giải pháp bảo quản đồ ăn cho bé

Cho dù bạn chọn lắp thêmc ăn cho trẻ ở chợ hay tự chế biến, điều quan trọng là bạn đề nghị biết biện pháp bảo quản thực phẩm đúng bí quyết, chế biến và hâm nóng vật dụngc ăn một biện pháp chính xác và tiết kiệm. Có một số bí quyết bảo quản thực phẩm và đồ ăn cho trẻ sau đây – Hãy cùng xem chúng có nằm trong danh sách của bạn không nhé và lưu ý để đảm bảo sản phẩm công nghệc ăn được bảo quản rẻ nhất cho bé yêu nhà bạn:

Lưu ý rằng tủ lạnh của bạn bắt buộc được giữ ở nhiệt độ bằng hoặc nên chăng hơn 5℃. Đây là nhiệt độ ham mê hợp để hạn chế sự lớn mạnh và sinh sôi của vi khuẩn không có lợi.

các lưu ý khi hâm nóng vật dụngc ăn cho bé

1. các giải pháp rã đông đồ ăn

bí quyết 1: Lò vi sóng

Hâm nóng thực phẩm trong lọ thủy tinh hoặc hộp đựng dịch vụ lò vi sóng – bao gồm cả máyc ăn xay nhuyễn đã đông lạnh trước đó.

  • kém chất lượngm công suất của lò vi sóng xuống 50% (hoặc dùng tính năng rã đông) và sau đó hâm nóng lắp thêmc ăn xay nhuyễn trong 15 giây.

  • Kiểm tra lại để đảm bảo hâm nóng đều và hạn chế khiến cho trẻ bị bỏng bởi nhiệt độ quá cao.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một máy khiến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

biện pháp 2: tiêu tiêu tiêu dùng bếp 

  • Làm ấm đồ vậtc ăn của bé hoặc rã đông đồ vậtc ăn đông lạnh trên bếp bằng bí quyết cho sản phẩmc ăn vào nồi nhỏ và hâm lửa nhỏ cho đến khi lắp thêmc ăn nhuyễn có độ sệt và không còn đông cứng. 

  • Để bảo toàn các chất dinh dưỡng, chỉ đun nóng ở mức cần buộc đề nghị có.

bí quyết 3: bí quyết ngâm rã đông

Rã đông thực phẩm đông lạnh dành cho trẻ bằng biện pháp đặt các khối đã xay nhuyễn vào túi nhựa rồi cho vào bát chứa đầy nước nóng hoặc ấm. bí quyết này cho phép hâm nóng đồng đều nhưng mất nhiều thời gian hơn một chút – khoảng 10-20 phút để thực phẩm rã đông toàn bộ.

Nhiều bậc cha mẹ cũng dùng biện pháp nhúng chìm để rã đông sữa mẹ đông lạnh.

cách 4: Tủ lạnh

Rã đông thực phẩm đông lạnh của trẻ đơn faken bằng bí quyết chuyển nó vào ngăn mát của tủ lạnh.

  • công đoạn này sẽ mất 4-12 giờ vì thế hãy bỏ phần thực phẩm bạn cần dùng vào hôm sau xuống tủ mát từ đêm hôm trước nhé. Thực phẩm đã đông lạnh được đảm bảo ở ngăn mát trong khoảng 48 tiếng.

  • Đảm bảo giữ đồ vậtc ăn của trẻ đã rã đông trong hộp kín để tránh bị nhiễm khuẩn.

2. những lưu ý khi hâm nóng hoặc rã đông đồ ăn cho trẻ

  • không bao giờ hâm nóng máyc ăn đã xay nhuyễn trong hộp hoặc túi nhựa. Hạn chế việc trộn chung những dòng thiết bịc ăn vào cùng 1 bát hay hộp để hâm nóng hoặc rã đông.

  • không để lắp thêmc ăn của trẻ rã đông trong thời gian dài ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ cho phép vi khuẩn vững mạnh và thâm nhập vào máyc ăn.

  • Đảm bảo tủ lạnh hoặc lò vi sóng của bạn được dọn dẹp thường xuyên và sạch sẽ. Việc này sẽ giúp bảo quản đồ vậtc ăn đã nấu chín cho bé và những chiếc thực phẩm khác tiết kiệm hơn.

  • Ghi nhãn những dòng thực phẩm cũng như ngày tháng chế biến chúng trên túi. Việc này đảm bảo bạn có thể lấy đồ vậtc ăn một bí quyết dễ dàng và tuân thủ quy tắc thời gian của sản phẩmc ăn.

  • buộc bắt buộc tách những lượng sản phẩmc ăn vừa có một lần ăn của bé. Bạn sẽ không mất thời gian rã đông hay hâm nóng một lượng lớn đồ ăn, hơn nữa hâm nóng nhiều lần đồ ăn là điều bạn bắt buộc tránh. Bạn có thể tiêu dùng khay đá để phân chia đồ vậtc ăn dễ dàng

  • không đông lạnh thực phẩm trong hộp thủy tinh: Khi đựng vật dụngc ăn nam giới bằng hộp thủy tinh, việc đông lạnh có thể làm vỡ hoặc gây ra những vết nứt nhỏ trên thủy tinh. Việc này để lại những mảnh vụn thủy tinh cực nhỏ mà bạn có thể không nhìn thấy bằng mắt thường.Thay vào đó, hãy đông lạnh sản phẩm công nghệc ăn nam giới trong những hộp nhựa lợi ích chuyên dụng để đông lạnh.

  • Bạn ko thể hâm nóng lại (hoặc đông lạnh lại) sản phẩm công nghệc ăn cho trẻ nhiều lần, Như vậy khi đã rã đông sản phẩmc ăn nhuyễn đã đông lạnh, hãy vứt bỏ bất kỳ máyc ăn thừa nào. Quy tắc này cũng áp dụng cho sữa mẹ.

Vì hệ nuốt chưa lớn lên đầy đủ phải sản phẩmc ăn cho trẻ em – đặc biệt là trẻ chuẩn bị ăn dặm nên được bảo quản và chế biến đúng giải pháp để đem đến hiệu quả thấp nhất. Hy vọng với những chia sẻ về bí quyết bảo quản thực phẩm đã nấu chín cho bé và những loại vật dụngc ăn khác Trumgiatla đã giúp ích được cho đơn vị. Ghé trang để cập nhật thêm nhiều mẹo hay khác nhé.

>>> Xem thêm:

  • biện pháp bảo quản sản phẩmc ăn thực phẩm nấu chín không cần tủ lạnh

  • Bảo quản thực phẩm tươi sống

  • bí quyết bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh đúng bí quyết

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.