Nguyên lý hoạt động của ấm cực kỳ tốc

>> Xem thêm: 6 Mẹo hay giúp rửa sạch cặn vôi bám trên ấm đun nước

nguyên do ấm rất tốc có điện nhưng không sôi 

Lỗi tại sao ấm rất tốc có điện nhưng không sôi có thể đến từ các lý do sau đây: 

  • Dây dẫn bị hở hoặc đứt: Là lý do bậc nhất khiến cho cho ấm rất tốc vào điện nhưng không sôi. Tình trạng này xảy ra khi thiết bị hoạt động trong thời gian dài với nhiệt độ cao, từ đó khiến cho cho dây dẫn giãn nở ra và bị hở hoặc đứt. 

  • Bộ phận tiếp xúc của thân bình và chân đế gặp sự cố: Việc đặt ấm rất tốc lên chân đế là hành động diễn ra thường xuyên trong giai đoạn dùng. do vậy, việc tiếp xúc liên tục khiến cho cho phần giữa thân bình và chân đế bị lỏng buộc phải không thể hoạt động. 

  • Lượng nước trong bình vượt mức quy định: Mỗi cái ấm siêu tốc đều có mực nước dựa theo vạch Max do nhà cung cấp quy định. Khi cho nước vượt quá vạch cho phép nhiều lần, khả năng hoạt động của bình siêu tốc sẽ ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng vào điện nhưng ko sôi. 

  • Ấm cực kỳ tốc hoạt động quá năng suất: Việc để thiết bị đang chạy liên tục ko có khoảng nghỉ sẽ khiến mâm nhiệt gặp hiện tượng nóng quá mức. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy cơ cháy mâm nhiệt. 

  • Hai đầu kim chiếc của đế ấm bị oxy hoá: Đây là tình trạng thường diễn ra khi ấm cực kỳ tốc hoạt động trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng hồ quang điện khiến thiết bị ko khoảng trống điện và truyền nhiệt vào ấm để đun sôi nước. 

  • Chân máy bên trong gỉ sét do thấm nước: Trong công đoạn dùng, bạn để nước tràn và thấm vào chân đồ vật lâu ngày thì sẽ gây gỉ sét, ảnh hưởng đến khả năng triển khai của thiết bị. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một lắp thêm làm sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một thiết bị ko có mã QR ko?

>> Xem thêm: bí quyết làm sạch ấm đun nước có cặn vôi sạch hiệu quả

biện pháp khắc phục ấm rất tốc vào điện nhưng không sôi 

giải pháp khắc phục nguyên nhân tại sao ấm siêu tốc có điện nhưng không sôi sẽ tương ứng như sau: 

  • biện pháp sửa dây dẫn bị hở hoặc đứt: Để sửa lỗi này, bạn hãy dùng băng keo chuyên dụng dán lại đoạn dây điện hở hoặc thay dây dẫn khác. 

  • biện pháp sửa sự cố của bộ phận tiếp xúc giữa thân bình và chân đế: Trước hết, bạn đặt chân đế lên bề mặt phẳng và xem xét kỹ, sau đó lấy mảnh kim dòng mỏng gẩy nhẹ hai đầu kim dòng lên phía trên là được. Dù thế, bạn hãy lưu ý không dùng kềm để thao tác vì sẽ khiến thanh kim mẫu bị gãy. 

  • bí quyết sửa lỗi lượng nước trong bình vượt mức quy định: Đổ bớt nước trong ấm cho đúng quy định của nhà có mặt. Theo đó, các lần dùng sau cần tuân thủ theo khuyến cáo, tránh đổ nước quá ít hoặc quá nhiều để thiết bị hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. 

  • bí quyết sửa lỗi ấm rất tốc hoạt động quá tải: Ở lần nấu nước đầu tiên, bạn đề nghị cho ấm thời gian nghỉ ngơi để mâm nhiệt nguội bớt. Sau đó hãy cắm điện và đun nước tiếp lần hai. Việc tạo khoảng biện pháp hợp lý giữa thời gian nấu nước sẽ đảm bảo trang bị hạn chế hỏng hóc và bền bỉ hơn. 

  • bí quyết sửa lỗi hai đầu kim cái của đế ấm bị oxy hoá: Đối với hiện tượng này, bạn cần dùng tua vít tháo bộ tích điện hoặc cảm biến ở thân đế ra để kiếm tra. Tiếp đến, bạn lấy một mảnh kim loại nhỏ khác để dọn dẹp kỹ hai bộ phận này cũng như các vị trí bị hồ quang điện. 

  • cách sửa lỗi chân thứ gỉ sét do ngấm nước: Dùng mối hàn điện tử cỡ nhỏ để khắc phục, sau đó dọn dẹp sạch sẽ bề mặt ấm trước khi hàn. Tiếp theo, bạn tiến hành hàn mối nhỏ vào đế sản phẩm. Khi lắp lại ấm cực kỳ tốc, bạn bắt buộc giữ cẩn thận và tránh làm mất miếng nhựa màu trắng nằm gần hai đầu kim loại của bình rất tốc.

vừa qua là nguyên nhân cũng như bí quyết khắc phục tình trạng tại sao ấm cực kỳ tốc có điện nhưng không sôi. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn sửa chữa và dùng thiết bị hiệu quả. Chúc bạn thành công nhé! 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.