1. các bước chính để bố trí sân vườn

Sống trong thành phố là điều đề nghị chăng đẹp, nhưng điều đó cũng đi kèm sở hữu một bất lợi là các ngôi nhà của chúng ta dung tích vườn nhỏ hẹp hơn. Điều này còn đặc biệt đúng đối sở hữu các biệt thự bậc thang, thường có một khu vườn dài và hẹp. 

Mặc dù diện tích này trông có vẻ cực kỳ khó để trang trí và cải tạo. Nhưng không có nghĩa là không thể, Trumgiatla biết có khá nhiều biện pháp để quy hoạch khu vườn của bạn để tận dụng các tỷ lệ này. bên tôi đã tham khảo nhiều ý tưởng và sẽ tổng hợp lại cho bạn một số ý tưởng từ các ý tưởng về khu vườn dài và hẹp hoàn hảo trước đó để bạn có thể áp dụng ngay cho mảnh vườn của mình.

lần đầu tiên, hãy cùng liệt kê ra một vài bước chính để bố trí sân vườn:

  • sử dụng gương để phản chiếu các bông hoa của bạn và tạo ảo giác về một dung tích rộng lớn hơn.

  • tăng trưởng hướng lên trên thay vì hướng ra kế bên mang cây lâu năm và cây leo cao.

  • chọn đồ nội thất sân vườn đa chức năng cho một khu vườn dài và hẹp: hãy thử các ý tưởng như băng ghế dài.

  • chọn ít chậu lớn hơn để tạo cảm giác khu vườn hẹp bớt lộn xộn hơn.

  • lúc trồng trong khu vườn dài và hẹp của bạn, hãy cân nhắc trồng các cái hoa và cây sẽ mọc thẳng đứng như cây thông, để hút mắt lên trên.

2. Một số mẹo bố trí sân vườn đẹp

giả dụ bạn có một khu vườn hẹp, bạn có thể cần thêm một vài ý tưởng để lúcến cho nó trông cân đối khoảng trống và bắt mắt hơn so sánh ban đầu. Dưới đây là một vài ý tưởng về khu vườn dài và hẹp được yêu say đắm của chúng tôi để giúp bạn yêu khu vườn của mình:

  • sử dụng gương để tạo cảm giác diện tích được nới rộng

tiêu dùng gương có nghĩa là bạn có thể phản chiếu các bông hoa và cây cối bạn trồng, tạo ảo giác về một khoảng trống rộng hơn, lớn hơn. Thử hình dung xem, bạn chỉ trồng cây ở một bên tường và phần còn lại là gương để phản chiếu, chúng ta có thể nhân đôi diện tích lên rồi, đúng không nào?

  • Trồng các chậu cây lớn

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một sản phẩm công nghệ công nghệ khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

Theo thử dùng của Trumgiatla nhìn thấy, việc dùng các chậu nhỏ có thể khiến khu vườn của bạn trở đề nghị lộn xộn và ngột ngạt. Bạn chỉ buộc yêu cầu sử dụng và bố trí sân vườn bằng các chậu nhỏ khi khoảng trống của bạn rộng rãi, đủ để có ko ít diện tích mà thôi. Thay vào đó, ví như mảnh vườn của bạn bé xinh, hãy đầu tư vào một vài chậu lớn sở hữu nhiều dòng cây để giữ cho khu vườn của bạn sạch sẽ.

  • Thử dòng bỏ váy cây và bụi cây

Điều mà chúng tôi đang đề cập các lá và cành nên chăng chĩa ra từ phần gốc to của thảo mộc mọc trong vườn của bạn. Bằng biện pháp tỉa gọn phần dưới cùng của cây, bạn sẽ cái bỏ bớt sự che phủ của cây đang khiến cho kín và chật khoảng trống sân vườn. Hơn thế, bạn có thể tận dụng khu vực này để đặt thêm các thứ khác đam mê hơn.

  • Trồng các bồn hoa hẹp

Đâu phải chỉ vì khu vườn của bạn hẹp mà bạn từ bỏ việc trồng những bồn hoa xinh xắn. dĩ nhiên, đối với một khu vườn dài, bạn có thể tự do chọn lựa cây cảnh, hoa để bung toả hương cho khu vườn trông sinh động hơn. Nhưng giả dụ có mảnh vườn nhỏ, chúng ta có thể lên vài ý tưởng để trồng những luống hẹp như kim ngân hoa, hoa oải hương và hoa huệ chuông. Vừa thuận tiện ngân sách chi phí ngân sách khoảng trống lại trông cực kỳ đáng yêu.

  • lớn mạnh khu vườn theo chiều dọc

Bố trí sân vườn theo chiều dọc đánh lừa sự quan tâm của người khác tại sao ko? Bạn có thể tìm những cái cây như găng tay cáo hoặc cây diên vĩ và cây leo núi như hoa nhài. Có thêm nhiều dòng cây lâu năm phát triển về chiều cao kiểu này sẽ ko chiếm quá nhiều ko gian trong khu vườn của bạn. Mà ngược lại, chiều cao của cây giúp thu hút sự chú ý của m ọi người lên phía trên và nhờ đó đánh lừa thị giác của gần như người trông có vẻ như khu vườn nhà bạn cực kỳ dài rộng. 

ví như bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc vườn và bố trí vườn, hãy truy cập hướng dẫn của chúng tôi để tìm thấy những thứ trang trí sân vườn sáng tạo thân thiện môi trường hoặc những hướng dẫn bài trí cây cỏ sân thượng không cần phải tốn nhiều công sức bảo dưỡng.

  • Hạn chế quá nhiều màu sắc

Trong khi bạn đang nghĩ đến những mảnh vườn đa sắc màu trông thật sinh động và thú vị thì sự thật thì toàn thể khác. Việc thiết kế sân vườn với quá nhiều thiết bị sắc màu có thể là một cuộc tấn công vào những giác quan và khiến khu vườn của bạn cảm thấy lộn xộn. Điều hợp lý nhất một khu vườn dài và hẹp đó là thiết kế đơn faken và màu sắc trung tính. Những thứ này để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

  • Đầu tư vào đồ nội thất để bố trí sân vườn đa chức năng

Mẹo cuối cùng Trumgiatla muốn chia sẻ đến bạn là lời khuyên về việc mua những món đồ nội thất đa chức năng. Chúng có thể là băng ghế dài hoặc bồn hoa cao có ngăn kéo,….Trông có vẻ lập dị nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ như thế ở những sàn thương mại điện tử. Chúng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa khoảng trống đang có. Đặc biệt ví như bạn không có khoảng trống cho nhà kho để đựng giữ quá nhiều món đồ linh tinh, hãy tậu đồ nội thất đa chức năng. Bạn có thể giấu được kha khá đồ và thầm cảm ơn mảnh sân vườn bé tẹo của mình đấy!

Có đầy đủ ý tưởng về bố trí sân vườn để tận dụng tối đa diện tích mà bạn có. ngoài ra, để có thêm ý tưởng về việc biến thể tích ban công hay phòng khách, phòng ngủ nhỏ trông tối ưu, hãy theo dõi những bài viết khác của Trumgiatla.

>>> Xem thêm:

  • những mẹo và biện pháp trồng cây ban công luôn tươi, xanh

  • Trang trí thảo mộc trong nhà