức khỏe nhân cái trong các hoàn cảnh thời tiết khác nhau. Mỗi màu sắc đều có tính phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng. các vải vóc tối màu như m àu đen hoặc các màu quá lòe loẹt: vàng, đỏ sẽ hấp thụ ánh sáng nhiều hơn. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết nóng, ví như bạn mặc những màu trên, bạn sẽ bị đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt là ra mồ hôi nách khiến bạn sẽ thấy bức bối và tức giận. Còn vào mùa đông, quần áo tối màu sẽ giúp bạn vươn lên là ấm áp hơn.

Không bắt buộc mặc vải vóc dễ bị phai màu

Tuy vải vóc nhiều màu sắc giúp người mặc có tinh thần thoải mái hơn nhưng bạn cũng cần cân kể sắm lựa vải vóc ham mê hợp. Bởi lẽ, bây giờ có không ít loại thuốc nhuộm vải vóc có hại cho sức khỏe nhân loại đề nghị bạn buộc buộc buộc phải chu đáo.

Hóa chất dùng để nhuộm vải thời điểm này cực kỳ đa dạng nhưng toàn thể quan tâm vào 2 gốc azo và indigotin. Màu của những gốc này khi nhuộm lên quần áo phải tuân theo đúng công nghệ, quy trình từ biện pháp pha, tỷ lệ pha, nhiệt độ hấp, sấy… chưa phải vải vóc nào khi được nhuộm màu cũng tuân theo đúng biện pháp đang chạy. Chính Vậy đề nghị sẽ dẫn đến tình trạng có những bộ quần áo rất dễ bị phai màu.

Bạn có biết, mặc vải vóc dễ bị phai màu cực kỳ có hại cho sức khỏe? Lượng tồn dư của hóa chất trên vải sẽ thấm qua lỗ chân lông, ăn sâu vào da gây nên nhiều tình trạng bệnh cho cơ thể. Nhẹ thì bị kích ứng da, nặng thì lâu dần có thể tích tụ những chất độc, dẫn đến ung thư. 

Chính vì vậy, khi tậu trang phục về, bạn cần giặt sạch trước khi mặc để giảm thiểu thuốc nhuộm trang phục ăn sâu vào da, gây nguy hại cho sức khỏe. Đồng thời bạn có thể dùng nước giặt thơm lâu để khử mùi thuốc nhuộm trên trang phục.

Trên đây là một số thông tin về ảnh hưởng của màu trang phục lên sức khỏe con người. xung quanh đó, tác hại của thuốc nhuộm trang phục là rất lớn, ví như bạn chưa biết bí quyết chăm sóc áo quần say mê. Hy vọng là chúng hữu ích mang bạn. Đừng quên theo dõi Trumgiatla để tích lũy thêm nhiều kiến máyc hữu ích nhé!