Cho dù là cảm cúm Đôi lúc và không lúcến cho bạn quá mệt mỏi hay suy nhược cơ thể, bạn vẫn cần chú trọng vào việc dọn dẹp và khử trùng nhà cửa để toàn bộ bề mặt trong nhà đều được sạch sẽ, thông thoáng. giảm thiểu lúcến cho cho nguồn lây nhiễm cho các thành viên khác trong gia đình. Một số bề mặt bạn bắt buộc đặc biệt tập trung như nhà bếp, phòng tắm, nhà dọn dẹp, giường ngủ,… vì đây là các nơi tiếp xúc thường xuyên và không mấy thoáng gió. Vi rút dễ dàng sinh sản và tồn tại lâu dài ở các khu vực này. 

1. các bước khử trùng nhà cửa sau lúc bị cúm

nếu bạn muốn khử trùng nhà cửa sạch sẽ sau lúc bị cúm, bạn cần khử khuẩn đông đảo thứ mình đã tiếp xúc chứ không chỉ là các khu vực đặc biệt vừa kể trên. Vi trùng và vi rút gây buộc buộc phải cảm cúm có thể sống đến ba ngày trên các bề mặt cứng. do đó, bạn hãy dọn dẹp và diệt khuẩn các khu vực trên nhằm giảm thiểu để mầm bệnh lây lan cho các thành viên khác trong gia đình.

Sau đây là 3 bước khử trùng nhà cửa sau lúc bị cúm:

Bước 1 – dọn dẹp ga trải giường

lúc bị cảm cúm, bạn hầu như không thể việc lúcến cho gì khác ngoại trừ nghỉ ngơi, ăn uống đủ dưỡng chất để bệnh thuyên kém chất lượngm. Do đó, ga trải giường, vỏ gối, vỏ chăn sẽ là các “ổ” vi trùng gây hại. Vậy, vi rút sống được trong phòng ngủ trong bao lâu?

Vi rút cúm sống trên giường bao lâu một phần lệ thuộc vào bí quyết bạn xử lý có ga trải giường của mình. Mặc dù vi rút tồn tại lâu hơn trên các bề mặt như kim chiếc và nhựa, nhưng bạn không buộc buộc phải xem thường mà vẫn bắt buộc giặt sạch chăn ga, gối đệm đúng biện pháp bằng đồ vật giặt. dùng bột giặt chuyên dụng và giặt ở nhiệt độ cao để tăng hiệu quả khử trùng. Tương tự như bộ đồ giường, bạn cũng cần khử trùng đồ ngủ, khăn tắm đã qua dùng. 

không tính ra, bạn bắt buộc chú ý bí quyết dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, ngăn nắp để giảm thiểu vi khuẩn và vi rút tiếp tục sinh sôi nảy nở.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một đồ vật lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một trang bị không có mã QR không?

Bước 2 – lúcến cho sạch những đồ vật tiếp xúc

quanh đó dọn dẹp ga trải giường, bạn đừng quên những đồ vật mà mình đã tiếp xúc trong suốt thời gian bị cảm nhé. Chẳng hạn như nhiệt kế, thiết bị quen thuộc sử dụng để kiểm tra nhiệt độ khi bị ốm, buộc bắt buộc được lau bằng khăn khử trùng. Hoặc nhúng vào vật dụng công nghệ gốc hydrogen peroxide nhằm dọn dẹp sạch sẽ hơn.

Tương tự như nhiệt kế, bàn chải đánh răng vẫn có thể truyền vi trùng. Bạn an tâm khử trùng bàn chải bằng peroxide. Sau đó, cho bàn chải đánh răng vào hộp đựng kỹ lưỡng, tránh va chạm sở hữu những bàn chải khác dẫn đến lây nhiễm chéo sở hữu những thành viên khác.

quanh đó ra, những thiết bị điện tử, gia dụng trong gia đình vẫn cần được dọn dẹp và khiến sạch như điều khiển từ xa, chuột thứ tính, điện thoại,… Chúng bắt buộc được xử lý bằng bình xịt khử trùng. giả dụ bạn dùng phòng khách, mặt bàn,… bạn hãy xịt cồn sát khuẩn nhằm đảm bảo hiệu quả.

CẢNH BÁO AN TOÀN: sử dụng chất diệt khuẩn một biện pháp hiệu quả. Luôn đọc những thông tin trên bao bì thiết bị trước khi dùng.

Bước 3 – khiến cho sạch bề mặt

dùng lắp thêm có chất khử trùng để làm cho sạch những khu vực, dụng cụ bao gồm tay nắm cửa, công tắc đèn, cửa tủ lạnh, bàn thực hành, bồn rửa, nhà dọn dẹp và bồn tắm, cũng như những bề mặt lát gạch cứng như sàn nhà, sàn bếp.

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy rửa, bạn có thể cân kể kém chất lượngi pháp thay thế bằng dung dịch tự chế, chẳng hạn như giấm. Giấm là một nguyên liệu có đặc tính axit cao, giúp khử trùng vi khuẩn và vi rút cho nhà cửa được sạch sẽ sau khi bị cúm. Hoặc bạn dùng cồn như một chất sát khuẩn nhằm tiêu diệt sạch những mầm bệnh còn sót lại.

2. Một số lưu ý

vải vóc, quần áo, và những vật dụng cá nhân khác vẫn có thể truyền vi rút trong không khí, vì thế bạn đừng quên áp dụng những biện pháp trên để khử trùng nhà cửa sạch, hoặc cho vào lắp thêm giặt mang nhiệt độ mê say hợp. Đối với những đồ vật dùng một lần như khăn giấy, đảm bảo hơn hết, bạn bắt buộc dòng bỏ chúng nhằm hạn chế khả năng lây bệnh.

quanh đó ra, hãy mở cửa sổ để nắng có thể sưởi ấm và khử trùng nhà cửa, giúp những căn phòng bạn luôn thông thoáng và mát mẻ.

Hy vọng những thông tin vừa qua về biện pháp khử trùng nhà cửa sau cảm cúm sẽ hữu ích đến bạn. Đừng quên theo dõi Trumgiatla thường xuyên và “bỏ túi” thêm nhiều mẹo vặt hay để chăm sóc nhà cửa và gia đình bạn nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cách khử trùng nhà cửa đơn giản

  • dọn dẹp và khử trùng nhà cửa như thế nào là thuận tiện khi giải pháp ly tại nhà?

  • cách dọn dẹp những bề mặt để phòng bệnh

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.