1. Lưu ý khi tẩy vết kem nền

Ngay cả thảm bị kem nền vấy bẩn, bạn cần khiến sạch ngay chớp nhoáng và hạn chế để quá lâu vì kem sẽ bám chặt hơn khiến cho cho cho quá trình tẩy rửa gặp khó. không chỉ là kem nền mà các cái mỹ phẩm khác như vết son hoặc dưỡng da đều có thể rơi lên thảm và bám dính chặt khiến sợi thảm bị khô. Điều này sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến biện pháp để dọn dẹp thảm bằng các chất tẩy rửa chiếc mạnh. Tuy nhiên, chúng sẽ lúcến cho sợi vải bị rách hoặc hỏng thảm. Bạn bắt buộc xử lý thảm bị bẩn do kem nền và vết trang điểm bằng các cách sau đây mà Trumgiatla gợi ý.

2. biện pháp tẩy vết kem nền trang điểm khỏi thảm

Thật khó giảm thiểu khỏi các lúc bạn sơ suất lúcến cho mỹ phẩm trang điểm rơi xuống thảm. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì bí quyết tẩy vết kem nền cực trên thảm cực kỳ đơn nháin, dưới đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Vải hoặc giấy thấm

  • Vải sợi nhỏ

  • Nước ấm

  • Bột khoai tây

ngoại trừ vết kem nền dính trên thảm, các vết trang điểm bẩn dính trên trang phục cũng lớn lên ra chúng ta cảm thấy đau đầu. Nhất là lúc chúng bám chặt trên bộ vải vóc yêu say mê. Cùng chọn hiểu bí quyết Tẩy Bỏ Vết Trang Điểm Trên Quần Áo đáng ghét nhé!

3. Mẹo dòng bỏ lớp phấn nền khỏi thảm

bí quyết tẩy vết kem nền được thực hành qua 5 bước:

Thấm vết bẩn bằng vải hoặc giấy thấm

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một đồ vật lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Lấy phấn nền ra khỏi thảm bằng bí quyết mẫu bỏ càng nhiều lớp trang điểm thừa càng tốt. ví như vết bẩn còn mới, bạn hãy tiêu tiêu dùng vải hoặc giấy thấm để thấm bớt vết phấn nền. Bạn lưu ý không yêu cầu chà xát vết bẩn, vì điều này có thể lúcến cho vết bẩn lớn hơn và lớp kem nền sẽ thấm sâu vào sợi thảm.

Chấm vết kem nền bằng vải sợi nhỏ ẩm ướt

dùng một ít nước ấm và nhúng vải sợi nhỏ vào nước sao cho vải chỉ đủ ẩm mà ko thấm nước, sau đó bạn vắt sạch. Lấy khăn ẩm chấm lên vùng bị dính kem nền để khăn hấp thụ chất lỏng bám trên mặt thảm.

Rải tinh bột khoai tây lên vết bẩn và ngâm trong 24 giờ

Rắc một ít tinh bột khoai tây lên phần thảm cần tẩy vết kem nền và ngâm trong vòng 24 giờ.

Hút sạch tinh bột khoai tây khỏi vết bẩn

Sau lúc ngâm, bạn hút sạch khu vực đã rải tinh bột khoai tây nhằm dòng bỏ lớp phấn nền hoặc vết trang điểm trên thảm.

trường hợp những bước 1-4 ko hoạt động

giả dụ những bước 1-4 ko hiệu quả, bạn buộc nên thử dùng chất tẩy vết bẩn chuyên dụng dành cho thảm để loại bỏ kem nền trên thảm. Bạn lưu ý rằng: Luôn đọc kỹ hướng dẫn và lúcến cho theo chỉ dẫn của nhà chế tạo được đính kèm trên nhãn vật dụng. Trước lúc tiêu dùng, bạn đừng quên kiểm tra chất tẩy vết bẩn trên một khu vực nhỏ để đảm bảo chúng ko gây ra bất kỳ phản ứng phụ. hạn chế những thứ có đựng clo hoặc chất tẩy trắng vì những đồ vật này có thể gây phai màu thảm.

Tương tự như bí quyết tẩy vết kem nền, vết son môi cũng có thể dễ dàng tẩy sạch khỏi thảm qua 3 bước:

  1. cẩn thận loại bỏ vết son môi trên thảm bằng khăn giấy. cẩn thận ko chà xát hoặc lan rộng vết bẩn, giảm thiểu lúcến cho vết bẩn thấm sâu hơn.

  2. Xịt chất tẩy dầu như WD-40 lên vết bẩn. Đây là thứ mạnh, do đó bạn đề nghị pha loãng có một chút nước ấm và thử trước trên khu vực nhỏ.

  3. Để chất tẩy dầu mỡ nghỉ trong năm phút, sau đó nhẹ nhàng lau sạch bằng vải.

Vậy là Trumgiatla đã hướng dẫn những bạn biện pháp tẩy vết kem nền trên thảm tại nhà đơn faken và hiệu quả, cũng như cung ứng dịch vụ một vài thông tin hữu ích để tẩy những vết bẩn tức giận tương tự kem nền, chẳng hạn như son môi. Đừng quên theo dấu bên tôi để biết thêm những mẹo giặt giũ và tẩy rửa có ích bạn nhé.

>>> Xem thêm: 

  • 6 cách giặt thảm sạch khuẩn, khô nhanh

  • 17 cách dọn dẹp/ giặt thảm tại nhà nhanh sạch chuyên gia chỉ với 5 bước

  • Tẩy Sạch những Vết Bẩn Cứng Đầu Trên Thảm

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter