1. Vỏ quýt có giúp đuổi được muỗi không?

Muỗi được mệnh danh là một trong các sinh vật có mầm bệnh nguy hiểm nhất trên cuộc sống. sở hữu khí hậu Việt Nam, sự sinh sôi nảy nở của loài muỗi đã vươn lên là nỗi lo của cực kỳ nhiều người. Nhất là vào thời điểm thời tiết ẩm ướt, sự lớn mạnh của muỗi được đưa lên mức cảnh báo.

sản phẩm hóa học còn không diệt muỗi tận gốc thì mang các nguyên liệu ngẫu nhiên như vỏ quýt, liệu có hiệu quả không? Đây là câu hỏi mà nhiều người luôn đắn đo mỗi lúc được đề cập đến cách đuổi muỗi hiệu quả.

ví như trước đây chanh, bưởi cực kỳ được nhiều người đánh giá cao về mức độ hiệu quả trong việc đánh đuổi côn trùng thì vỏ quýt cũng tương tự như thế.

Quýt – chiếc trái cây có múi, thuộc cùng họ sở hữu chanh, bưởi. Trong vỏ của tất cả các dòng trái cây này đều cất  90-95% D-limonene – một hợp chất hữu cơ được có mặt trên thị trường bởi nhiều chiếc thực vật; mùi siêu mạnh giúp thảo mộc giảm thiểu được sự tấn công của côn trùng. Về ứng dụng, D-limonene được lưu ý trong công nghệ thực phẩm lẫn công nghệ sinh học (thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng).

vì thế, bí quyết đuổi muỗi bằng vỏ quýt là giải pháp đáng tín nhiệm, bạn có thể áp dụng và kỳ vọng về hiệu quả đem đến.

2. biện pháp đuổi muỗi bằng vỏ quýt dễ dùng bạn bắt buộc biết

2.1 Đuổi muỗi bằng giải pháp đốt vỏ quýt 

Bạn có thể đem các vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có tương đối nhiều muỗi và đốt giúp đuổi muỗi hạn chế xa. bởi thế, cạnh tranhi do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ muỗi trong phòng cực kỳ hiệu quả.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thiết bị lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một đồ vật công nghệ công nghệ không có mã QR không?

Đồng thời, việc đốt vỏ quýt này giúp khoảng trống nhà dòng được mùi ẩm mốc và toả hương thơm dễ chịu hơn.

2.2 khiến kem đuổi muỗi bằng vỏ quýt

bí quyết đuổi muỗi bằng vỏ quýt này cực kỳ đơn faken. Chỉ cần sử dụng vỏ quýt còn tươi chà trực tiếp lên những vùng da. Hành động này sẽ giúp làn da bạn cung ứng một mùi hương khiến cho cho cho muỗi giảm thiểu xa ngay. Khi nào hết hương thơm bạn có thể chà lại 1 lần nữa. 

2.3 Tạo nến bằng vỏ quýt

Hai biện pháp trên tuy chống được muỗi nhưng vẫn khiến cho cho cho bạn không thấy hài lòng về cách hoạt động thì bạn có thể tham khảo biện pháp tạo nến đuổi muỗi bằng vỏ quýt xem sau nhé. Tuy có phần cầu kỳ hơn 2 bí quyết trên nhưng đây cũng được xem là ý tưởng hợp lý để xua đuổi lũ côn trùng đáng ghét ấy.

Chuẩn bị dụng cụ:

  • Một quả quýt

  • Một cái dầu thực vật tùy bạn lựa chọn

  • Một hộp quẹt để châm lửa.

bí quyết vận hành:  

  • Đầu tiên, dùng một con dao sắc , cắt vào giữa quả quýt, rồi lấy phần ruột quýt ra. Nhẹ nhàng và chu đáo tách vỏ quýt ra khiến cho hai nửa nguyên vẹn vì đây sẽ là phần cất tinh dầu.

  • Cho loại dầu cây xanh bạn yêu ham mê vào phần vỏ chứa lõi và đốt khi cần dùng

  • Sau cùng, bạn dùng phần còn lại của vỏ quýt để đậy phía trên của ngọn nến, đề nghị khoét một lỗ ở phía trên đỉnh để cho khí nóng thoát ra ko kể. 

  • Cứ như thế, mùi thơm sẽ tỏa khắp căn phòng giúp diện tích thoả phù hợp dễ chịu, lại chống được muỗi đốt. 

Lưu ý: 

  • Không buộc phải đốt khi không có người trong phòng.

  • Không để gần c ác đồ vật dễ cháy 

trường hợp những biện pháp diệt muỗi hóa học làm bạn thấy tức giận thì hãy áp dụng ngay một trong ba biện pháp đuổi muỗi bằng vỏ quýt như trên nhé. Chúc bạn thành công! Đừng quên ghé thăm Trumgiatla để cập nhật những tin tức và mẹo bổ ích nhé.

>>> Xem thêm:

  • bí quyết diệt muỗi trong nhà đơn faken, hiệu quả

  • bí quyết đuổi muỗi bằng sả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.